Mẹo trị mụn hiệu quả với dầu gấc

Không chỉ giúp làm đẹp da, dầu gấc còn có tác dụng trị tận gốc những nốt mụn đáng ghét.

Như trong một bài viết gần đây, Tuệ Linh đã đề cập với các bạn cách làm đẹp da với dầu gấc. Thế nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng biết rằng, dầu gấc cũng có tác dụng trị các loại mụn như mụn trứng cá rất tốt.

Mụn – nỗi ám ảnh của chị em.

Da mặt nổi mụn là dấu hiệu của rất nhiều vấn đề trong cơ thể. Đó có thể là biểu hiện của sự thay đổi nội tiết tốt khi các bạn gái đến tuổi dậy thì. Nổi mụn nhiều cũng là hậu quả của khói bụi, thậm chí là dấu hiệu báo động bạn bị nóng trong.

tri mun voi dau gac

Thông thường, khi bị nổi mụn, chúng ta thường nghĩ ngay tới việc bôi các loại kem trị mụn để xử lý nhanh chóng chúng. Một số khác sẽ uống các loại thuốc, hoặc thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày để trị mụn từ bên trong.

Đối với các loại kem bôi trị mụn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem khác nhau. Có nhiều loại kem trị mụn của các công ty nổi tiếng phân phối, nhưng cũng có không ít các loại kem trôi nổi, kém chất lượng. Chưa kể chỉ một số loại da nhất định mới hợp với việc bôi kem trị mụn. Cho nên, nếu bạn sử dụng không đúng cách, có thể dẫn tới tình trạng da bị kích ứng, nổi mẩn, thậm chí là nổi mụn nhiều hơn.

Còn đối với phương pháp trị mụn từ bên trong, đây là giải pháp tốt nhất. Thế nhưng, biện pháp này thường phải mất một thời gian mới có tác dụng. Đối với các chị em thường xuyên phải đi giao tiếp, việc những nốt mụn xuất hiện quả thực là một mối phiền toái.

Vậy, giải pháp nào để chúng ta đánh bay các nốt mụn này?

Sử dụng dầu gấc trị mụn hiệu quả

Song song với việc thay đổi chế độ ăn hằng ngày, bạn có thể sử dụng tinh dầu gấc như một giải pháp trị mụn cực kỳ an toàn mà hiệu quả. Trong dầu gấc có rất nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ giúp đánh bay mụn khỏi da mặt bạn, mà còn giúp bạn bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của mình.

tri mun voi dau gac

Bạn hoàn toàn có thể mua tinh dầu gấc tại các cửa hàng thuốc gần nhà. Hoặc có thể tự làm dầu gấc tại nhà, vừa tiết kiệm mà lại an toàn, không chứa các chất phụ gia. Tuệ Linh đã có một bài viết hưỡng dẫn về cách làm dầu gấc thủ công tại nhà.

Cách sử dụng rất đơn giản. Lấy ra một vài giọt tinh dầu ra tay rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da mụn để dầu gấc điều trị trực tiếp vùng da bị mụn này. Nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm trước và sau khi massage để da sạch sẽ, hấp thụ dưỡng chất, nếu không sẽ làm tình trạng mụn nặng thêm. Chỉ sau một vài lần áp dụng, bạn sẽ thấy có công hiệu tức thì, mà lại không lo da bị kích ứng bởi hóa chất.

Chúc các bạn trị mụn bằng dầu gấc thành công!

Chủ đề dầu gấc

Sản phẩm tuệ linh