Thảo dược Việt Nam chung tay đánh gục viêm gan virus

Ngày 17 tháng 8 vừa qua, tại TP. Đà Nẵng, Hội Gan Mật Việt Nam đã tổ chức buổi lễ phát động phong trào “toàn dân chung tay đánh gục virus viêm gan”. Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hoan nghênh Hội Gan Mật Việt Nam đã tổ chức phát động phong trào này. Lễ phát động đã truyền đi một thông điệp đến toàn xã hội, để mọi người cùng chung tay đẩy lùi bệnh tật, đặc biệt là viêm gan virus..

Hiện nay, Việt Nam được WHO nhận định là 1 trong những quốc gia đang phải đối mặt với dịch viêm gan virus. Thật vậy, tình trạng viêm gan virus ở nước ta rất nghiêm trọng, tỷ lệ nhiễm virus viêm gan chiếm khoảng 20% dân số, như vậy có gần 20 triệu người bị nhiễm virus viêm gan. Đại đa số ca xơ gan ở nước ta là do viêm gan virus (chiếm 80%) và số người chết hàng năm do biến chứng của xơ gan là trên 10 vạn người. Trong khi đó, việc điều trị viêm gan virus lại gặp rất nhiều khó khăn vì thuốc đặc trị rất đắt tiền (hàng trăm triệu đồng cho một ca điều trị), khả năng kháng thuốc và tái phát sau khi ngừng thuốc cao. Theo tính toán của các bác sĩ, mỗi bệnh nhân viêm gan virus B phải chi phí điều trị từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng 1 tháng, trong khi đó, mỗi bệnh nhân viêm gan virus C phải chi 5 đến 15 triệu đồng 1 tháng (tùy bệnh nặng nhẹ). Đây thực sự là một khó khăn rất lớn đối với các bệnh nhân viêm gan virus, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo. Do đó, việc tìm thêm một sản phẩm mới có hiệu quả, an toàn và kinh tế hơn để điều trị bệnh viêm gan vi rút là một yêu cầu rất cấp thiết.

ca-gai-leo

Cà gai leo đã được chứng minh trên lâm sàng có tác dụng ức chế vi rút viêm gan B

Cùng chung tay đẩy lùi bệnh viêm gan vi rút, các nhà khoa học dược Việt Nam cũng tích cực nghiên cứu những cây thuốc đặc trị nhằm tìm ra những thuốc hiệu quả và phù hợp với nhu cầu người bệnh trong nước. Trong số các dược liệu được sàng lọc cho bệnh viêm gan vi rút B, cây Cà gai leo được đặc biệt chú ý bởi tác dụng làm âm tính virus viêm gan B mạnh và ức chế sự phát triển của xơ gan. Các tác dụng này của Cà gai leo đã được chứng minh bởi đề tài nghiên cứu lâm sàng trên các bệnh nhân viêm gan virus B mạn tính tại Bệnh viện 103, 354 từ năm 2004. Tính đến nay đã có 4 luận án tiến sỹ, ba đề tài thử lâm sàng cấp nhà nước tại các bệnh viện quân y hàng đầu Việt Nam. Theo các kết luận của đề tài thì lần đầu tiên chúng ta phát hiện được một cây thuốc rất quý, có thể làm âm tính vi rút viêm gan B, giảm nồng độ vi rút trong máu và hạ men gan mạnh. Cà gai leo cũng thể hiện tác dụng tốt trong việc cải thiện các triệu trứng lâm sàng như 100% bệnh nhân hết vàng da, mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, gan to…sau hai tháng điều trị bằng Cà gai leo. Bệnh nhân hạ men gan nhanh.

Một sản phẩm có thành phần chính là Cà gai leo và cây Mật nhân (một cây thuốc chữa bệnh gan mật rất tốt) được thử nghiệm lâm sàng tại Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện quân y TƯ 108, trên 33 bệnh nhân viêm gan virus B mạn tính cũng cho kết quả tương tự (trên 6% bệnh nhân mất hoàn toàn vi rút khỏi cơ thể, các bệnh nhân khác giảm từ hàng trăm đến hàng triệu lần nồng độ vi rút trong máu, tất cả các bệnh nhân đều bình phục nhanh). Một điều đặc biệt là Các sản phẩm từ Cà gai leo hoặc Cà gai leo kết hợp cây Mật nhân đều thể hiện không có độc tính và an toàn cho người sử dụng. Với những kết quả ban đầu rất khích lệ, hy vọng cây thuốc Việt Nam sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho người Việt trong việc kiểm soát được căn bệnh nguy hiểm này.

Theo báo Đà Nẵng ngày 18/8/2015

 

Chủ đề viêm gan virus

Sản phẩm tuệ linh