Công dụng của dầu gấc đối với sức khỏe con người

Gấc là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Tuy nhiên bạn có biết, trong gấc có rất nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe?

dau gac

Một số hãng dược phẩm lớn tại Mỹ đã gọi trái gấc là thứ quả đến từ thiên đường. Thật vậy, trong gấc có rất nhiều chất dinh dưỡng giúp chúng ta chống lại bệnh tật, sự lão hóa. Thậm chí, gấc còn giúp ta chống lại cả bệnh ung thư.

Có thể bạn quan tâm: Cách dùng dầu gấc

Gấc giúp phòng chống ung thư

Lycopen là một chất có khả năng ức chế sự hình thành của các tế bào ung thư rất tốt. Chất này được tìm thấy nhiều ở cà chua. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thuộc đại học California (Mỹ) đã chỉ ra rằng, hàm lượng Lycopen có trong trái gấc còn nhiều gấp 70 lần so với cà chua. Ngoài ra, trong gấc còn có nhiều vitamin E, carotene, có tác dụng vô hiệu hóa và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của nhiều bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Gấc làm giảm Cholesterol

Nếu bạn có hàm lượng cholesterol trong máu cao, việc sử dụng các thực phẩm từ gấc như dầu gấc sẽ giúp bạn xua tan mối lo lắng về triệu chứng này. Gấc có thể giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, hạn chế tối đa nguy cơ tai biến, đột quỵ…

dau gac

Gấc tốt cho … sex

Vitamin A là hợp chất rất có lợi cho sex. Trong gấc lại chứa rất nhiều Beta Carotene, là hợp chất tiền vitamin A. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu thiếu vitamin A, các cơ quan sinh dục của cả nam và nữ đề bị ảnh hưởng, dẫn tới giảm ham muốn, thậm chí còn có thể gây ra nguy cơ mắc phải một số bệnh của cơ quan sinh dục như ống dẫn tinh, tiền liệt tuyến, buồng trứng…

Gấc giúp tăng cường cho hệ miễn dịch của cơ thể

Tinh chất Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, thể lực. Bên cạnh tinh chất Curcumin được coi là quý giá còn có Beta Caroten chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch cơ thể.

Curcumin là một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa điển hình (một số nghiên cứu chứng minh curcumin chống ôxy hóa gấp 300 lần vitamin E), Curcumin có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

Gấc tốt cho hệ thần kinh

Gấc giàu selen, khoáng chất và các vitamin, đây là những chất có ích trong việc ổn định hệ thần kinh và có tác dụng chống lại các biểu hiện của bệnh trầm cảm, một loại bệnh đang gia tăng nhiều ở trẻ nhỏ và những người chịu nhiều áp lực cuộc sống hiện nay.

Gấc tốt cho mắt và làn da

Gấc có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan tới mắt. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định gấc và dầu gấc được xem là thực phẩm hàng đầu trong việc làm da mịn màng, trắng hồng bởi thành phần của gấc và dầu gấc bao gồm β-Caroten (tiền vitamin A) cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, 15 lần so với cà rốt, là β-caroten thiên nhiên thuần tuý nên có tác dụng chống lão hoá mạnh nhất đồng thời bổ sung nguồn vitamin A giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, mềm mại và và mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da.

Tham khảo thêm: Cách làm dầu gấc tại nhà

Theo Tuelinh.vn

 

Chủ đề dầu gấc

Sản phẩm tuệ linh