Triệu chứng bệnh ung thư vú

Triệu chứng bệnh ung thư vú

Ung thư vú là một trong số các bệnh ung thư có tỷ lệ cao nhất ở nữ giới. Cũng giống như các bệnh ung thư khác, ung thư vú không có biểu hiện rõ ràng ngay từ đầu, vì vậy người bệnh thường rất hay bỏ qua. Để đến khi những biểu hiện trở nên rõ rệt thì bệnh đã ở giai đoạn nặng, gặp khó khăn trong điều trị. Chị em có thể tự kiểm soát ung thư vú tại nhà, dưới đây là một số triệu chứng có nguy cơ dự báo bệnh ung thư vú.

ung-thu-vu

Chị em có thể tự kiểm soát ung thư vú tại nhà

Nổi mẩn ngứa, đau, hoặc đỏ ngực

Nổi mẩn ngứa, đau, đỏ ngực có thể là những dấu hiệu cảnh báo viêm vú. Hầu hết các bệnh nhân bị viêm vú đều thấy xuất hiện những màu đỏ bất thường hoặc có vảy, hay có những vết như núm đồng tiền ... xung quanh vùng da trên vú. Theo các chuyên gia, có khoảng 3% trường hợp ung thư vú là do viêm. Khi bị viêm, tế bào ung thư phát triển nhanh chóng làm nghẽn mạch máu nuôi da. Các biểu hiện như màu đỏ, ngứa, nóng là điển hình của ung thư vú viêm, nhưng nó thường bị nhầm lẫn với bệnh viêm vú hoặc nhiễm trùng ống dẫn sữa xung quanh núm vú.

Đau lưng

Một số phụ nữ bị đau lưng trước khi phát hiện ra ung thư vú. Cơn đau này thường xuất hiện ở phần lưng trên giữa 2 bả vai và có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với đau bắp thịt, căng gân hoặc giãn dây chằng, viêm xương khớp của cột sống. Cơn đau xảy ra khi khối u tăng trưởng đẩy ngực về phía xương sườn và xương sống tạo ra các cơn đau ở phía sau lưng. Ung thư vú có xu hướng di căn hoặc lan đến cột sống, xương sườn, trở thành ung thư xương thứ cấp.

Sự thay đổi trên núm vú

Đó là sự xuất hiện của các khối u vú bên dưới núm vú. Khi đó, núm vú có thể bị tụt vào trong, phẳng hơn. Có những trường hợp bị ung thư vú còn thấy có dịch tiết ra nhiều ở vú cho dù không hề nuôi con nhỏ, thậm chí núm vú còn tiết ra máu. Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng, sự tồn tại của các khối u trong ống dẫn sữa sẽ đẩy núm vú lệch sang một bên. Khi khối u phát triển, nó có thể làm biến dạng núm vú và gây kích ứng, nhiễm trùng, dẫn đến tiết dịch bất thường.

Đau, sưng, hoặc có khối u ở nách

Bất cứ khi nào có xuất hiện cảm giác đau khu vực nách có thể là một dấu hiệu rất đáng để bạn kiểm tra khu vực này một cách cẩn thận. Các hạch bạch huyết ở nách là những hạch gần gũi nhất với vú, và do đó, có thể bị ảnh hưởng bởi chất lỏng bạch huyết chảy từ vú sang. Khi lây lan ung thư vú, đây là nơi đầu tiên nó di chuyển đến (di căn) nên khiến bạn vị đau ở nách.

Nguồn: Afamily

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh