Công ty dược Tuệ Linh – 15 năm trọn tình với cây thuốc Việt

Công ty dược Tuệ Linh – 15 năm trọn tình với cây thuốc Việt

Suckhoedoisong.vn - Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, bằng niềm tin và tình yêu với dược liệu dân tộc, Công ty dược Tuệ Linh đã nỗ lực tìm kiếm, khôi phục và phát triển hàng chục dược liệu quý trước nguy cơ thất truyền để phát triển thành những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, được hàng triệu người Việt tin dùng. Điều đó giúp Dược phẩm Tuệ Linh ngày một khẳng định vị thế của mình và kiên định đi theo con đường của Đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh: “Lấy Nam dược trị Nam nhân”.

Tuệ Linh – từ sự xót xa trước thực trạng “chảy máu” dược liệu Việt

Đất nước Việt Nam ta có hơn 5.000 loài có thể dùng làm thuốc (đa dạng đứng hàng thứ hai trên thế giới). Tuy nhiên, chúng ta đã và đang chứng kiến sự “chảy máu dược liệu” đầy đau xót khiến nhiều người “chết trên đống thuốc mà không biết”.

Dược liệu được thương lái nước ngoài thu mua ồ ạt, rồi thuê xe tải vận chuyển. (Ảnh minh họa)

Với hàng nghìn chủng loại thảo dược phân bố khắp cả nước, từ miền núi đến đồng bằng, lẽ ra nước ta phải trở thành “nhà thuốc” của thế giới nếu biết tận dụng nguồn thảo dược đó. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, chẳng những chúng ta không biết coi trọng và tìm cách phát huy nguồn thảo dược quý giá vốn có mà còn khai thác một cách tận diệt, triệt hạ tối đa, lấy thuốc Nam bán cho nước ngoài. Đau xót hơn, chúng ta lại phải nhập ngược lại thảo dược về dùng với giá “cắt cổ” mà có tới 80% trong số đó không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phần lớn đã bị rút hết hoạt chất, chỉ còn ở tình trạng “rác dược liệu”. Người Việt dần mất đi những cây thuốc quý như: Bảy lá một hoa, Lan kim tuyến, Thiên niên kiện (đã được đưa vào sách đỏ), lệ thuộc nhiều vào thuốc tây và mai một đi thói quen “lấy Nam dược trị Nam nhân” như truyền thống ngàn đời cha ông ta đã gây dựng.

Đứng trước thực tế đầy đau xót ấy, với niềm trăn trở làm thế nào để khôi phục lại truyền thống dùng thuốc Nam cho người Việt, một nhóm GS.TS Dược học đã thành lập công ty TNHH Tuệ Linh năm 2004. Tuệ Linh xác định đi theo con đường của Đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh với phương châm bảo tồn và phát triển cây thuốc dân tộc cổ truyền, lấy trí TUỆ làm gốc để sản xuất ra những sản phẩm LINH nghiệm.

…Đến những sản phẩm chất lượng từ chính dược liệu dân tộc

Sau hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Dược phẩm Tuệ Linh đã không ngừng tìm kiếm, bảo tồn và phát triển các thảo dược cổ quý như: Giảo cổ lam, sâm tố nữ, cà gai leo, tỏi tía, gấc nếp, Chay Bắc bộ, sâm cau, bảy lá một hoa để nghiên cứu chuyên sâu, phát triển vùng trồng, ứng dụng thành các sản phẩm chất lượng được hàng triệu nười tiêu dùng biết đến như: Giải độc gan Tuệ Linh (từ cà gai leo, mật nhân), Giảo cổ lam Tuệ Linh (từ cây Giảo cổ lam – do Tuệ Linh tìm ra, đặt tên và ứng dụng), Sâm nhung Cường lực Tuệ Linh (từ cây sâm cau), Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh (từ cây sâm tố nữ)…

Gần 15ha Cà gai leo Tuệ Linh sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP.

Đến nay, Tuệ Linh đã đưa ra thị trường hơn 60 sản phẩm, trở thành thương hiệu uy tín với hệ thống phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành, sở hữu nhiều vùng trồng chất lượng trải khắp cả nước. Trong đó có vùng trồng Cà gai leo sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP lớn nhất Việt Nam và được BioTrade (Dự án do Liên minh châu Âu EU tài trợ) chứng nhận được sản xuất đảm bảo đủ 4 yếu tố: Bảo tồn, minh bạch, công bằng, bền vững từ nguyên liệu tới sản xuất và kinh doanh.

Các sản phẩm của Dược phẩm Tuệ Linh đã nhiều lần được người tiêu dùng ghi nhận là: Sản phẩm Vàng Vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu tiêu biểu vì người tiêu dùng,…

Đạt đến mục tiêu trở thành thương hiệu uy tín và danh tiếng hàng đầu tại Việt Nam về nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu cũng như các sản phẩm chất lượng từ dược liệu Việt, Dược Tuệ Linh nhận cúp vàng thương hiệu danh tiếng Việt Nam.

Ghi nhận những nỗ lực to lớn xuất phát từ lòng tự tôn Dân tộc, tự chủ kinh doanh và niềm tự hào về truyền thống dân tộc, cùng những lợi ích to lớn cho cổ đông và nhân viên, đặc biệt với người dân, không chỉ là chăm sóc sức khỏe mà còn giúp xóa đói giảm nghèo nhờ phát triển các vùng nguyên liệu, Tuệ Linh đã vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp tiêu biểu Thời đại Hồ Chí Minh và Danh hiệu Thương hiệu Phát triển bền vững, sản phẩm chất lượng cao năm 2014.

Với khát vọng không ngừng vươn xa, ngay từ năm 2014, các sản phẩm của Dược phẩm Tuệ Linh đã xâm nhập thành công thị trường Slovekia, Đức và Nga – Những thị trường khó tính bậc nhất châu Âu. Vì những thành tựu đó, Công ty Tuệ Linh nói chung và các nhãn hàng của công ty nói riêng đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Cúp Sản phẩm Vàng hội nhập WTO…

Trước nhiều biến động của thời đại mới, Dược Tuệ Linh vẫn giữ trọn tình yêu và niềm tin vững chắc với tiềm năng của cây thuốc Việt. Doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm nguồn thảo dược quý để nghiên cứu, ứng dụng vào các sản phẩm và đem đến tay người tiêu dùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Đây là một hướng đi đúng đắn để Tuệ Linh phát triển bền vững, tạo nên những giá trị nhân văn tốt đẹp cho nông dân, người dân cũng như cả cộng đồng.

Theo nguồn: https://suckhoedoisong.vn/cong-ty-duoc-tue-linh-15-nam-tron-tinh-voi-cay-thuoc-viet-n155721.html

Sản phẩm tuệ linh