Các tác hại của tiểu đường ảnh hưởng lên thai nhi

Khi mang thai sự thay đổi của các hormone trong cơ thể của người phụ nữ làm cho họ có những sự thay đổi. Một trong những hậu quả đó là sự ảnh hưởng đến quá trình sản xuất insulin và gây ra tình trạng đái tháo đường thai kỳ. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển và những hậu quả không hay sau khi ra đời cho em bé. Một vài những ảnh hưởng mà các bà mẹ nên biết và có những phương pháp tích cực trong quản lý thai nghén nếu có đái tháo đường thai kỳ như sau:

tieu-duong-o-phu-nu-mang-thai

Hình ảnh minh họa.

Sẩy thai: Nguy cơ cao hơn nếu kiểm soát mức đường huyết không tốt.

Những bất thường bẩm sinh: Phần lớn nghiên cứu cho rằng bất thường bẩm sinh tăng gấp 3 lần ở những thai nhi có mẹ mắc bệnh tiểu đường. Thời gian bị ảnh hưởng (gây bất thường bẩm sinh), rất giới hạn, khi tuổi thai khoảng 3 – 6 tuần. Vì vậy, việc kiểm soát đường huyết chặt chẽ, sớm trong thai kỳ, thậm chí ngay cả trước khi có thai, sẽ giúp bạn ngăn ngừa những bất thường của thai nhi.

Suy hô hấp: Tăng gấp 5 – 6 lần so với trẻ có mẹ bình thường, ở tất cả tuổi thai.

Hạ đường huyết: Thường xảy ra trong những giờ đầu tiên sau khi sinh. Nếu hạ đường huyết kéo dài và trầm trọng có thể làm cho tổn thương não của thai nhi. Kiểm soát đường huyết tốt ở mẹ ngăn ngừa tình trạng này. Sau sinh nên kiểm tra và theo dõi ngay.

Con quá to: Khi đường huyết tăng, thai nhi tăng tiết insulin để tiêu thụ lượng đường này nên vì vậy bé cũng tăng trưởng và dự trữ năng lượng dưới dạng glycogen ở lớp mỡ của thai nhi.

Hạ canxi máu: Trẻ bứt rứt hay co cứng. Người ta chưa giải thích được lý do tại sao.

Tăng bilirubin máu: Thường gặp ở những trẻ có mẹ bị bệnh tiểu đường. Thường trẻ bị vàng da nhẹ, có thể điều trị bằng cách bù nước và chiếu tia cực tím. Bệnh tiểu đường trong kỳ mang thai.

Chết chu sinh: Có thể chết đột ngột, đặc biệt nếu lượng đường cao. Trong những thai nhi có mẹ bị ketoacidosis (một biến chứng của bệnh tiểu đường) thì 50% thai nhi chết. Cơ chế chính xác không được biết, có thể thiếu oxy cấp, vì đường gắn kết với tế bào máu hay vì sự di chuyển đột ngột của nước đường.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh