THƯ NGỎ CỦA TGĐ CÔNG TY TUỆ LINH ( Về việc chung tay phòng chống dịch bệnh Corona )

CHÀO CÁC ĐỒNG NGHIỆP THÂN MẾN

Dịch SARS-CoV2 (Corona 19) đang gây ra nhiều lo lắng cho mọi người dân và gây thiệt hại về kinh tế khủng khiếp cho đất nước. Trước tình hình như vây TGĐ kêu gọi anh chị em trong Công ty Tuệ Linh bình tĩnh, tự tin và tích cực phòng chống dịch bệnh một cách chủ động, hiệu quả. Ngoài biện pháp hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên theo khuyến cáo, chúng ta còn thực hiện biện pháp phòng dịch theo cách riêng của Tuệ Linh. Thể hiện đúng tinh thần Tuệ Linh là Trí Tuệ và Linh nghiệm

1. Đôi điều về chủng Vi rút Corona-19: Tuy không phải là người nghiên cứu sâu về vi rút, nhưng qua tìm hiểu thì có thể khẳng định Corona-19 cũng chỉ là một chủng vi rút cúm với những đặc tính cố hữu sau:

  • Sống khoẻ và phát triển mạnh khi gặp nhiệt độ lạnh, nhất là lạnh và khô.
  • Rất dễ chết bởi nhiệt độ và các chất sát khuẩn thông thường.
  • Thường khởi phát ở khu vực hầu, họng, xoang. Sau đó mới tấn công phế quản và phổi.

Tuy vậy, Corona-19 rõ ràng đã có những biến đổi gen để tạo ra những khác biệt với các chủng cúm thông thường như:

  • Sống khoẻ và dai hơn trong tự nhiên, nhất là các bề mặt lạnh và khô như kim loại.
  • Bắt tế bào đích mạnh và khéo léo lẩn trốn hệ miễn dịch cơ thể tốt hơn.
  • Khi vào phổi thì phát triển nhanh và mạnh (có vẻ ưa thích loại tế bào này)

2. Biện pháp phòng chống Corona trong tình hình mới:

Vi rút là một tế bào chưa hoàn thiện, trong tế bào nó chỉ có một nhân đơn ARN nên không thể tự mình sinh sản được. Vỏ bọc là một màng phospholipid (chất béo) mỏng có các gai protein chồi lên (giống như quả sầu riêng vậy). Vì chỉ có lớp chất béo mỏng bao bọc chung quanh nên vi rút rất dễ vỡ, nhất là các chất xà phòng, chất có tác dụng tẩy chất béo như cồn (trên 65 độ) và đặc biệt là nhiệt độ cao. Đó là lý do vì sao vi rút rất thích ẩn náu ở những nơi có độ nhớt cao và tối tăm như khoang miệng, xoang mũi, phổi...Chất nhầy do cơ thể tiết ra có tính cách nhiệt, giúp vi rút ổn định màng và tồn tại lâu hơn. Ở trạng thái bình thường luôn luôn có các chủng vi rút cúm và các loại khác sống ký sinh ở hầu họng chúng ta, tuy nhiên ở nhiệt độ 36 độ của cơ thể chúng nằm im không phát triển. Khi cơ thể bị nhiễm lạnh chúng bắt đầu nhân lên và gây bệnh.

Vì là một chủng cúm nên khi chưa nằm trong tế bào chủ thì corona-19 dễ dàng bị tiêu diệt bởi các biện pháp diệt khuẩn thông thường như nước súc miệng, nước ấm…nhất là khi chúng chỉ mới tiếp cận bề mặt niêm mạc phía ngoài của hệ hô hấp (mũi, họng, miệng). Thực tế cũng chứng minh, trừ tỷ lệ 10-20% bị viêm phổi còn lại đa số tự khỏi, triệu chứng nhẹ như cúm mùa. Điều đó cho thấy Corona-19 cũng không đến mức quá nguy hiểm. Để phòng dịch hiệu quả, theo tôi chúng ta nên tạo ra hai rào cản ngăn chặn vi rút xâm nhập vào cơ thể như sau:

  • Barrier số 01: Ngăn chặn vi rút bám dính niêm mạc cơ thể bằng cách ngăn chặn tiếp cận nguồn bệnh (cách ly). Cả thế giới đang làm theo cách này (giới nghiêm, cách ly nhóm nguy cơ, hạn chế đi lại, dùng khẩu trang, rửa tay…). Biện pháp này cần thiết nhưng chưa đủ và rất khó thực hiện. Nhất là ở các nước tự do nhân quyền quá mức. Nếu quá chú trọng rào cản này thì cái giá phải trả rất đắt (suy thoái kinh tế, thất nghiệp, kỳ thị, hoảng loạn) và để lại hậu quả nặng nề khó khắc phục. Thực tế thì ngoài Trung quốc, chưa thấy quốc gia nào thực hiện thành công bằng rào cản này. Tôi cho rằng Trung quốc ngoài biện pháp cách ly, chắc chắn họ có thêm phương pháp điều trị hiệu quả mà họ úp mở là “Đông tây y kết hợp”, rất có thể đây mới chính là yếu tố then chốt giúp họ dập dịch thành công. Lưu ý, các bạn không cần phải mua khẩu trang y tế, cứ khẩu trang vải mà dùng. Thay giặt liên tục đổi nhau. Nhớ rửa tay rất quan trọng.
  • Barrier số 02: Tiêu diệt vi rút ngay khi chúng vừa “chân ướt chân ráo” bám trụ vào niêm mạc hô hấp. Đây mới là nhân tố quyết định giúp dập dịch thành công với giá rẻ nhất, nhanh nhất và an toàn nhất. Chúng ta thống nhất rằng ban đầu lượng vi rút bám vào niêm mạc sẽ ở mức rất thấp và chủ yếu ở phía ngoài của hệ hô hấp. Và vì chúng ta “mặc kệ” chúng trong giai đoạn này và thụ động ngồi chờ chúng nhân lên và phát tán khắp hệ hô hấp nên hậu quả sau đó mới nặng nề. Nếu ngay từ đầu tìm cách diệt chúng thì nguy cơ sẽ qua. Về mặt khoa học khi vi rút chui vào tế bào vật chủ thì không thể tiêu diệt chúng, nhưng để phát tán chúng phải phá vỡ tế bào và tràn ra bề mặt niêm mạc rồi sau đó mới tìm tế bào mới và chui vào lại. Tập đoàn vi rút đang phơi mình trên bề mặt này rất dễ bị tiêu diệt bởi nhiệt độ và các chất sát khuẩn thông thường. Cách hiệu quả nhất là xông hơi với tinh dầu Sả chanh với nhiệt độ phòng xông từ 70 độ trở lên. Ở nhiệt độ này trong khoảng thời gian 10 phút với sự hỗ trợ của tinh dầu Sả chanh thì chắc chắn 100% vi rút corona vừa bám dính niêm mạc sẽ chết ngay lập tức, không còn cơ hội sinh sôi này nở nữa. Barier 02 là chốt chặn cuối cùng, tối quan trọng sau khi vi rút đã vượt qua barier 01. Tiếc thay chúng ta lại hoàn toàn coi nhẹ, thậm chí bỏ qua Barrier này mà quá chú trọng vào rào cản ban đầu. Hỗ trợ Barrier 02 còn có hệ thống miễn dịch của cơ thể, tuy nhiên để hệ thống này “nhận rõ địch – ta” thì đã phải trả giá bằng một số sinh mạng mất rồi. Trên thực tế có thể nhận thấy đa phần người mắc corona tự khỏi như mắc các loại cúm khác, do vậy càng có cơ sở tin rằng việc xông hơi với tinh dầu Sả chanh sẽ giúp rút ngắn thời gian ủ bệnh và nhanh có kết quả âm tính hơn đối với những người bệnh nhẹ, qua đó sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng tốt hơn.

2.1. Quan điểm của Y học cổ truyền về phòng chống vi rút cúm:

  • Đông y cho rằng bị cảm cúm là do nhiễm hàn lạnh (hàn nhập biểu, hàn nhập lý). Do vậy muốn chữa khỏi thì phải trục hàn lạnh ra khỏi cơ thể bằng thực phẩm có tính dương giúp làm ấm cơ thể như ăn Cháo nóng với hành, tỏi, tía tô, cháo Ấu tẩu (vị thuốc Phụ tử) và xông hơi các loại lá có tinh dầu. Hàng ngàn năm nay dân gian đã chứng minh nếu bị cảm cúm mà để tự khỏi thì phải mất cả tuần, nhưng nếu xông kỹ thì chỉ 1 đến 2 ngày là dứt hoàn toàn. Điều này củng cố chứng cứ vi rút cúm nói chung và corona nói riêng hoàn toàn có thể khống chế bằng hơi nóng và các loại tinh dầu
  • Vi rút nói chung và vi rút cúm nói riêng rất phát triển ở môi trường nhiệt độ thấp. Ở điều kiện bình thường với nhiệt độ cơ thể, chúng không phát triển và phải trú ẩn trong các lớp chất nhầy ở niêm mạc, vốn có tính cách nhiệt. Nhưng khi nhiệt độ cơ thể bị hạ thấp, nhất là vùng vi rút đang ẩn náu như cổ, hầu, họng, xoang do uống nước đá, ngồi điều hoà lạnh, thay đổi thời tiết… thì chúng lập tức phát triển và gây bệnh. Đông y vốn không hiểu cảm hàn là do vi rút nhưng lại hiểu bản chất là do lạnh. Do vậy chủ trương muốn giữ sức khoẻ phải bổ sung chân khí, tăng cường dương khí (chủ về sức nóng) để không cho hàn khí xâm nhập. Các bài thuốc phát hãn giải biểu, ôn bổ thận dương được sử dụng trong các trường hợp này và cho hiệu quả tương đối tốt.

2.2. Bài học từ thực tế:

  • Việc xông hơi tinh dầu Sả chanh đã được tôi áp dụng cho cả gia đình trong nhiều năm nay. Tuần xông 1 đến 2 lần. Kết quả là cả gia đình hơn chục năm nay không ai bị cúm, dù tất cả các gia đình xung quanh đều bị. Trước đây trẻ con rất hay bị ho nhưng từ khi xông thì không còn bị nữa.
  • Một tác dụng rất đặc biệt mà hầu như chưa ai biết là Tinh dầu sả chanh có ác dụng diệt vi rút Herpes rất nhanh và hiệu quả. Tôi đã chữa cho chính bản thân mình và cho nhiều người. Bình thường khi Herpes bùng phát khiến môi lở loét, nếu dùng Acyclovir bôi và uống thì mất 15 – 20 ngày, trong quá trình điều trị vết loét vẫn chảy nước. Trong khi bôi tinh dầu Sả chanh thì chỉ 10h sau đã khô vết loét và đóng vảy, khỏi hoàn toàn chỉ sau 5 – 7 ngày, tỷ lệ tái phát thấp hẳn và sau vài lần tái phát thì khỏi hoàn toàn. Điều này chứng minh tinh dẩu Sả chanh có tác dụng diệt vi rút rất mạnh. Đó cũng là lý do trong nồi xông giải cảm bao giờ sả chanh cũng là chủ vị.

2.3. Giải pháp cho cán bộ nhân viên Tuệ Linh:

  • Đeo khẩu trang và thay nó sau mỗi lần đi làm.
  • Rửa tay thường xuyên.
  • Tập thể dục hàng ngày để tạo sức nóng và miễn dịch ngăn chặn vi rút phát triển.
  • Không ăn các thực phẩm có tình hàn lạnh trong giai đoạn này (vịt, ngan, ốc, lươn). Tuyệt đối không uống nước lạnh, ko uống mọi đồ uống có đá hay để lạnh. Sáng ra hãy uống ngay một cốc trà gừng mật ong ấm nóng.
  • Tối về sau khi tắm rửa thay quần áo thì súc họng nước muối ấm nóng (pha mặn một chút) và dùng nước ấm nóng pha muối vừa đủ để hít vào xoang mũi và xì ra, thau rửa vài lần. Sau đó đun nồi nước sôi và nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào đó rồi chùm chăn hít hơi nóng đó vào mũi họng, há miệng để hơi nóng có tinh dầu đi khắp họng miệng phổi. làm vậy 10 phút thì mọi vi rút bám dính vào niêm mạc các bạn sẽ chết hết, không thể gây bệnh được
  • Công ty sẽ phát sả chanh miễn phí cho các bạn (đừng mua trên thị trường vì hàng giả nhiều)

Hãy nhớ không cần phải sợ, ko phải chốn chui lủi ở nhà. Cứ ra đường và tối về xông hơi, làm phát sạch bách vi rút luôn, ko bao giờ bị bệnh. Tôi vẫn đi làm bình thường, cũng chả đeo khẩu trang, vì tôi biết chỉ có người khác lây cho tôi chứ tôi không thể lây cho người khác vì tôi ko có vi rút trong người sau mỗi ngày mới. Vì sức khoẻ của mình và cộng đồng, hãy làm theo cách tôi chỉ dẫn.

Kính chúc các bạn mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao!

DS. NGUYỄN DUY NHƯ

Chủ đề thư ngỏ

Sản phẩm tuệ linh