Stress và những giải pháp giảm stress nhanh (Phần 2)

Trong bài viết trước, các bạn đã biết được về đặc điểm nhận dạng và nguyên nhân gây ra stress. Bài viết sau đây, chúng tôi xin được trình bày một số cách điều trị giúp bạn giảm stress, căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bài viết trước: Stress và những giải pháp giảm stress nhanh (Phần 1)

stress

Cách giảm stress

Không chỉ là sự tưởng tượng, một câu nói đùa: Công việc của bạn thực tế đang làm cho bạn phát ốm, khiến bạn không có được giấc ngủ ngon và sâu, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và xuất hiện thêm những chứng bệnh mà trước đó bạn chưa hề nghĩ tới. Nếu bạn không có phương pháp ngăn chặn thì càng ngày mọi thứ thực sự trở nên khó kiểm soát và căng thẳng hơn… Trên thực tế, theo nghiên cứu, stress, căng thẳng trong công việc hiện nay đang tăng gấp 3 lần so với vài năm trước đây. Theo kết quả của một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng tinh thần của bạn chính là kẻ thù của stress. Nguyên nhân chủ quan khiến công việc của bạn căng thẳng không chỉ là những khát vọng nghề nghiệp mà còn là sự phản ứng, thích nghi với những thay đổi và cách bạn chăm sóc sức khỏe bản thân. Dưới đây là 3 bước đơn giản giúp bạn giản stress và thoải mái hơn trong công việc:

  • Bạn nên nhìn các sự việc theo chiều hướng tích cực hơn là việc lúc nào cũng suy nghĩ về những điều tiêu cực và ám ảnh không tốt về nó. Bạn hãy thử nhớ lại những điều tốt đẹp đã làm hoặc giúp đỡ người khác trong ngày vào các buổi tối hàng ngày trước khi đi ngủ.
  • Hàng ngày bạn tự nghĩ ra 3 điều mà bạn cho là thú vị, hấp dẫn, vui vẻ và thoải mái  đối với bạn nhất. Cách này bạn nên duy trì thường xuyên và đều đặn.
  • Không nên để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và ăn uống đều đặn, hợp lý. Tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn. Vì thế, nếu bạn cảm thấy stress trong công việc, tại sao bạn không bắt đầu thực hiện 3 bước đơn giản trên.

Biện pháp điều trị stress hiệu quả

Người xưa có câu rất hay "Muốn người khác cứu mình thì trước hết hãy tự mình cứu mình trước". Và để thoát khỏi căn bệnh này một cách hiệu quả nhất đó chính là người bệnh phải tự giúp mình. Biện pháp này luôn được các bác sĩ và các nhà tâm lý đánh giá rất cao. Để chữa khỏi bệnh này, người bệnh cần thời gian để tìm lại con người mình trước kia và có thể đánh giá được công việc, khả năng của họ. Điều quan trọng là chúng ta cần phải phòng tránh căn bệnh này bằng cách tạo cho mình một cuộc sống cân bằng về thể chất và tinh thần trong công việc và đời sống cá nhân. Như vậy bạn sẽ cảm thấy cuộc sống sẽ đem lại cho mình niềm vui sống và ham muốn làm việc.

Liệu pháp trị bệnh stress

Điều trị bằng tâm lý, điều chỉnh lối sống Những liệu pháp tác động đến thói quen như một phương pháp giúp giải tỏa cảm xúc một cách có hiệu quả, hệ thống. Những bệnh nhân chưa biết cách sử dụng thời gian một cách hợp lý hoặc gặp khó khăn khi thích nghi với các tình huống dẫn đến trạng thái stress thì cần làm cho họ ý thức rõ về lợi ích của việc làm tăng sức đề kháng của cơ thể với stress, sử dụng cân bằng thời gian một cách hài hòa, hợp lý dành cho việc thư giãn, chơi thể thao và thời gian cho công việc nghề nghiệp. Một điều cũng quan trọng không kém đó là thói quen ăn uống cũng cần phải thích hợp, tránh làm tăng trọng lượng cơ thể một cách quá mức.

Giúp người bệnh khẳng định bản thân Việc khẳng định bản thân sẽ giúp cho bệnh nhân làm chủ được tình cảm, những thái độ thụ động, cực đoan thường gây ra những phản ứng không thích hợp và quá mức. Những thái độ không thích hợp có thể do cá nhân có những suy nghĩ lệch lạc hoặc do những ức chế xã hội mà tạo nên. Để giúp cho người bệnh đối phó với các tình huống stress thì cần đưa họ vào những tình huống, trường hợp căng thẳng có cường độ tăng dần và thay đổi vai trò của họ từ người bệnh thành người tham gia điều trị.

Hoàng Anh - Tuelinh.vn

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh