Chiết xuất quý từ nhung hươu - Pantocrin

Trong bài "Tứ đại danh dược", Health+ đã giới thiệu tới độc giả công dụng của nhung hươu trong kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa tốt. Biết công dụng thì dễ, nhưng chọn lựa ra sao, bào chế và sử dụng thế nào là việc không hề đơn giản. Y học Liên Xô với công nghệ hiện đại đã giúp nhân loại giải tỏa thắc mắc đó khi chiết xuất thành công tinh chất từ nhung hươu: Pantocrin.

Pantocrin từ nhung hươu nào tốt?

Loài hươu nai thường được sử dụng để lấy nhung là: Nai đốm, hươu Maral, hươu Bắc Cực và nai sừng tấm.

Nhiều người cho rằng, cứ là nhung hươu thì đều là tốt cả. Tuy nhiên, có "thượng vàng" thì sẽ có "hạ cám", theo các danh y tự cổ chí kim, không phải con hươu nào cũng cho nhung chất lượng như nhau. Nếu nói về nguồn cung cấp Pantocrin chất lượng và an toàn cho sức khỏe con người nhất, có thể kể tới loài hươu Bắc Cực.

Pantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu - Ảnh 1Dù trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực, loại động vật này vẫn có thể sinh trưởng và tồn tại được
Bí quyết sống sót của chúng là khả năng di chuyển rất xa, chạy rất nhanh và chịu lạnh rất tốt. Chúng cũng là loài duy nhất trong các động vật có vú có khả năng tái tạo một phần cơ thể hoàn hảo - đó là bộ sừng xương được bao phủ trong da nhung.

Pantocrin - khám phá vô giá từ nhung hươu

Huyết nhung và nhung yên ngựa được xem là quý nhất. Tuy nhiên, nhung cắt xong cần phải chế biến ngay, để lâu sẽ thối rữa và nhung không được sử dụng lập tức sẽ bị giảm đôi phần công hiệu. Đó cũng chính là nhược điểm khó khắc phục.

Liên Xô (cũ) là quốc gia đi tiên phong trong việc nghiên cứu các công dụng và giúp nhân loại đơn giản hóa cách tiếp cận, tận dụng mọi ưu việt của nhung hươu. Các nghiên cứu khoa học có hệ thống về nhung hươu đã được Liên Xô bắt đầu từ năm 1930 khi Pantocrin (còn được gọi là Rantarin) lần đầu tiên được phát hiện và phân loại như một loại dược liệu. Từ đó, sản phẩm chiết xuất nhung hươu Pantocrin được công nhận là loại dược liệu dạng trích xuất chất lỏng đầu tiên có nguồn gốc từ nhung hươu.

Tuy nhiên, phải đến thập niên 60 của thế kỉ XX, Pantocrin mới được biết tới rộng rãi nhờ các nhà nghiên cứu Nhật Bản, khi họ chứng minh được những đặc tính trong hỗ trợ sức khỏe con người của Pantocrin mà người Nga đã nêu ra trước đó. Từ năm 1970, Công ty Dược phẩm Taiho Nhật Bản đã phát triển Pantocrin và tung ra thị trường dược phẩm mang tên Pantocrine - được sử dụng như thuốc tiêm điều trị bệnh rối loạn tình dục ở nam giới.

Pantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu - Ảnh 2Nhung hươu - món quà quý từ thiên nhiên

Cũng trong năm 1970, Ủy ban Y tế của Liên đoàn Thể hình Liên Xô đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng và đưa vào thử nghiệm, xác nhận là Pantocrin có hiệu quả trong tăng cường sức mạnh cơ bắp, độ bền và có tác dụng như là một kích thích tố tăng testosterone - các hormone sinh dục nam.

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, các nhà khoa học khám phá ra Pantocrin chứa hơn 40 thành phần chính, bao gồm hormone tăng trưởng (IGF-1 và 2), Chrondroitin sulfate A, calci, omega-3, có tác dụng: Phục hồi sụn - khớp, chắc khỏe xương; Nâng cao thể lực và tăng cường sức đề kháng; Chống lão hóa và giúp trẻ hóa cơ thể; Tăng ham muốn và hiệu suất tình dục; Giảm cholesterol và huyết áp, tốt cho tim mạch; Cải thiện bệnh thiếu máu...

Tăng cường chức năng sinh lý nam - nữ

 Pantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu - Ảnh 3 13 quy tắc vàng ngăn ngừa ung thư Pantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu - Ảnh 4 8 mặt nạ "thổi bay" vết nám trong thời gian ngắnPantocrin - Chiết xuất quý từ nhung hươu - Ảnh 5 NÊN ĐỌC

Người ta nói nhiều về testosterone và tác dụng của nó đối với "chuyện ấy" của phái mạnh. Thế nhưng, hormone giới tính này còn đóng nhiều vai trò quan trọng khác trong cơ thể nam giới.

Ở nam giới, testosterone đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các mô sinh sản như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, cũng như thúc đẩy các đặc tính sinh dục phụ như làm tăng cơ bắp, xương và sự phát triển tóc. Tuy nhiên, hormone này không phải lúc nào cũng duy trì được trạng thái cân bằng.

Pantocrin giúp tăng tuần hoàn trong cơ quan sinh sản và kích thích sản xuất làm cân bằng testosterone cũng như chất chuyển hóa của nó. Pantocrin cũng được chứng minh là một phương thuốc hiệu quả cho chứng bất lực, cũng như để tăng ham muốn tình dục và hiệu suất tình dục nói chung.

Đồng thời, Pantocrin cũng có nhiều lợi ích trong cải thiện và điều hòa nội tiết tố nữ, giúp tăng cường sự dẻo dai, điều hòa kinh nguyệt, nâng cao sức khỏe tình dục, đặc biệt tốt khi nữ giới ở tuổi mãn kinh với các dấu hiệu như: Bốc hỏa, vã mồ hôi, chóng mặt, toàn thân mệt mỏi, cáu kỉnh, suy giảm ham muốn…

Theo: healthplus.vn

Chủ đề nhung hươu

Sản phẩm tuệ linh