Những ai thì dễ mắc bệnh viêm gan siêu vi A

Hỏi: Thưa bác sĩ từ xưa em vẫn thường hiểu viêm gan A chỉ xuất hiện ở người trẻ tuổi, tuy nhiên gân đây em thấy Bác em vừa bị mắc căn bệnh này. Vậy bác sĩ có thể cho em biết chính xác nhưng ai thì dễ mắc bệnh viêm gan siêu vi A được không ạ. Cảm ơn bác sĩ

viem-gan-a

Trả lời: Bình thường thì những người chưa mắc viêm gan A , bất luận là người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể dễ dàng mắc phải. Nhưng do mối tương quan mật thiết giữa truyền nhiễm virut viêm gan A, tình hình kinh tế xã hội và thói quen vệ sinh cá nhân, ở trong nước ta, trẻ em dưới 15 tuổi và thanh thiếu niên là dễ mắc bệnh viêm gan nhất, bởi vì sau khi mắc bệnh đã có sức miễn dịch, tới khi trưởng thành, số người mắc viêm gan A, đặc biệt là người già thì lại càng ít. Do đó, để phòng chống viêm gan A trước tiên phải bắt đầu phòng từ khi còn nhỏ.

Mọi người sau khi đã nhiễm viêm gan A, chỉ cần trải qua một thời gian điều trị, thông thường đều có thể hồi phục sức khỏe. Viêm gan A là một loại bệnh cấp tính tự hạn chế. Trong các nhà trẻ, mẫu giáo, trẻ em nhiễm viêm gan A thường không xuất hiện triệu chứng gì, trẻ xuất hiện chức năng gan bị suy giảm thì càng ít. Các số liệu thế giới cho thấy, triệu chứng hoàng đản lâm sàng và tỉ lệ tử vong do mắc bệnh tăng theo độ tuổi. Trẻ em thấp hơn thanh niên khỏe mạnh, càng thấp hơn so với người già. Điểm này khiến cho phụ huynh cảnh giác và phòng ngừa.

Ca bệnh tối thiểu viêm gan A có thể phát sinh triệu chứng lâm sàng, các chỉ định sinh hóa tái phát kéo dài, kiểm tra bệnh lý mãn tính, nhưng sẽ không trở thành bệnh gan mãn tính, những trẻ em trong vòng 6 tháng phát sinh triệu trứng viêm gan A tương đối nặng, tỷ lệ tử vong cao hơn so với người lớn. Có một số tờ báo cho thấy, trẻ em nửa tuổi ở trong viện chiếm 70%., tỉ lệ tử vong chiếm khoảng 50 %, ngoài ra những người già (60 tuổi trở lên) cũng tương đối nhiều, tỷ lệ tử vong là 10%. Nhưng bất luận là người già hay trẻ em, sự phát triển của xơ gan gây ra bởi các bệnh nhân viêm gan cũng ít hơn đáng kể.

Theo nguồn internet

 

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh