Phương pháp chăm sóc da sau sinh

Khi mang thai, làn da của người phụ nữ bị tác động bởi các hormone làm cho da bị khô và rạn rất nhiều. Chính vì thế việc chăm sóc phục hồi làn da sau sinh là rất cần thiết.

Bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

Sử dụng kem dưỡng da

Việc sử dụng kem dưỡng da sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục của da. các bà mẹ có thể áp dụng kết hợp dùng kem tẩy tế bào chết toàn than, cùng kem dưỡng để kem thẩm thấu vào sâu phía dưới các mô bề mặt da nhằm mang lại tác dụng cao nhất.

Da sau sinh thường rất mỏng và nhậy cảm, các bà mẹ không nên sử dụng những sản phẩm có chất tẩy mạnh. Tốt hơn hết, bà mẹ chỉ nên lựa chọn kem dưỡng có chức năng giữ ẩm, da không bị khô và mịn màng hơn.

Sử dụng mặt nạ chăm sóc da

Rửa mặt bằng nước ấm hàng ngày và đắp mặt nạ trái cây thiên nhiên sẽ giữ ẩm làm da mềm và khỏe mạnh hơn.

Massage

Massage là bước quan trọng giúp da lấy nhanh lại độ đàn hồi và căng mịn, đồng thời tăng cường lưu thông mạch máu, đỡ mệt mỏi. Khi thực hiện massage , bà mẹ nên kết hợp hỗn hộp  –  tinh dầu  để tăng hiệu quả chăm sóc da. Những dưỡng chất thiên nhiên sẽ làm da săn chắc và trắng sáng, không hề gây tác dụng phụ.

Vào mỗi buổi tối, bà mẹ nên dùng nước hoa hồng  lau sạch da, thoa kem dưỡng phù hợp và thực hiện những thao tác massage ở vùng có vết nám, vết rạn như bụng, mông, đùi. Đồng thời, lau rửa cơ thể từ 1 đến 2 lần trong một tuần bằng nước tắm thảo dược , để loại bỏ tế bào chết của lớp da bên ngoài.

Chống nắng cho da

Da của phụ nữ sau sinh rất nhậy cảm và dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời: da đen sạm và xấu hơn. Nếu phải ra ngoài vào thời điểm ánh nắng gay gắt, bà mẹ nên chống nắng cho da. Phụ nữ sau khi sinh thường cho con tắm nắng, nhưng nhớ rằng, vào mùa hè, chỉ nên tắm nắng vào khoảng thời gian 6h30 đến 7h30 sáng để ánh nắng không ảnh hưởng đến làn da của bạn và bé.

Ăn uống chăm sóc da

Các bà mẹ nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, C, E, kẽm, silic điôxyt. Những thực phẩm này giúp hình thành sợi collagen  trong da, gắn kết các tế bào da và tăng tính đàn hồi. Vitamin C làm giảm quá trình lão hóa và giảm thiểu tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng các kích thích các tế bào biểu bì da, giảm nếp nhăn hiệu quả. Vitamin E  giữ độ ẩm, giúp da căng mịn, giảm lão hóa và mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím.

Đồng thời, bà mẹ nên thường xuyên uống nước để đào thải độc tố ra ngoài, nhờ đó mà vết rạn sẽ mờ dần hẳn đi, da trắng mịn rõ rệt.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh