Trà Giảo cổ lam - Gần 1 thập kỷ chăm sóc sức khỏe người Việt

Tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho thiên nhiên nước ta một thảo dược vô cùng quý giá, được mệnh danh là “cỏ trường sinh” của người Việt, đó chính là giảo cổ lam. Với những công dụng tuyệt vời, từ khi được phát hiện cho tới nay, Trà Giảo cổ lam đã đồng hành cùng người Việt suốt 1 thập kỷ qua và luôn khẳng định được hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

1- Giảo cổ lam 5 lá – “cỏ trường sinh” của người Việt

Giảo cổ lam có tên khoa học là Gynostemma pentaphyllum, là một trong những dược liệu cổ quý hiếm được biết đến với rất nhiều tác dụng trong y học. 

Tại Việt Nam, năm 1997 các nhà khoa học Việt Nam cũng đã tìm ra một quần thể Giảo cổ lam mọc tự nhiên ở độ cao 1500m trên núi Fansipan, Lào Cai. Kể từ đó, rất nhiều các công trình nghiên cứu về loại cây này đã được tiến hành, trong đó phải kể đến đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của GS Phạm Thanh Kỳ - anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, nguyên hiệu trưởng trường ĐH Dược Hà Nội.

giao-co-lam-tue-linh

Hình ảnh giảo cổ lam theo tiêu chuẩn GACP 
 

Qua gần 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã không khỏi ngỡ ngàng trước những tác dụng đặc biệt của dược liệu này. Kết quả của các đề tài khoa học đã cho thấy trong giảo cổ lam có chứa hơn 100 loại Saponin cấu trúc tương tự nhóm damaran trong Nhân sâm. Các hoạt chất này có tác dụng giảm cholesterol máu, ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa ở động mạch, tăng cường lưu thông máu và ổn định huyết áp.

Các nhà khoa học Thụy Điển và Viện dược liệu Trung Ương còn phát hiện trong cây giảo cổ lam chứa hoạt chất phanosid có tác dụng ổn định đường huyết cho những bệnh nhân đái tháo đường type 2, thông qua việc kích thích tiết insulin từ tuyến tụy và tăng sự nhạy cảm của tế bào với insulin. Đồng thời trong giảo cổ lam còn có 7 hoạt chất gypenosid có khả năng kìm hãm tế bào ung thư.

2- Giảo cổ lam 5 lá theo chuẩn hóa tiêu chuẩn quốc tế – khác biệt để bền vững

Từ khi phát hiện tại Việt Nam, giảo cổ lam 5 lá đã đồng hành với hàng triệu người bệnh trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, giúp ăn ngủ tốt, tăng cường sức khỏe… và luôn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng. 

 

Cây giảo cổ lam trồng theo tiêu chuẩn GACP tại Mộc Châu, Sơn La
 

Để có loại Trà Giảo cổ lam 5 lá chất lượng, người dùng nên lựa chọn trà Giảo cổ lam từ vùng nguyên liệu Giảo cổ lam sạch chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, được trồng tại những vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của cây Giảo cổ lam như ở Mộc Châu, Sơn La, được quản lý chặt chẽ các khâu trong quy trình từ lựa chọn cây giống, chăm sóc, nuôi trồng, thu hái, bảo quản… để đảm bảo thu được nguồn dược liệu sạch, có hoạt tính sinh học cao, ổn định, phục vụ tốt nhất nguyên liệu đầu vào cho sản xuất dược phẩm.

Không chỉ có nguồn nguyên liệu tốt, Trà Giảo cổ lam 5 lá còn cần được chế biến trên dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn GMP – WHO và luôn đảm bảo kiểm định sản phẩm nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng. Từ đó, uống trà Giảo cổ lam mới đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh thật sự và mới đem lại sức khỏe dồi dào cho người Việt.


 

 

Chủ đề giảo cổ lam

Sản phẩm tuệ linh