Hành trình yêu thương: Thắp sáng tương lai nơi mảnh đất hiếu học

Luôn ghi nhớ lời dạy sâu sắc của Bác Hồ:
“Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”...
Hiểu rằng nhân tố con người là nền tảng vững bền cho sự phát triển, Tuệ Linh luôn ước ao những mầm xanh non nớt ngày hôm nay được no đủ để trở thành rường cột xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh trong tương lai. Vì thế mà xuyên suốt mỗi chuyến xe Hành trình yêu thương của Công ty Tuệ Linh là hơi ấm, là tấm lòng, là những ngọn lửa nhỏ để mong thắp nên ánh sáng tương lai cho các em học sinh nghèo vượt khó. 

Trong tháng 8 đầu thu này, chuyến xe Hành trình yêu thương có dịp ghé qua miền quê Tân Ninh (Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và cũng giàu truyền thống hiếu học từ bao đời nay. Vượt qua chặng đường gần 200km, đường xá đi lại còn khó khăn nhưng mọi mệt mỏi trên gương mặt của các thành viên trong đoàn thiện nguyện Tuệ Linh đều tiêu biến bởi sự nhiệt tình, hồ hởi của người dân nơi đây. 

Ông Nguyễn Văn Sơn, chủ nhiệm văn hoá xã Tân Ninh cho hay, Tân Ninh là một trong những xã nghèo của huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Xã Tân Ninh là một trong những xã nghèo của huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cả xã có 200 hộ nghèo và cận nghèo. Phần lớn người dân phải đi làm thuê kiếm sống với công việc như trồng sắn, lúa, trồng dược liệu…. Nơi đây quanh năm chỉ biết đến có nắng, gió và luôn thấp thỏm lo âu mỗi mùa mưa bão nên cuộc sống của người dân còn rất khốn khó. Ấy thế nhưng, miền quê nghèo này đã sinh ra biết bao người con ưu tú, giỏi giang. Vì thế, dù cuộc sống còn quá nhiề khó khăn, vất vả nhưng trong mắt các em học sinh nơi đây vẫn ánh lên niềm tự hào về mảnh đất nghèo hiếu học và luôn mang trong mình quyết tâm học giỏi để trở thành những người có ích cho xã hội.

Các em ở đây dù nghèo khó nhưng vẫn chăm ngoan học giỏi

Các em không chỉ chăm ngoan học giỏi mà còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ sôi nổi

Nhằm giúp đỡ phần nào cho các em có hoàn cảnh khó khăn và cũng là nguồn động viên để các em nhỏ có thêm động lực bước tiếp trên con đường học vấn mai sau, Hành trình yêu thương cùng đoàn thiện nguyện Tuệ Linh và lãnh đạo xã Tân Ninh đã trao tặng học bổng tiếp sức đến trường cho 100 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Không ai có thể chọn hoàn cảnh sống, mong rằng học vấn sẽ là con đường duy nhất để các em vượt lên hoàn cảnh, thoát khỏi sự nghèo khó. 

Đại diện Công ty Tuệ Linh trao quà cho các em nhỏ

Chia tay với bà con nghèo xã Tân Ninh, chúng tôi vẫn nhớ mãi nụ cười, ánh mắt lưu luyến của cả em học sinh nơi đây để cảm nhận năm học mới với nhiều niềm vui mới đang đến rất gần. Mong các em hãy vững tin bởi ở đâu có sự sống, nơi đó có hy vọng, ở đâu có những ngọn lửa nhỏ, ở đó sẽ được thổi bùng để thắp lên những ước mơ cháy bỏng cho một tương lai rạng ngời đang đón chờ phía trước.

Sản phẩm tuệ linh