Mẹo vặt giảm ho nhanh cho bé

Mỗi dịp thời tiết thay đổi bé rất dễ bị mắc các bệnh đường hô hấp, như ho, sốt, cảm lạnh ... trong đó ho là chứng hay gặp nhất. Không phải trường hợp nào các mẹ cũng dùng kháng sinh để trị ho cho bé, dưới đây là một số bài thuốc đơn giản dễ làm, bé vừa không phải dùng tới kháng sinh lại vừa giúp giảm ho nhanh cho bé.

Cho bé uống mật ong buổi sáng

Vào mỗi buổi sáng ngủ dậy, cho bé đánh răng, rửa mặt xong, các mẹ có thể cho bé uống chừng  thìa cafe mật ong, mỗi ngày 1 lần bé sẽ nhanh lành ho. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với các bé trên 1 tuổi, bé dưới 1 tuổi được khuyên không nên dùng mật ong.

ho-o-tre
 
Cho bé uống mật ong buổi sáng

Dùng hỗn hợp củ cải trắng, gừng, mật ong

Các mẹ có thể đem củ cải, gừng xay nhuyễn bỏ vào bát sứ, thêm 1 ít nước lọc và một ít mật ong đem hấp cách thủy cỡ 10- 15 phút đưa ra cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần/ một ngày.

Dùng nghệ tươi

Nghệ tươi giã nhỏ, thêm vào ít nước lọc, g đường phèn đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Dùng lá hẹ

Lấy chừng 10 -15 lá hẹ đem xay nhuyễn, bỏ vào bát sứ, thêm một ít đường phèn đem chưng cách thủy cỡ 15 phút đưa ra cho bé uống mỗi lần 2 thía cà phê, ngày uống 3-4 lần.

Dùng hoa đu đủ, lá tía tô

Hoa đu đủ đực, lá tía tô mỗi thứ 15g, đường phèn. Cho tất cả ba loại vào bát sứ cho vòa ít nước lọc hấp cách thủy 10-15 phút. Sau đó cho uồng mỗi lần uống 1/2 thìa cà phê, ngày 3 lần.

Dùng hạt chanh

Hạt chanh xay nhuyễn với mật ong, hòa thêm một ít nước lọc, hấp vào nồi cơm sôi cho tới khi cơm chín. Lấy ra cho bé uống mỗi lần 2-3 thìa cà phê, cứ nhứ thế ngày uống 3 lần cho đến khi bé khỏi  bệnh.

ho-o-tre
 
Cho bé uống hạt chanh xay nhuyễn với mật ong

Cho bé uống trà cam thảo

Trà cam thảo có vị ngọt, chứa thành phần kháng khuẩn làm dịu cổ họng và đường hô hấp. Các mẹ có thể cho trr uống 3 lần mỗi ngày, mỗi lần tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ.

Ngoài ra, các mẹ có thể sử dụng một số loại lá có tác dụng trị cho cho bé. Các loại lá diếp cá, lá xương sông, lá hẹ, lá húng chanh, cải cúc, tía tô cũng rất tốt cho các bé đang bị ho.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh