Nhận biết da bạn thuộc loại nào?

Nhiều chị em băn khoăn không biết mình thuộc loại da nào để có phương pháp chăm sóc da phù hợp. Và nếu không xác định rõ được chính xác loại da thì việc chăm sóc sẽ khó đạt hiệu quả cao.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết để phân loại da nhờn, da khô hay da hỗn hợp. Mời bạn đọc tham khảo.

nhan-biet-cac-loai-da

Hình ảnh minh họa

1- Nhận biết da dầu, nhờn:

Da dầu, da nhờn rất dễ phân biệt. Đơn giản là nếu lúc nào bạn cũng phải khổ sở với một lượng dầu trên mặt thì chắc hẳn bạn thuộc nhóm da nhờn. Ở những người có da nhờn, da dầu, chất nhờn có thể được tiết ra cả ngày và dễ dàng làm trôi hết lớp phấn trang điểm trên mặt bạn.

2- Nhận biết da khô:

Người có da thuộc nhóm da khô nếu lúc nào cũng có cảm giác da mặt mình căng và khô rát. Nếu thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm, bạn sẽ không thực sự biết được chính xác mức độ khô rát của da. Do đó, hãy thử ngưng dùng kem dưỡng ẩm trong một ngày để hiểu rõ da của bạn, từ đó có những giải pháp hiệu quả hơn cho làn da khô.

3- Nhận biết da hỗn hợp:

Đặc điểm của loại da hỗn hợp là dầu nhiều ở vùng chữ T (trán và mũi) và khô ở vùng chữ U (má, cằm). Việc chăm sóc da hỗn hợp khá phức tạp khi bạn phải chia vùng da để chăm sóc cho phù hợp. May thay, trên thị trường, hầu hết các nhãn hàng mỹ phẩm đều có dòng sản phẩm dành riêng cho da hỗn hợp. Một số nhãn hàng còn chia da hỗn hợp thành hai loại: da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô, vì vậy bạn cần chú ý khi lựa chọn.

4- Nhận biết da nhạy cảm:

Người có da nhậy cảm rất khó chọn mỹ phẩm làm đẹp hoặc mặt nạ chăm sóc da. Làn da nhạy cảm sẽ làm cho khuôn mặt lúc nào cũng ửng đỏ, vì lượng axit amin trong cơ thể càng cao, sẽ càng làm cho da dễ bị kích ứng gây ra các triệu chứng thường thấy như là: viêm da, vẩy nến và eczema…

5- Da nám hoặc lão hóa:

Nếu da bị sạm, thiếu sắc tố, xuất hiện các đốm đen hoặc các nếp nhăn do thiếu collagen là những dấu hiệu thường thấy nhất ở làn da bị lão hóa. Da bị lão hóa có thể do nhiều yếu tố gây ra. Có thể liệt kê một số yêu tố chính như : do môi trường, tuổi tác, ánh nắng mặt trời, áp lực công việc, căng thẳng ...

Xem đầy đủ: Nguyên nhân lão hóa da và cách cải thiện

Chủ đề làm đẹp

Sản phẩm tuệ linh