“Ước nguyện duy nhất của tôi giờ chỉ là sức khỏe”

Đó là câu nói nghẹn ngào trong nước mắt của chị Nguyễn Thị Yến (45 tuổi, quê quán tại xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) khi từ một người khỏe mạnh, tháo vát bỗng dưng phải coi viện là nhà vì căn bệnh viêm gan virus B, xơ gan quái ác.

Khánh kiệt vì viêm gan virus

Chị Yến sinh ra, lớn lên và lập gia đình nơi vùng quê nghèo khó. Cuộc sống của chị quanh năm suốt tháng gắn liền với mùi bùn đất và mồ hôi lam lũ. Nhà chị được xếp vào hộ nghèo nhất xã Xuân Quang nhưng chị vốn là một phụ nữ rất xốc vác và khỏe khoắn. Chị không ngại khó, ngại khổ mà chỉ sợ mình không thể làm được. Hai vợ chồng chị vay vốn và chung sức đồng lòng làm kinh tế trên mảnh ruộng của nhà để vượt khó. 

Chị Nguyễn Thị Yến cùng đại diện nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh

Mới thoát nghèo chưa lâu thì năm ngoái, tai họa ập đến gia đình khi chị đang khỏe khoắn là vậy bỗng dưng người lại mệt lả đi, người sốt cao, bụng đau không ăn uống được nhiều, chân tay bị phù lêng không đi lại được. Thấy vậy, gia đình cấp tốc đưa chị đi khám tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Lúc này chị mới ngã ngửa là mình bị mắc viêm gan B mạn tính đã chuyển sang giai đoạn xơ gan độ 2 từ bao giờ không hay. 

Từ ngày bị bệnh, vợ chồng chị Yến coi viện như là nhà, bao nhiêu vốn liếng trong nhà cũng đổ hết vào tiền điều trị. Hết vốn, anh nhà lại đi vay mượn khắp nơi để lo cho chị. Nhà đã khó khăn nay lại mất đi một người gánh vác nên gia đình chị trở về với mốc hộ nghèo cần được hỗ trợ. Chị Yến rất tích cực tuân thủ liệu trình điều trị nhưng cứ hết tiền là chị xin ra viện về nhà để không trở thành gánh nặng cho gia đình nên bệnh tình chuyển biến chậm. Chị nghẹn ngào trong nước mắt: “Cuộc sống quẩn quanh cái nghèo đói giờ bệnh tật lại dai dẳng đeo bám, nhiều lúc tôi nghĩ quẩn. Nhưng vì gia đình, tôi cố gắng gượng để chiến đấu với bệnh tật. Lúc này, mong ước lớn nhất của tôi là sức khỏe để không phải là gánh nặng cho chồng con”.  

Ngọn lửa nhỏ thắp lên ước nguyện sức khỏe

Trao đổi với chúng tôi, chị Đoàn Thị Nguyệt (Trưởng khoa Điều dưỡng, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương) chia sẻ: “Chị Yến với chúng tôi không còn lạ lẫm gì, thậm chí như người nhà vì chị ra vào bệnh viện quá thường xuyên. Tôi còn nhớ ngày đầu nhập viện, định lượng virus của chị rất cao, gan xơ và cơ thể có tình trạng phù nề, thậm chí có đợt chị không thể đi lại được bình thường. Chi phí nằm viện của chị Yến khá cao nhưng có bảo hiểm hộ nghèo nên được bảo hiểm thanh toán viện phí 90%, trừ những khoản ngoài danh mục bảo hiểm. Song với việc thường xuyên phải vào viện điều trị thì các khoản không được thanh toán cũng là một gánh nặng không hề nhỏ đối với gia đình. Hiện tại, bệnh viện đang làm công tác từ thiện chi trả tiền viện phí và cũng mong muốn phối hợp với Tuệ Linh nhằm giúp đỡ một phần để giúp người bệnh yên tâm chữa trị”.

Qua những lời chia sẻ ấy, đoàn từ thiện ai cũng xót xa thương cảm cho hoàn cảnh của chị. Qua chương trình thiện nguyện, nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh cũng góp một “ngọn lửa nhỏ” cùng bệnh viện hỗ trợ chi trả viện phí để giúp chị giảm bớt nỗi lo kinh tế, yên tâm điều trị, sớm biến ước nguyện sức khỏe trở thành hiện thực. 

Chia tay chúng tôi, chị Yến xúc động nói: “Tôi rất cám ơn bệnh viện và nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh đã tận tình quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi tới những người mắc bệnh có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Chắc chắn tôi sẽ quyết tâm chiến đấu tới cùng với viêm gan virus, xơ gan để khỏe lại và cùng chồng vực lại gia đình”.    

Không chỉ có chị Yến, nước ta còn rất nhiều người nghèo cần được hỗ trợ. Bạn hãy giúp họ thắp lên ước nguyện sức khỏe bằng cách liên hệ với chúng tôi:

1.    Chia sẻ chương trình này tới bạn bè, người thân để những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn liên hệ với chúng tôi

2.    Hoặc bạn hãy cung cấp thông tin người bệnh viêm gan virus và xơ gan có hoàn cảnh khó khăn mà bạn biết theo địa chỉ: 

  • Cách 1: Gửi thông tin bệnh nhân về Công ty TNHH Tuệ Linh, Tầng 5, Tòa nhà 29T1 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Cách 2: Cung cấp thông tin bệnh nhân bằng cách gọi 1800 1190 (miễn cước)
  • Cách 3: Cung cấp thông tin bệnh nhân vào email: giaidocgan@tuelinh.com

Mỗi thông tin gửi đến chương trình sẽ là một cơ hội sống khỏe hơn bạn mang đến cho người bệnh và cũng là một hành động ý nghĩa góp phần xây dựng một cộng đồng không còn nỗi lo bệnh gan.

Sản phẩm tuệ linh