Các bước chăm sóc da mặt

Rõ ràng là một quy trình chăm sóc da đúng cách sẽ giúp cho da của bạn khỏe mạnh và tránh được các vấn đề thường gặp trên da. Dưới đây là các bước chăm sóc da mỗi ngày, mời bạn đọc tham khảo.

Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt là bước cơ bản và cần thiết nhất trong việc chăm sóc da. Nó giúp loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn và các loại dầu từ đó loại trừ khả năng tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm khả năng gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.

Để làm sạch da mặt, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa lỏng hoặc các thanh tẩy khi rửa mặt. Bạn nên làm sạch mặt 2 lần mỗi ngày , lần 1 vào buổi sáng trước khi thức dậy và lần 2 là buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Trước và sau khi trang điểm, việc làm sạch da mặt cũng rất cần thiết. Bởi nếu bạn để lớp phấn này còn lại trên da cả đêm dài sẽ khiến tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra mụn. Đồng thời lớp trang điểm ở mắt không được loại bỏ kèm theo việc dụi mắt trong khi ngủ sẽ khiến bạn thức dậy với một đôi mắt bị sưng húp và thiếu sức sống. Bởi vi khuẩn sẽ sản sinh trong lúc ngủ qua lớp phần này.

Tẩy tế bào chết cho da

Đây là bí quyết giúp bạn có một làn da sạch sẽ và khỏe khoắn. Làn da của bạn trông sẽ mềm mại và mượt mà hơn khi bạn làm sạch sâu. Đối với da dầu, bạn nên tẩy da chết một hoặc 2 lần 1 tuần. Đối với da nhậy cảm hoặc khô, mỗi lần 1 tuần là thích hợp.

Sử dụng nước hoa hồng giúp da mịn màng và se khít lỗ chân lông

Sử dụng nước hoa hồng có tác dụng làm sạch tạp chất, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp da săn chắc và kiểm soát sản xuất các loại dầu của tuyến bã nhờn đồng thời giúp loại bỏ các phần còn lại của trang điểm sau khi bạn đã thực hiện qua bước làm sạch da mặt.

Đối với da hỗn hợp hay da nhờn, bạn nên sử dụng loại nước hoa hồng có tỷ lệ phần trăm axit salicylic lớn. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, sử dụng loại có ít hoặc không có axit salicylic là thích hợp nhất. Đối với da bình thường nên sử dụng một loại nước hoa hồng với tỷ lệ axit salicylic trung bình.

Dưỡng ẩm cho da

Sau khi làm sạch da, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp để làm ẩm cho khuôn mặt. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da mặt sẽ cho bạn một làn da hoàn hảo và khỏe mạnh nhất.

Để giữ cho làn da luôn căng tràn sức sống, bạn cần phải có chế độ chăm sóc da hàng ngày thật tốt. Một làn da khỏe mạnh phải được bắt đầu bởi việc làm sạch.

Đọc tiếp:

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh