Cách phòng ngừa cảm lạnh cho bé

Chúng ta đều biết rằng, cảm lạnh là một bệnh khá phổ biến, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh. Thời tiết chuyển mùa càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ảnh minh họa

Cách tốt nhất để chống lạnh là phòng ngừa với các biện pháp sau:

  • Để trẻ không bị lây nhiễm bằng cách tránh tiếp xúc những người bị nhiễm lạnh. Luôn luôn giữ cho trẻ ấm áp và tránh tiếp xúc đối với trời lạnh bên ngoài. Nếu trẻ có dấu hiệu cảm lạnh, cho trẻ uống nhiều nước để giảm bớt tắc nghẽn thải độc tố khỏi cơ thể. Sử dụng nước muối sinh lý để giảm ngạt mũi của bé. Luôn luôn rửa tay trước khi cho trẻ ăn hoặc chăm sóc trẻ. Giữ đồ chơi và núm vú của trẻ sạch sẽ.

Biện pháp khắc phục khi trẻ bị cảm lạnh

Thuốc kháng sinh không đặc trị cho cảm lạnh. Cách tốt nhất bạn có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của trẻ là giữ cho trẻ ấm nhất có thể và tham vấn bác sĩ.

Không bao giờ được dùng aspirin cho trẻ sơ sinh vì nó có thể gây ra các biến chứng khác. Hạ sốt cho trẻ bằng các biện pháp hạ nhiệt thông thường bằng khăn ấm.

Thời điểm nên đưa bé đi khám

Với những bé dưới 3 tháng tuổi, bạn cần đưa bé đi khám ngay khi bé có dấu hiệu bệnh. Với những bé lớn hơn, bạn cũng cần đưa con đi khám để bác sĩ xác nhận rằng đó chỉ là cảm lạnh thông thường. Nên đưa bé đi khám, nếu:

  • Cảm lạnh không được cải thiện sau vài ngày. Sốt cao. Khó thở. Ho dai dẳng. Bé dường như bị kích thích tai – có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng tai. Ho ra đờm có màu xanh lá cây, vàng hoặc nâu hoặc dịch mũi tiết ra những màu trên.

Tham khảo thêm: Cách chăm sóc khi bé bị cảm lạnh

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh