Mắc bệnh viêm gan b có nên lấy vợ hay không?

Không chỉ là một bệnh nguy hiểm, viêm gan B còn gây ảnh hưởng tới cuộc sống và hạnh phúc của nhiều người.

Trong chương trình “Cửa sổ tình yêu” trên sóng FM của kênh VOV, một thính giả nghe đài đã gửi một thắc mắc như sau:

“Tôi năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình. Tôi phát hiện bị viêm gan B cách đây 4 năm, vừa rồi tôi có đi khám, bác sĩ nói phải làm xét nghiệm tình trạng phát triển của virus. Tôi rất lo lắng, có phải bị bệnh này thì không nên lấy vợ, thưa bác sĩ?”

Và dưới đây là tư vấn của bác sỹ:

Điều đầu tiên cần phải khẳng định, đó là bạn hoàn toàn có thể yêu và kết hôn với bất kỳ ai bạn yêu mến. Bởi viêm gan B tuy nguy hiểm, nhưng vẫn có những biện pháp để kiểm soát bệnh.

benh viem gan b co lay vo duoc khong

Người mắc viêm gan B hoàn toàn có thể lấy vợ và lập gia đình - Ảnh minh họa

Có rất nhiều trường hợp mắc viêm gan B vẫn tiếp tục chung sống hòa bình với bệnh. Họ vẫn sinh hoạt, làm việc, thậm chí lập gia đình như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần đi khám và làm các xét nghiệm để đánh giá mức độ của bệnh, cũng như kiểm tra xem virus viêm gan B có làm tổn hại các tế bào gan của bạn hay chưa.

Nếu như bạn đã có bạn gái và mong muốn tiến tới hôn nhân, bạn nên đề nghị bạn gái của mình đi khám viêm gan B bởi căn bệnh này có khả năng lây qua đường tình dục. Nếu chẳng may bị mắc, bệnh vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát nếu như được phát hiện sớm.

Bạn cũng nên lưu ý về chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình để có được sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Cùng với việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, bạn cũng cần ý thức tăng cường chức năng giải độc của gan, bảo vệ gan bằng cách tham khảo sử dụng thêm thảo dược tốt cho bệnh gan mà nổi bật nhất từ trước tới nay, với nhiều bằng chứng khoa học nhất là cây Cà gai leo. Cà gai leo từ lâu đã được hàng trăm công trình nghiên cứu chuyên sâu chứng minh có tác dụng rất tốt cho người bệnh gan, đặc biệt là với bệnh nhân viêm gan virus B và xơ gan. Nó có khả năng ức chế sự nhân lên và làm giảm nồng độ virus viêm gan B trong máu, thậm chí đã ghi nhận trường hợp tâm tính với virus khi dùng thuốc bào chế từ Cà gai leo. Thảo dược này cũng giúp hạ men gan cao, ngăn ngừa xơ gan tiến triển, giải độc gan, bảo vệ tế bào gan khỏi tác nhân gây hại. Đặc biệt, Cà gai leo kết hợp với thảo dược khác là Mật nhân thể hiện tính ưu việt tuyệt đối trong việc tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị men gan cao, viêm gan virus B, ngăn ngừa xơ gan hiệu quả.

Chúc bạn hạnh phúc!

 

Sản phẩm tuệ linh