Như thế nào là xuất tinh sớm ?

Hỏi: Thưa bác sĩ! Em năm nay 26 tuối, thời gian gần đây em bắt đầu có quan hệ với bạn gái. Tuy nhiên mỗi lần quan hệ với bạn gái em thường chỉ kéo dài có vài phút. Em đi hỏi mấy bạn khác thì bảo như vậy là bị xuất tinh sớm. Vậy em xin hỏi bác sĩ như thế nào gọi là xuất tinh sớm ? 

xuat-tinh-som

Trả lời:

Chào bạn Xuất tinh sớm là nguyên nhân thường gặp nhất ở nam giới, có đến 50% nam giới bị xuất tinh sớm ở một thời điểm nào đó trong đời nhưng chứng bệnh này thường có thể chữa khỏi. Nếu định nghĩa về mặt chất lượng, "xuất tinh sớm" là hiện tượng bắn tinh xảy ra trước khi có thỏa mãn của bạn tình. Theo khái niệm này nếu trên 50% số lần quan hệ tình dục mà người nữ không đạt được cực khoái thì có thể xếp bạn tình của cô ấy là xuất tinh sớm. Một số chuyên gia khác đưa ra khái niệm xuất tinh sớm theo thời gian giao hợp, khi đó thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh dưới 2 phút thì gọi là xuất tinh sớm

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Hưng phấn quá mức, đặc biệt trong những lần đầu tiên là nguyên nhân cũng thường gặp ở nhiều bạn trẻ. Nó có thể bắt nguồn từ việc luôn ở trong tình thế vội vàng, hoặc gắn liền với cảm giác tội lỗi hay lo lắng. Đôi khi đàn ông cũng nhanh chóng về đích là bởi sức ép từ bạn đời luôn muốn làm cho xong. Cho dù lý do ban đầu là thế nào, thì cơ thể cũng sẽ quen dần với việc phản ứng nhanh và xuất tinh sớm sẽ trở thành một cố tật. Hoặc hiếm hơn, xuất tinh sớm là hậu quả của một trục trặc thể chất như nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay đường tiết niệu. Nghiên cứu gần đây cho thấy một số đàn ông có thể mắc một bẩm chất sinh lý trong hệ thần kinh gây ra xuất tinh nhanh. Nhưng với hầu hết đàn ông, phóng tinh sớm sẽ xuất hiện trong những lúc bị stress hoặc sức khoẻ kém.  

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh