Tổng hợp các cách làm trắng da đơn giản tại nhà

Làn da ngăm đen luôn làm bạn mất tự tin? Bạn ao ước da bạn cũng được trắng sáng như bao người khác? Hãy để Tuệ Linh giúp bạn. Dưới đây là một số công thức làm trắng da tại nhà đã được Tuệ Linh tổng hợp lại, mời bạn đọc cùng quan tâm theo dõi. 

làm trắng da

Làm trắng da

1- Làm trắng da cho da khô

Da khô có đặc điểm là dễ bị khô ráp, bong tróc da, mốc da .... Loại da này thì các mặt nạ từ chanh sẽ không phù hợp. Bạn chỉ cần sử dụng một thìa ô liu trộn với 1 thìa mật ong và cho thêm nửa thia cốt nước chanh, sau đó trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt, sau đó massage mặt khoảng 2-3 phút thì ngừng, để cho dưỡng chất ngấm vào sâu trong da. Sau khoảng 15 - 20 phút thì bạn đi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nước cốt chanh sẽ có tác dụng láy đi các tế bào chết giúp da sáng trắng hơn, dầu ô liu và mật ong sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da khiến làn da bạn trở nên mịn màng tràn trề sức sống, Bạn có thể áp dụng cách làm này đều đặn 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

2- Làm trắng da cho da dầu

Ngược lại với da khô, da dầu thường ít bị nứt nẻ nhưng lại hay bị mụn. Nhiều dầu trên da mặt khiến cho bạn luôn có cảm giác bóng nhẫy trên da mặt, khiến bụi bẩn càng vì thế mà bám nhiều hơn trên da mặt, đồng thời dầu nhờn làm bít kín lỗ chân lông khiến cho da dễ bị mụn hơn. Với da dầu, bạn hãy trộn 1 thìa bột yến mạch với 2 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi trong vòng 15-20 sau thì rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm. Sau khi rửa sạch mặt thì vỗ nhẹ lên da mặt và massage trong 2-3 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Làm đều đặn mỗi ngày 1 lần sẽ có hiệu quả cao nhất.

3- Tham khảo một số mặt nạ làm trắng da

1. Mặt nạ khoai tây

Cách 1: Gọt sạch vỏ củ khoai tây, sau đó ép lấy nước, dùng nước này thoa đều đặn lên da. Giữ da trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước. Bạn có thể áp dụng cách này hàng ngày để da mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách 2: Rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ, sai tây, sau đó ép lấy nước, d ùng nước này thoa đều đặn lên da. Giữ da trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước. Bạn có thể áp dụng cách này hàng ngày để da mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách 3: Rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ, sau đó thái lát mỏng. Bạn có thể đắp lát khoai tây lên mặt trong khoảng 10 - 15 phút, hiệu quả cũng không kém cách 1 đâu nhé.

Cách 4: Bạn đem khoai tây rửa sạch sau đó luộc chín, sau đó tán nhuyễn ra thật mịn. Pha với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với mặt nạ này sẽ giúp da của chúng mình trở nên căng mịn, trắng hồng rõ nét đó. Cách này áp dụng 2 lần/ tuần bạn nhé.

2. Mặt nạ dầu dừa

làm trắng da từ dầu dừa

Làm trắng da từ dầu dừa

Cách 1: Pha một vài giọt dầu dừa vào bồn tắm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô và tươi sáng hẳn lên.

Cách 2: Trộn vào sữa tắm hàng ngày, cho sữa tắm ra 1 hũ nhỏ + vài giọt dầu dừa rồi trộn đều và tắm nhé, mùi vừa thơm mà da cực min, cách này nhanh, dùng hàng ngày hiệu quả.

 Cách 3: Sau khi tắm xong,bạn dùng dầu dừa thoa lên khắp cơ thể, sau đó mát-xa nhẹ nhàng. Lấy dầu dừa xoa đều ra 2 tay rồi thoa trực tiếp lên da, dùng thường xuyên mỗi ngày. Hãy yên tâm là dầu dừa không những không hề nhờn dính mà còn mang đến mùi dừa ngọt lịm, thoang thoảng rất dễ chịu nữa đấy.

Cách 4: Sử dụng cùng muối tắm, cách sử dụng dầu dừa và muối như sau: 1 chút muối + sữa tươi ko đường + vài giọt dầu dừa, sau khi tắm sữa tắm xong xoa hỗn hợp lên da 10p rồi massage nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh. Sau đó tắm lại với nước sạch. Cách này mịn da và trắng nhanh nhất nhé.

Đọc thêm: Kiểm chứng hiệu quả thực sự của các mẹo làm trắng da từ dầu dừa

3. Mặt nạ sữa chua

Sữa chua mật ong : Lấy một muỗng sữa chua, mật ong thêm một ít nước trộn với bột mỳ cho thành hỗn hợp sệt. Sau đó, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 15 phút sau lấy khăn ấm lau sạch, đồng thời massage giúp máu lưu thông. Rửa sạch mặt với nước ấm.

Sữa chua dâu tây: Lấy dâu tây rửa sạch, để ráo nước, sau đó ép lấy nước trộn vói sữa chua, mật ong. Bôi hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng và giữ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch. Mặt nạ này vừa giúp làm trắng da vừa giúp trị mụn trứng cá.

Sữa chua bột mỳ: Trộn đều sữa chua với bột mỳ thành hỗn hợp nhão, sau đó bôi măt nạ này lên mặt và cổ. Để chừng 10 - 15 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này giúp da săn chắc và mịn màng.

Đọc thêm:

  • Tổng hợp những cách làm trắng da đơn giản tại nhà
  • Công thức làm trắng da với đậu xanh và đậu nành

Tuelinh.vn (Tổng hợp)

Sản phẩm tuệ linh