Ăn nhiều hoa quả, không lo u xơ tử cung

Phụ nữ ăn hai hoặc nhiều hơn hai khẩu phần trái cây tươi mỗi ngày sẽ ít có khả năng phát triển u xơ tử cung hơn những người không ăn hoa quả.

 

tang-cuong-an-trai-cay-ngan-u-co-tu-cung

Hình ảnh minh họa

Rất nhiều chị em biết đến một "chân lý" là: Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp bạn không cần nghĩ đến chuyện phải đi gặp bác sĩ. Đúng vậy, theo một nghiên cứu mới, phụ nữ ăn hai hoặc nhiều hơn hai khẩu phần trái cây tươi mỗi ngày sẽ ít có khả năng phát triển u xơ tử cung hơn những người không ăn hoa quả.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng tăng cường tiêu thụ trái cây tươi thực sự có thể có lợi trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung phát tác", nhà nghiên cứu Lauren Wise, nhà nghiên cứu Lauren Wise, phó giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế công cộng Đại học Boston đã kết luận.

Khoảng 70% phụ nữ phát triển u xơ tử cung tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Phụ nữ Mỹ gốc Phi có nguy cơ phát triển bệnh cao gấp 3 lần so với các chị em khác. bệnh u xơ tử cung thường không phát triển thành ung thư và không có các triệu chứng ban đầu, nhưng sau đó nó có thể khiến chị em đau đớn, ảnh hưởng chu kì kinh nguyệt, và trong một số trường hợp, gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản hoặc gây khó khăn cho phụ nữ trong việc mang thai được trọn vẹn.

Một nghiên cứu được tiến hành với 22.500 phụ nữ Mỹ gốc Phi và đã có kết luận được công bố trong ấn bản Tháng 12 - 2011 của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, cho thấy rằng, những phụ nữ ăn bố hoặc nhiều hơn 4 khẩu phần rau quả mỗi ngày sẽ ít có khả năng bị u xơ tử cung hơn những phụ nữ ăn ít trái cây và hoa quả mỗi ngày tới 10%. Kết quả này dựa trên sự theo dõi các thói quen và chẩn đoán y tế của những người phụ nữ được nghiên cứu trong vòng 12 năm.

an-nhieu-trai-cay-phong-nguy-co-u-xo-tu-cung

Hình ảnh minh họa

Nhưng sau khi xem xét kỹ hơn các dữ liệu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lợi ích lớn nhất đến từ việc ăn hoa quả tươi. Những phụ nữ ăn hai hoặc nhiều hơn hai khẩu phần mỗi ngày là sẽ ít có khả năng chẩn đoán u xơ tử cung hơn những phụ nữ ăn ít hơn hai phần ăn một tuần là 11%.

Lượng vitamin C, vitamin E, folate, và chất xơ mà chị em tiêu thụ ăn có tác dụng ngăn cản nguy cơ bị u xơ tử cung. Vitamin A có trong một số sản phẩm sữa cũng được coi là có tác dụng này.

"Mặc dù điều này không chứng minh rằng nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể có thể thay đổi nguy cơ u xơ tử cung, nhưng rõ ràng là có một số mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và u xơ tử cung", phát biểu trên Reuteurs, chuyên viên nghiên cứu về u xơ tử cung tại bệnh viện Mayo của Mỹ, bác sĩ Elizabeth Stewart đã nói.

                                                                                                                                                                                  ( Theo Afamily)

Sản phẩm tuệ linh