Giúp chị em hiểu về u nang cổ tử cung

U nang cổ tử cung là một bệnh về tử cung thường gặp ở nữ giới. Các biểu hiện chính thường gặp ở người bệnh là ra nhiều khí hư, khí hư có mùi khác thường hoặc ra máu ở âm đạo. Khi kiểm tra, bạn sẽ được phát hiện trên bề mặt cổ tử cung có những khối u màu trắng nhạt. Dưới đây là một số thông tin về hiện tượng này.

u-nang-co-tu-cung

Nguyên nhân gây bệnh

Viêm loét cổ tử cung là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến u nang cổ tử cung. U nang cổ tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ đã quan hệ tình dục, sau khi mắc u nang cổ tử cung, nếu khối u còn tương đối nhỏ, không nhiễm khuẩn thì có thể không cần trị liệu, ngược lại thì cần phải điều trị tích cực. U nang cổ tử cung thường nhỏ và phân tán, những khối u có thể xuất hiện đơn lẻ, cũng có thể xuất hiện nhiều cùng lúc, và cũng có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào của cổ tử cung. Phụ nữ mắc bệnh u nang cổ tử cung cần nhanh chóng khám và điều trị tại các cơ sở y tế.

Những hậu quả mà nó mang lại

Nếu u nang cổ tử cung xuất phát từ viêm loét cổ tử cung có thể dẫn tới một số ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Cụ thể là:

  • Tăng nguy cơ viêm âm đạo: Viêm âm đạo khiến người bệnh có cảm giác nóng ở âm đạo, bên ngoài thì ngứa ngáy khó chịu. Thỉnh thoảng bị đau lưng, bụng dưới đau quặn, tiểu nhiều, bị đái buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có sợi máu. Kiểm tra có thể phát hiện tử cung bị tổn thương.
  • Ảnh hưởng đến sinh đẻ: Tình trạng viêm nhiễm làm thay đổi tổ chức sinh sản, làm giảm tính đàn hồi và không có lợi cho sinh con.
  • Ảnh hưởng quan hệ tình dục: Nếu trường hợp viêm cổ tử cung nặng không thể quan hệ tình dục và không có lợi cho sinh con.
  • Có nguy cơ ung thư: Bệnh viêm cổ tử cung nếu chữa không khỏi sẽ dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung. Theo thống kê, người mắc bệnh viêm này có khả năng ung thư cao hơn gấp 10 lần so với người bình thường.

Khi phát hiện bị u nang cổ tử cung hoặc viêm loét cổ tử cung cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định điều trị dứt điểm của bác sỹ, thường xuyên đi khám phụ khoa để phát hiện bệnh trong khả năng sớm nhất.

Bảo Ngọc

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh