9 loại thực phẩm có tác dụng chống sưng đau khớp

Đau sưng khớp là một triệu chứng rất thường gặp và gây nhiều khó chịu, phiền phức trong đời sống sinh hoạt. Có nhiều nguyên nhân gây đau sưng khớp, để phòng ngừa và điều trị người bệnh cần kết hợp sử dụng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống vận động hợp lý. Dưới đây là 9 loại thực phẩm nên bổ sung vì chúng có tác dụng chống sưng và giảm đau cho khớp.

1. Cá

Cá giầu axit béo omega-3 giúp chống sưng, viêm và phòng bệnh tim mạch, rất tốt cho các khớp xương. Bên ngoài các lợi ích với khớp xương, cá còn giúp bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể.

thực phẩm cho người đau xương khớp

thực phẩm tốt cho khớp

2. Rau lá  xanh

Rau xanh giầu vitamin và khoáng chất giúp chống sưng và giầu chất diệp lục, giúp giảm viêm, chống sưng hiệu quả. Các loại rau lá xanh rất giầu dinh dưỡng do chứa sắt và hàm lượng chất xơ cao, vitamin A, C, K. Hãy bổ sung nhiều loại rau lá xanh như rau chân vịt, củ cải, cải xoăn, rau diếp, rau ngót, vào bữa ăn của mình bạn nhé.

3. Quả mọng

Quả mọng giầu chất oxy hóa, kali và vitamin C, tất cả các hợp chất này đều có tác dụng ngăn ngừa đau nhức sưng khớp, quả mọng cũng chứa ít đường vậy nên nó thân thiện với chỉ số đường huyết của bạn. Một số quả mọng rất tốt cho khớp như quả mâm xôi, việt quất, dâu tây ...

trái cây cho người đau xương khớp

Thực phẩm ngừa đau nhức xương khớp

4. Quả anh đào

Anh đào có tác dụng tốt trong việc giảm các triệu chứng của viêm khớp. Nước anh đào được khuyến cáo dành cho người bị đau khớp, viêm khớp. Anh đào vừa giầu chất oxy hóa có tác dụng chống viêm, chống sưng. Bạn có thể sử dụng 1 cốc nước ép mỗi ngày để chăm sóc khớp xương khỏe mạnh bạn nhé.

5. Dứa

Dứa cũng là thực phẩm giầu kali, vitamin C, enzyme có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm xương khớp và giảm sưng. Nếu có thể bạn nên uống 1 cốc nước ép dứa ngày sau khi bạn tập thể dục.

6. Dầu ô liu

Dầu oliu giầu chất béo có tác dụng chống viêm và sưng rất tốt.

7. Cần tây

Cần tây chứa nhiều natri và kali có tác dụng cung cấp 1 lượng nước lớn, vitamin K, vitamin C. Ngoài tác dụng thuần hóa dây thần kinh bị sờn và sưng khớp, cần tây còn có tác dụng giảm huyết áp và chống đầy hơi nữa đấy.

thuc pham tot cho nguoi dau xuong khop

Thực phẩm cho người đau xương khớp

8. Dưa chuột

Dưa chuột giầu nước, và 1 lượng lớn kali, vitamin C, silica giúp tăng cường collagen trong các khớp xương, tóc và da giúp cải thiện độ đàn hồi ở tất cả các cơ quan này.

9. Húng quế

Là một loại rau thơm ngon và còn có tác dụng chống sưng, viêm khớp. Húng quế giầu chất phytochemical hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị viêm. 

Sản phẩm tuệ linh