Giảm stress nhanh bằng các mẹo đơn giản

Giảm stress nhanh bằng các mẹo đơn giản

Công việc hiện tại không được như kỳ vọng, chuyện tình yêu không được như bạn mong muốn, cuộc sống mưu sinh xa gia đình, môi trường sống bon chen đầy rẫy những cạm bẫy làm đầu óc bạn căng phồng muốn nổ tung? Bạn đang bị stress, đừng lo, dưới đây là 8 cách đơn giản giảm stress cho bạn.

1. Hãy tìm một nơi có không gian thoáng đãng và "hét"

giam-stress
 
 một nơi có không gian thoáng đãng, trong lành để trút bầu tâm sự

Ở những thành phố lớn, tìm được một nơi có không gian thoáng đãng, trong lành để trút bầu tâm sự là chuyện không hề dễ dàng với những người thu nhập thấp. Tuy nhiên, chịu khó đi tìm một chút tại các góc hồ nhỏ, tại thời điểm cuối buổi chiều bạn có thể hét thật to.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA", hét lên thật to, trút hết nỗi niềm là cách mà nhiều người thường áp dụng. Sẽ không ai biết bạn là ai, có lẽ hơi không bình thường một chút nhưng sau khi hét thật to cảm giác căng thẳng sẽ được giảm bớt khá nhiều.

2. Cùng đám bạn đi hát hò giảm stress

Bỏ ra một buổi tối trong tuần để cùng đám bạn thân đi hát hò cũng là một phương pháp giảm stress rất hữu hiệu. Bạn có thể chọn một số bài hát thật sôi nổi, có thể tham gia một số động tác nhảy, khua tay chân những mệt mỏi chán trường sẽ tan biến. Có thể cổ họng của bạn sẽ bị ảnh hưởng đôi chút tuy nhiên đổi lại, bạn sẽ có được những phút giây thảnh thơi, không suy nghĩ, thả lỏng hết mình để những mệt mỏi tan biến.

3. Thay đổi lối suy nghĩ tích cực hơn

Với những con "cú đêm" thất thường như tôi thì giấc ngủ tầm 4 -5h sáng là thời điểm giấc ngủ ngon và sâu nhất. Những âm thanh ầm ĩ xung quanh xuất hiện vào thời điểm này rất dễ làm tôi nổi cáu. Tuy nhiên, nếu tiêu cực tôi sẽ thấy rất bực mình và ức chế. Với suy nghĩ tích cực hơn, tôi có thể nghĩ rằng những tiếng ồn đó có thể là chiếc đồng hồ báo thức "free", tôi có thể tự dậy sớm tập một số bài tập và đón chào một ngày mới với một tinh thần tràn đầy năng lượng. Suy nghĩ tích cực làm tinh thần bạn luôn thoải mái, từ đó cũng hạn chế sự xuất hiện của căng thẳng, stress.

4. Hãy luôn nở một nụ cười tươi vào mỗi buổi sáng

Khi bạn nở một nụ cười thật tươi vào buổi sáng khi gặp mọi người điều dễ hiểu bạn cũng sẽ nhận được một nụ cười đáp lại. Rõ ràng đó là một dấu hiệu tích cực cho một buổi sáng tốt lành, stress căng thẳng sẽ không có cơ hội tấn công chúng ta.

luon-no-nu-cuoi-tuoi
 
Luôn nở nụ cười thật tươi 

5. Lên lịch đi du lịch hoặc đi chơi cùng gia đình

Công việc bận rộn suốt cả một thời gian dài làm đầu óc bạn luôn căng phồng mệt mỏi, hãy chủ động tạo ra khoảng thời gian rảnh rỗi cho riêng mình. Đó là cơ hội để thoát khỏi công việc bận rộn thường ngày, dành thời gian cho gia đình và quan trọng hơn hết để xả hơi, thư giãn. Khi có thời gian nghỉ ngơi, hãy gác hẳn công việc sang một bên để đầu óc thật thoải mái bạn nhé.

6. Học cách giao tiếp

Giao tiếp tốt không chỉ giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Giao tiếp tốt còn thể thiện ở cách bạn trao đổi công việc với đồng nghiệp sao cho ăn ý. Công việc tiến triển, các mối quan hệ thuận lợi sẽ góp phần đẩy lùi stress ra xa.

giao-tiep
 

7. Chăm sóc giấc ngủ của bạn

Thiếu ngủ làm cho cơ thể mệt mỏi, không đủ sức lực cho một ngày làm việc mới. Thế mới biết giấc ngủ quan trọng như thế nào, nó giúp tái tạo  sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, ngủ tốt mới có thể đưa ra các quyết định sáng suốt. Ngủ tốt cũng xua tan cơn mệt mỏi sau một chuyến bay dài.

8. Massage thư giãn

Khi stress, căng thẳng thì massage là 1 phương pháp thư giãn rất tốt. Khi massage giúp tinh thần thư thái sau một ngày làm việc căng thẳng, và tạo điều kiện để cơ bắp được thả lỏng, huyết mạch được lưu thông. Bạn không nhất thiết cần phải ra tiệm massage, bạn có thể massage tại nhà với các thao tác nhẹ nhàng mang lại hiệu quả cao, giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

9. Hãy khóc khi có thể

Khi bạn gặp chuyện gì đó bực mình, bức bối, cảm giác bị choáng ngợp, bế tắc vơi cảm xúc sẽ khiến bạn lâm vào bức bối. Hãy khóc nếu bạn muốn để mọi cảm xúc được tuôn trào ra. Nước mắt giúp bạn giải thoát các yếu tố căng thẳng từ cơ thể của bạn. Vậy nên, hãy khóc khi có thể để trút bỏ hết nỗi niềm trong lòng bạn nhé. Trên đây là các mẹo đơn giản giúp giảm stress, ngoài ra còn vô số các phương pháp khác giúp bạn thổi bay những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Stress ư, chuyện nhỏ ^^.

Kiều  Xuyên

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh