Uống tinh dầu gấc có tốt không?

Ngoài công dụng làm đẹp da, tinh dầu gấc còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể để phòng chống bệnh tật.

Thành phần dinh dưỡng có trong tinh dầu gấc

Theo các nhà khoa học, tinh dầu gấc là một trong những loại dầu tự nhiên vô cùng có lợi cho sức khoẻ. Chúng ta hoàn toàn có thể bôi trực tiếp lên da hoặc uống dầu gấc trực tiếp mà không lo có các vấn đề cho cơ thể.

Nguyên nhân khiến dầu gấc có giá trị dinh dường cao và vô cùng lành tính là bởi nó có thành phần chủ yếu là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol… Hợp chất beta caroten được coi là một trong những tiền đề tạo nên vitamin A, nên sau khi chúng đi vào cơ thể, thì sẽ ngay lập tức biến thành vitamin A, cú trung bình 6mcg beta caroten sẽ chuyển đổi thành 1mcg vitamin A.

tinh dau gac

Cùng đó, hợp chất lycopen dồi dào có trong dầu gấc, có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị những chứng bệnh như: viêm gan, xơ gan, hạ huyết áp, rối loạn lipid máu, chống khô mắt, mờ mắt, làm giảm nguy cơ ung thư…

Bên cạnh đó, với lượng vitamin E và A vô cùng phong phú, nên dầu gấc còn có khả nnagw tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng và trẻ hoá da, từ đó mang lại cho bạn một làn da mềm mịn và cằng tràn sức sống, cùng đó mái tóc của bạn cũng được nuôi dường trở nên chắc khoẻ và bóng mượt, và đặc biệt những vi chất này còn chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể và ức chế đến75% chất gây ung thư, nhất là ung thư vú.

>>> Xem thêm: Làm đẹp với dầu gấc

Uống dầu gấc chống lại bệnh tật

Với thành phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vậy, việc sử dụng dầu gấc đều đặn sẽ rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tinh dầu gấc có thể giúp cơ thể phòng chống một số bệnh như:

Nám da

tinh dau gac

Với hàm lượng vitamin E và A vô cùng dồi dào, nên dầu gấc có khả năng tẩy trôi những lớp tế bào chết cùng như những phần da sạm màu, đồng thời chúng còn thấm sâu và ức chế quá trình sản sinh melanin trên da. Vì vậy, khi da mặt bạn xuất hiện những vết nám thì cchir cần dùng tinh dầu gấc hoặc dầu gấc thoa nhẹ lên vùng da cần điều trị, sau đó massage nhẹ nhàng trong 5 phút, để những dưỡng chất thấm sâu triệt để vào bên trong. Bạn hãy để qua đêm và rửa mặt sáng hôm sau khi thức dậy. Ngoài ra, nếu không muốn để qua đêm, thì khi kết thúc khâu thoa và masage da mặt thì bạn có thể để yên 30 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Phòng chống các bệnh về tim mạch

Dầu gấc không chỉ mang lại những tác dụng cho sắc đệp mà nó còn giúp cơ thể khoẻ mạnh. Đầu tiên chính là khả năng ngăn ngừa nguy cơ tim mạch. Bởi những dưỡng chất có trong dầu gấc có khả năng ức chế và cắt giảm LDL Cholesterol, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến.

Phòng chống các bệnh đường tiêu hóa

Những món ăn khi được bổ sung dầu gấc, không chỉ khiến mùi vị của chúng đưỡ đánh thức mà còn giúp hệ tiêu hoá được thanh lọc và khoẻ mạnh, nhờn đó giúp chúng đạt hiệu quả tốt nhất trong việc tiêu hoá và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Phòng chống bệnh ung thư

Khả năng đặc biệt của dầu gấc chính là nhờ lượng curcumin dồi dào. Đây là một hợp chất có công năng rất lớn trong việc ngăn cản và loại bỏ những gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày. Bên cạnh đó, hợp chất beta – carotene có chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ô xy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>>> Xem chi tiết: Những công dụng của dầu gấc

Tuệ Linh

Chủ đề dầu gấc

Sản phẩm tuệ linh