Thảo dược chữa đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường có thể được điều trị bởi thuốc, bên cạnh đó còn có thể điều trị bằng thảo dược. Việc điều trị bằng thảo dược không những không có hại gì mà đồng thời còn có những hiệu quả nhất định, thậm chí có những trường hợp còn tốt hơn thuốc.

Một số cách dùng thảo dược để chữa đái tháo đường:

- Mướp đắng: Đây là một phương thuốc truyền thống, loại rau thuốc này có tác dụng rất tốt đối với bênh đái tháo đường và đã được dùng từ rất lâu. Mướp đắng dùng điều trị đái tháo đường rất hiệu quả.

muop-dang

Mướp đắng có công dụng rất tốt trong điều trị đái tháo đường.

Cách dùng: Ép hoặc xay mướp đắng để được khoảng 29g (xấp xỉ 6 - 7 thìa cà phê). Uống trước lúc ăn sáng và một lần vào buổi tối, thực hiện ít nhất trong khoảng 30 ngày, điều này sẽ giúp bạn cải thiện được hàm lượng đường trong máu.

- Lá ổi non tươi 100g, rửa sạch nấu với 1lit nước, sắc còn 750ml, chia 3 lần uống trước bữa ăn 1 - 2 giờ.

ra-cu-qua

Một vài loại rau, củ, quả trong điều trị đái tháo đường.

- Củ cà rốt tươi 100g, củ cải tươi 100g, mộc nhĩ đen 20g. nấu với 1 lít nước, sắc còn 750 ml, chia 2 lần ăn lúc đói. Hoặc thêm 50g gạo lứt để nấu cháo, chia thành 2 phần ăn lúc đói bụng.

- Dùng lá rau khoai lang 100g, bí đao (bí xanh) 100g, cà chua 100g, đậu hũ non 150g, nấu canh ăn trong bữa cơm. Có thể dùng vỏ tươi của củ khoai lang trắng, rửa sạch, lấy 50 - 80g nấu với 1 lít nước, chia uống trong ngày.

- Bột sắn dây (củ sắn dây xắt lát, phơi khô) 30 - 50g, gạo lứt 50g, nấu cháo ăn loãng, chia 2 lần ăn lúc đói bụng.

- Mỗi ngày ăn 150g cà chua xào với thịt nạc heo hoặc đậu phụ, nấu canh chua, cà chua xào giá đậu, cà chua nhồi thịt heo, cà chua nhồi đậu phụ, nấm mèo… nếu dùng khô, ngày dùng 30g bột cà chua hãm với nước sôi, chia 3 lần uống lúc đói bụng.

- Bột củ mài 50g, hạt bo bo 30g nấu thành cháo loãng, chia hai lần ăn lúc đói bụng.

- Dùng vỏ dưa hấu (rửa sạch) 60g tươi, vỏ bí đao 30g, đậu đỏ 30g, lá sen tươi 50g, nấu với 1 lít nước, sôi khoảng 10 - 15 phút, chia 2 - 3 lần uống trong ngày.

- Rau diếp quắn (xà lách đà lạt), ngày dùng 100 - 150g tươi rửa thật sạch, nấu với 1 lít nước, sôi khoảng 10 phút, ăn cả cái lẫn nước trong bữa ăn.

- Rau cần tây 100 - 200g tươi rửa sạch, nhúng qua nước sôi rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước lọc chia 2 lần uống sau bữa ăn.

Ngoài ra còn có một số thảo dược khác có ích cho việc điều trị đái tháo đường: mồng tơi, rau đay, đậu xanh, đậu cove, giá sống, lá vối, hại sung….

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh