Thực phẩm "thân thiện" với hệ tiêu hóa

Sữa chua, kim chi, thịt nạc, cá, ngũ cốc, chuối, gừng là các thực phẩm được "bình chọn" nằm trong top những thực phẩm "thân thiện" với hệ tiêu hóa. Cụ thể như sau:

Sữa chua

thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa

Trong sữa chua có chứa một số loại vi khuẩn giúp tiêu hóa thức ăn, và sữa chua còn giúp bổ sung dưỡng chất thực vật bình thường trong đường tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Kim chi

thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa

Kim chi được làm từ bắp cải, củ cải, hành tây cùng với rất nhiều các loại gia vị trong đó thành phần chính là bắp cải. Bắp cải là một loại chất xơ không tiêu hóa, do đó, nó giúp loại bỏ chất thải, có lợi cho việc đi tiêu. Tuy nhiên, món này có khá nhiều gia vị vì thế nên nó sẽ không là lựa chọn dành cho các bạn không thích những món ăn cay.

Thịt nạc và cá

thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa

Nếu chọn thịt , cá, thịt gà và các loại thịt khác thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng cơ thể của bạn có thể xử lý các loại thịt nạc từ cá, gà tốt hơn rất nhiều so với các loại thịt khác. Thịt đỏ là một sự lựa chọn rất tốt vì nó có chứa hàm lượng chất béo cao.

Các loại ngũ cốc

thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa

Bánh mì lúa mì, yến mạch, gạo nâu... là một nguồn chất xơ giúp cho việc tiêu hóa rất tốt. Vì vậy mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 20 đến 30 gam là đủ.

Chuối

thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa

Chuối giúp phục hồi các chức năng bình thường của ruột, đặc biệt là nếu bạn bị tiêu chảy. Ngoài ra, chuối còn có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Mỗi ngày bạn nên ăn một trái chuối cũng góp phần giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Gừng

thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa

Gừng là một giải pháp an toàn cho các trường hợp buồn nôn, ói mửa, say tàu xe, ốm nghén, nóng ruột ăn mất ngon, và đau bụng.. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng vì sử dụng gừng ở liều cao có thể gây ra chứng ợ nóng.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh