TPCN Giải độc gan Tuệ Linh đồng hành cùng chương trình Toàn dân chung tay đánh gục virus viêm gan

Virus viêm gan đang là mối hiểm họa thật sự cho toàn nhân loại bởi tốc độ lây lan nhanh chóng, tỷ lệ biến chứng, tử vong cao và không ngừng gia tăng. Để đối phó với đại dịch do virus viêm gan gây ra, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lấy ngày 28/7 hàng năm là ngày Viêm gan thế giới nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về viêm gan virus và hậu quả của nó.
Hưởng ứng lời kêu gọi này của WHO, ngày 28/5 vừa qua, tại Sở y tế tỉnh Quảng Bình, Hội gan Mật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình và Nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh đã tổ chức lễ phát động “Toàn dân chung tay đánh gục virus Viêm gan”.

le-phat-dong-toan-dan-chung-tay-day-lui-viem-gan-b

Lễ phát động chương trình "Toàn dân chung tay đánh gục virus viêm gan" tại Quảng Bình

Sự kiện có sự hiện diện của ông Nguyễn Tiến Hoàng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Đức Cường – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, TS. BS Đinh Quý Lan – Chủ tịch Hội gan mật Việt Nam cùng hơn 150 lãnh đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế trên toàn tỉnh.

Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới, hiện có 2 tỷ người nhiễm virus viêm gan trên toàn cầu, với khoảng 500 triệu người mắc viêm gan virus mãn tính và có khoảng 1 triệu người tử vong mỗi năm do căn bệnh này.
Tại Việt Nam, virus viêm gan đã và đang xảy ra từ thành thị đến nông thôn, hiện có khoảng 20 triệu người bị lây nhiễm virus viêm gan B, virus viêm gan C, trong đó có hơn 8 triệu người bị viêm gan virus mạn tính, hàng năm có hàng chục vạn người chết do xơ gan nặng hoặc ung thư gan. Bệnh viêm gan virus khó chữa trị, thời gian chữa trị kéo dài, tốn kém, nhiều người nghèo không đủ tiền chạy chữa phải đối mặt với tử vong.
Virus viêm gan có thể xuất hiện mọi nơi và có thể làm lây nhiễm cho bất cứ ai trong chúng ta, chúng không chừa một ai. Chính vì vậy chúng ta cần có sự hiểu biết đúng đắn, đầy đủ về các loại virus này, từ đó đề ra những biện pháp đương đầu với chúng. Mà trước tiên cần vận động mọi người dân quan tâm tìm hiểu về các virus viêm gan và các biện pháp phòng tránh hiệu quả đối với căn bệnh này.

giam-doc-so-y-te-quang-binh-phat-bieu
 
Đồng chí Trần Đức Cường – Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Bình phát biểu tại lễ phát động

Theo ông Trần Đức Cường – Giám đốc Sở y tế Tỉnh Quảng Bình: “Tại Quảng Bình, qua một nghiên cứu năm 2012, tỷ lệ nhiễm virus viêm gan của nhân viên y tế tại 3 bệnh viện trung bình 13,3%; tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B của các đối tượng xét nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh trung bình 11,3% trong khi hiểu biết của các nhóm đối tượng về bệnh viêm gan virus không cao và khả năng hiểu biết không đồng đều: Số đối tượng không biết gì về bệnh viêm gan B lên tới 18%, hiểu biết về đường lây truyền của virus viêm gan còn thấp, chưa tới 40%, hiểu biết về triệu chứng của bệnh chưa tới 50%... Chính vì thế lễ phát động chương trình “Toàn dân chung tay đánh gục virus viêm gan” năm nay được tổ chức tại Quảng Bình sẽ tạo điều kiện để nâng cao nhận thức cho người dân Quảng Bình về viêm gan virus cũng như hạn chế tỉ lệ lây truyền, biến chứng từ căn bệnh này tại địa phương…”
Cũng theo ông Trần Đức Cường, sau lễ phát động này, dự kiến chương trình khám xét nghiệm và phát hiện sớm virus viêm gan cho hơn 10.000 dân Quảng Bình sẽ được tổ chức tại hơn 20 điểm bệnh viện và cơ sở y tế trên toàn tỉnh vào đầu tháng 6.

Ts-dinh-quy-lan

TS Đinh Quý Lan - chủ tịch Hội gan mật Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Có mặt trong lễ phát động, TS.BS Đinh Quý Lan, chủ tịch Hội gan mật Việt Nam cho biết: “Mục tiêu của cuộc phát động là làm cho mọi người nhận thức được loại virus viêm gan rất phổ biến, xuất hiện khắp mọi nơi, mọi lúc, bệnh nguy hiểm, đồng thời có khả năng lây lan nghiêm trọng, cho nên cần có sự quan tâm và nhận thức đúng đắn về nó. Phải biết để rồi có hành động cho phù hợp. Đạt được mục tiêu này, có nghĩa chúng ta đã chặn được đường lây nhiễm của virus viêm gan từ đó giảm tỷ lệ người nhiễm bệnh, giảm tỷ lệ biến chứng bệnh cuối cùng giảm tỷ lệ tử vong”.
Cuộc chiến chống virus viêm gan còn khó khăn và lâu dài, đòi hỏi sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức và toàn thể người dân mới có thể thành công. Chính vì thế mà trong bài phát biểu của mình, TS.BS Đinh Quý Lan cũng đặc biệt bày tỏ lòng cảm kích của mình đối với nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh – đơn vị tài trợ chính cho chuỗi các hoạt động “Toàn dân chung tay đánh gục virus viêm gan” của Hội gan mật Việt Nam.

dai-dien-nhan-hang-giai-doc-gan-tue-linh-phat-bieu

Đại diện nhãn hàng Giải Độc Gan Tuệ Linh phát biểu trong chương trình

Nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh với sự mệnh chăm sóc và bảo vệ lá gan trong suốt hơn 5 năm qua cũng luôn là người đồng hành tin cậy và thân thiết với nhiều hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, đặc biệt là đối với những bệnh nhân nhiễm virus viêm gan.
Hy vọng với những đóng góp nhỏ bé của mình, Giải độc gan Tuệ Linh sẽ góp phần tạo nên những thành công đột phá cho hoạt động “Toàn dân chung tay đánh gục virus viêm gan” như lời kêu gọi của WHO.

 

Sản phẩm tuệ linh