Tuệ Linh trao giải cuộc thi “Bách niên giai lão”: Cùng người cao tuổi hướng đến cuộc sống viên mãn hơn!

Cuộc đời ai cũng phải trải qua vòng xoay sinh - lão - bệnh - tử. Người ta nói “gừng càng già càng cay” quả chẳng sai. Cuộc sống nhiều bận rộn lo toan, nhưng với người cao tuổi, họ luôn có những kinh nghiệm quý báu để vẫn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh. Với mong muốn mang đến cho người cao tuổi một sân chơi lành mạnh, đầy ắp kỉ niệm cho những năm tháng cuối đời, Công ty TNHH Tuệ Linh phối hợp với báo Khoa học & Đời sống tổ chức cuộc thi “Bách niên giai lão” để người cao tuổi trên khắp cả nước chia sẻ kinh nghiệm  sống lâu, sống hạnh phúc.

Được phát động từ 1/7/2015 đến hết tháng 8/2016, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài dự thi, chia sẻ những câu chuyện về các cụ, những tấm gương sáng trong đời sống thường ngày, trong đó có cả những cụ 80-90 tuổi. Có nhiều bài viết chân thực, sinh động, truyền đạt đến người đọc những kinh nghiệm sống quý báu cho người cao tuổi, phổ biến những tấm gương sáng trong cuộc sống: những bí quyết sống khỏe, sống thọ, những cặp vợ chồng cao tuổi sống hạnh phúc bên nhau, nuôi dạy con cái trưởng thành, sống tốt đời đẹp đạo.

Dù tuổi cao nhưng các bà, các bác vẫn dẻo dai và tràn đầy sức sống

Tròn một năm kể từ khi phát động cuộc thi, báo Khoa học & Đời sống đã nhận được hơn 2000 bài dự thi gửi về và đăng tải gần 200 bài viết. Có thể nói, qua cuộc thi “Bách niên giai lão”, báo Khoa học & Đời sống đã truyền tải đến người cao tuổi khắp cả nước những kinh nghiệm tinh túy nhất để có một tuổi già như ý. Mà nổi bật nhất trong số đó là những kinh nghiệm chung sống bền lâu, tràn đầy viên đến đầu bạc răng long của các cụ. Đó là cốt lõi, là giá trị sống, là kinh nghiệm quý báu nhất mà cuộc thi này mang lại. Lễ tổng kết cuộc thi đã trao giải cho 157 bài dự thi xuất sắc, bác Phạm Ngọc Châu (Hải Dương) là người có nhiều bài viết hay nhất; Bác Phạm Văn Chắt - Trần Thị Lý (Hải Dương) với bài viết "Vợ đảm chồng tài" nhận giải đặc biệt từ ban tổ chức.

 Bác Phạm Ngọc Châu (Hải Dương) là người có nhiều bài viết hay nhất

Hai bác Phạm Văn Chắt - Trần Thị Lý (Hải Dương) nhận giải đặc biệt từ ban tổ chức

Đến tham dự Lễ tổng kết và trao giải cho cuộc thi, ông Nguyễn Duy Như (TGĐ Công ty TNHH Tuệ Linh) phát biểu: “Tôi rất ấn tượng với cuộc thi này. "Bách niên giai lão" không chỉ là một sân chơi lý tưởng chia sẻ kinh nghiệm sống thọ mà còn là nơi để thế hệ đi sau như chúng tôi học hỏi kinh nghiệm giữ gìn, trân trọng tình yêu thương trong gia đình. Tôi có đọc một vài bài dự thi và rất xúc động trước tình cảm của các cụ dành cho nhau. Tôi còn nhớ mãi bài dự thi của cụ Lê Văn Xương - 83 tuổi (Phú Thọ) có 6 người con, hơn 10 người cháu, vẫn luôn duy trì tình yêu thương cháy bỏng. Bác  chia sẻ về quý quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình “1 điều nhịn bằng chín điều lành”. Tôi mong rằng sắp tới sẽ tiếp tục đồng hành với báo Khoa học & Đời sống tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa để người cao tuổi có cơ hội được chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để cùng hội người cao tuổi Việt Nam hướng đến một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn."

Đội ngũ tư vấn sức khỏe của Tuệ Linh tham gia tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Lễ tổng kết

Ngoài những chia sẻ về bí quyết sống, phương châm của cuộc thi muốn hướng đến tới người cao tuổi là tinh thần lạc quan nhưng sức khỏe phải là nền tảng thì cuộc sống mới có thể tận hưởng trọn vẹn. Do vậy, cũng trong khuôn khổ tại Lễ tổng kết cuộc thi, các nhân viên tư vấn sức khỏe của Công ty TNHH Tuệ Linh đã truyền đạt một số cách phòng tránh bệnh tật và những thói quen không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe của người cao tuổi. Các nội dung tư vấn sức khỏe đều đề cập đến các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: Mỡ máu cao, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, phì đại tiền liệt tuyến…

Nhân viên tư vấn tận tình hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe và dùng sản phẩm chăm sóc sức khỏe

 

Đồng thời phát tận tay những cuốn sách phòng bệnh người già thiết thực

Cùng với cung cấp các kiến thức cơ bản phòng tránh bệnh tật, các cụ tham dự Lễ tổng kết còn được  dùng thử trà Giảo cổ lam, được tặng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tuổi già và những cuốn cẩm nang về cây thuốc quý, có tác dụng trên nhiều căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi như Giảo cổ lam với bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp; Cà gai leo với tác dụng trên bệnh viêm gan virus; Cẩm nang phòng chống bệnh phì đại tiền liệt tuyến… 

Hi vọng qua cuộc thi “Bách niên giai lão 2016”, người cao tuổi Việt Nam sẽ có một sức khỏe vượng, thêm nhiều niềm vui sống  để sống an nhiên, vui hưởng tuổi già bên con cháu.

 

 

 

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh