Khảo sát về các môn thể thao tốt cho người bị tai biến mạch máu não

Người bị tai biến mạch máu não thì tuyệt đối không nên vận động quá sức. Tuy nhiên nếu thường xuyên chới các môn thể thao một cách vừa đủ có thể giảm nguy cơ đột quỵ đáng kể ở nam giới

di-bo-tot-cho-nguoi-bi-tai-bien

Hình ảnh minh họa

Kết quả khảo sát trên 3.298 người có độ tuổi trung bình là 69, các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) nhận thấy chỉ có những bài tập vận động nhiều mới có thể giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ ở nam giới.

Cụ thể, ở những nam giới thường xuyên bơi lội, chạy bộ hoặc chơi tennis, nguy cơ đột quỵ đã giảm được khoảng 65% so với những người không tập thể dục. Điều ngạc nhiên là chơi golf, đi bộ hoặc chơi bowling lại không giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ ở nam giới. Hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ bị đột quỵ.

Những ai có nguy cơ bị tai biến mạch máu não?

Người có nguy cơ tai biến mạch máu não cao là người trên 55 tuổi, người bị tăng huyết áp, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, rối loạn lipid máu, các bệnh mạch vành, van tim, loạn nhịp tim, hút thuốc lá, béo phì- thừa cân, lười vận động và bị stress nặng hay thường xuyên.

Sản phẩm tuệ linh