Thông tin mới nhất về viêm gan

viem gan

Viêm gan 

1- Trung Quốc thu hồi bằng sáng chế của Viread

Bằng sáng chế của Viread (tenofovir) đã bị thu hồi ở Trung Quốc. Sản phẩm bán chạy thứ 3 trên toàn cầu của Gilead Sciences đang là trọng tâm của nỗ lực nhằm giảm giá các thuốc thiết yếu của Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng việc tước bản quyền thuốc điều trị nhiễm HBV và HIV này sẽ mở ra cánh cửa cho tenofovir được sản xuất rộng rãi và cho phép trung Quốc xuất khẩu thuốc generic giá rẻ đến các nước khác. Viread có giá cao (240$ cho vỉ 30 viên hàm lượng 300 mg) đã ngăn cản nhiều bệnh nhân trên toàn cầu tiếp cận với thuốc. Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc đã thu lại bản quyền sáng chế sau khi có khiếu nại của Aurisco, doanh nghiệp sản xuất thuốc lớn nhất trung Quốc, rằng Viread thiếu tính sáng tạo để được phép bảo hộ.

2- Thực phẩm chức năng OxyElite Pro có thể gây viêm gan

Các khách hàng nên dừng sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân OxyElite Pro, theo khuyến cáo của Cục quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ và Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh. Hai tổ chức đang nghiên cứu khả năng có mối liên hệ giữa các viên giảm béo này và 29 trường hợp viêm gan không do virus, hai người đã phải ghép gan và một người đã tử vong. Từ trước đến nay, tất cả các trường hợp báo cáo cho Ban tư vấn sức khỏe quốc gia đều ở Hawaii, nhưng nhà chức trách tin rằng các trường hợp ở các bang khác có thể chưa được báo cáo. Trong số 29 người, có 24 người sử dụng OxyElite trong vòng 2 tháng bị bệnh. Các nhà chức trách đã thúc giục các tổ chức, phòng khám trên toàn quốc cảnh giác đối với những bệnh nhân bị bệnh gan sử dụng các thực phẩm chức năng giảm cân hoặc tăng cơ bắp. Hiện nay, OxyElite Pro cũng đã được chào bán ở Việt Nam.

3- Liệu pháp phối hợp điều trị viêm gan C không chứa interferon cho kết quả khả quan

Các dữ liệu ban đầu của nghiên cứu lâm sàng về phác đồ phối hợp giữa daclatasvir, asunaprevir và BMS-791325 điều trị viêm gan C của hãng Bristol-Meyers Squibb cho thấy tỉ lệ chữa khỏi khoảng 90%. Trong phase 2, các nhà nghiên cứu dùng 3 thuốc này trên 66 người tình nguyện nhiễm HCV tuýp 1, nhóm bệnh nhân khó điều trị nhất. Họ được chia thành 4 nhóm, khác nhau ở thời gian điều trị và liều của BMS-791325. Trong 3 nhóm, 94% bệnh nhân (15/16) đạt đáp ứng virus sau 12 tháng điều trị. Trong nhóm còn lại dùng liều BMS-791325 cao hơn, 89% (16/18) đạt đáp ứng virus. 1 trong số họ bị bùng phát virus khi đang điều trị và tái phát trong giai đoạn sau đó. Không có trường hợp nào phải ngừng điều trị vì tác dụng phụ. Chỉ có một tác dụng phụ được coi là nghiêm trọng là đau đầu. Tác dụng phụ này giảm dần khi bệnh nhân tiếp tục dùng thuốc

Tuelinh.vn

Sản phẩm tuệ linh