Xót thương cô gái nghèo dang dở ước mơ vì bệnh hiểm

Vào thăm em Nguyễn Thị Huyền Trang (24 tuổi, quê ở Chương Xá, Toàn Thắng, Kim Đông, Hưng Yên) mà đoàn thiện nguyện cứ ngỡ là cô bé mới chỉ học hết cấp 2. Nhìn dáng em nhỏ nhắn, mệt mỏi không ai nghĩ em đang sắp bước sang tuổi 25. Ở cái tuổi đẹp nhất cuộc đời với bao hoài bão nhưng em chỉ có một mơ ước giản dị là giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo đói. Vậy mà đến ước mơ nhỏ bé ấy của em cũng bị căn bệnh viêm gan C chớm xơ gan cuốn đi mất.

Cơn bạo bệnh phá tan ước mơ đổi đời cho cha mẹ

Trang sinh ra trong gia đình thuần nông ở một vùng quê nghèo khó. Vì hoàn cảnh khó khăn không có tiền ăn học nên chỉ học đến hết lớp 5, em đã bỏ học để đi làm thêm kiếm tiền với mong ước giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó. Chính vì từ nhỏ vừa đi học vừa đi làm phụ bố mẹ nên 24 tuổi rồi mà nhìn em chỉ bé như 15 tuổi.

Cuộc sống mưu sinh vốn đã vất vả, em những tưởng mình chỉ cần cố mỗi ngày một chút nữa là ước mơ giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh nghèo đeo bám sẽ sớm thành hiện thực. Nào ngờ đầu năm nay, em bị phát hiện mắc viêm gan C, căn bệnh mà theo em tìm hiểu rất khó trị và tiền thuốc thang rất tốn kém. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên việc chữa trị hay bị ngắt quãng, không muốn làm phiền đến cha mẹ nên em âm thầm chịu bệnh. Đến tháng 8.2017, do làm việc nhiều nên em bị mất sức và phải nhập viện trong tình trạng mệt mỏi đến ngất lịm. Khi chẩn đoán, bệnh viêm gan C của em đã tiến triển lên xơ gan độ 2. 

Em Nguyễn Thị Huyền Trang mắc căn bệnh viêm gan C, xơ gan độ 2

Từ ngày vào viện nằm, mỗi ngày chi phí trang trải lên tới 500.000đ, là một số tiền quá lớn với gia đình em. Trong suốt câu chuyện với chúng tôi, mẹ của em không thể ngăn được dòng nước mắt. Chị nấc lên từng cơn. Đối với chị, Trang là đứa con gái hiền lành, ngoan ngoãn, thương yêu gia đình, biết phụ giúp bố mẹ. Nhưng hiện Trang đang phải gồng mình đấu chọi với căn bệnh viêm gan C đã diễn tiến thành xơ gan. Đó là nỗi đau đớn không kể siết của chị. Nghẹn ngào trong nước mắt, mẹ em nói không nên lời: "Chúng tôi khổ thế nào cũng được, chỉ mong cho con gái khỏi bệnh thì làm gì chúng tôi cũng sẵn sàng, kể cả bất chấp hiểm nguy. Trang thương bố mẹ lắm. Cháu liên tục đòi về vì nhà chúng tôi giờ phải đi vay mượn chữa trị cho con, cháu bảo bố mẹ đem tiền chữa trị về để lo tiền ăn uống sinh hoạt hàng ngày".
Vì thế, biết bệnh của mình vẫn chưa được phép ra viện dù đã đỡ hơn nhưng em vẫn nằng nặc đòi về để không ảnh hưởng tới bố mẹ và tiếp tục ước mơ một ngày nào đó sẽ giúp gia đình mình thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Món quà nhỏ tiếp sức ước mơ

Chị Đoàn Thị Nguyệt (Trưởng khoa Điều dưỡng, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương) chia sẻ: "Hoàn cảnh của em Trang rất đặc biệt. Chúng tôi tiếp nhận em vào bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ kém, xơ gan đã ở cấp độ 2 cần phải kiên trì chữa trị mới có thể kiểm soát được tình trạng bệnh. Các chi phí nằm viện chúng tôi cũng cố gắng hỗ trợ gia đình em và cũng mong cộng đồng cùng chung tay góp sức để những người có hoàn cảnh khó khăn như em Trang được chữa trị kịp thời dứt điểm".  

Biết đến hoàn cảnh gia đình và cảm thương với tấm lòng hiếu thảo của Trang, đoàn thiện nguyện nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh đã đến thăm hỏi, động viên em cố gắng chiến thắng bằng tất cả nghị lực và bằng chính mơ ước của em. Nhân dịp này, nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh cũng góp một phần nhỏ hỗ trợ chi phí điều trị cho em trong thời gian nằm viện.

Hy vọng với món quà nhỏ này từ nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh và các y bác sỹ trong Bệnh viện các bệnh nhiệt đới Trung ương sẽ là động lực tiếp sức để em có thể vượt qua được khó khăn bệnh tật trước mắt, có thêm niềm tin và hy vọng  để tiếp tục ước mơ đổi đời cho cha mẹ.

Đây cũng là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động Chung tay đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan của sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh – sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm gan virus và xơ gan hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng trong suốt 10 năm qua.

Ngoài ra, để các hoạt động có ý nghĩa hơn nữa, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân, Giải độc gan Tuệ Linh hy vọng bạn đọc hãy cùng chúng tôi chung tay giúp đỡ người bệnh viêm gan virus, xơ gan có hoàn cảnh khó khăn bằng cách:

1.    Chia sẻ chương trình này tới bạn bè, người thân để những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn liên hệ với chúng tôi

2.    Hoặc bạn hãy cung cấp thông tin người bệnh viêm gan virus và xơ gan có hoàn cảnh khó khăn mà bạn biết theo địa chỉ: 

  • Cách 1: Gửi thông tin bệnh nhân về Công ty TNHH Tuệ Linh, Tầng 5, Tòa nhà 29T1 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Cách 2: Cung cấp thông tin bệnh nhân bằng cách gọi 1800 1190 (miễn cước)
  • Cách 3: Cung cấp thông tin bệnh nhân vào email: giaidocgan@tuelinh.com

Mỗi thông tin gửi đến chương trình sẽ là một cơ hội sống khỏe hơn bạn mang đến cho người bệnh và cũng là một hành động ý nghĩa góp phần xây dựng một cộng đồng không còn nỗi lo bệnh gan.

Sản phẩm tuệ linh