Mẹo mới giảm căng thẳng, stress - Bạn đã biết chưa?

Ngày nay, công nghệ phát triển, con người cần phải xử lý một "mớ" thông tin mỗi ngày, nhịp sống nhanh hơn, và căng thẳng hơn, Theo đó là tình trạng khó tập trung, mêt mỏi, bệnh tật triền miên, căng thẳng kéo dài. Khi bị căng thẳng, cái mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên là làm thế nào để giảm căng thẳng trước khi bắt đầu vào bất cứ một việc gì khác. Cách nào đây? Dưới đây là một số mẹo nhỏ giảm căng thẳng, có thể bạn chưa biết.

Các dấu hiệu cho thấy bạn đang bị căng thẳng, stress

  • Tinh thần không thoải mái, thường xuyên cảm thấy buồn phiền vì những điều nhỏ nhặt nhất.
  • Mất mọi hứng thú với những sở thích và các hoạt động thường ngày.
  • Lâm vào tình trạng lười nhác, không có chí tiến thủ, tâm trạng buông xuôi
  • Thường xuyên mất ngủ, đặc biệt là thường tỉnh giấc sớm trong nhiều tuần thậm chí nhiều tháng.
  • Phản ứng tư duy chậm chạp, thiếu sự quyết đoán.
  • Trí nhớ bị giảm sút, thường xuyên bị quên.
  • Tính nết xấu đi, dễ nổi giận, không thể tập trung.
  • Thường xuyên cảm thấy bất an, tinh thần rối loạn.
  • Thường xuyên có cảm giác chán ăn, xuất hiện các triệu chứng về dạ dày.
  • Trọng lượng cơ thể giảm sút.
  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, làm việc không tập trung.

Các mẹo nhỏ giảm căng thẳng dễ thực hiện nhất

Đi dạo ở những nơi yên tĩnh . Nhiều người cho biết nếu họ dành ra khoảng 30 phút đi dạo ở nơi cảnh vật xanh tươi và yên tĩnh, họ cảm thấy dễ chịu hơn, bao buồn phiền tan biến hết. Nghe những bản nhạc dịu dàng hoặc những âm thanh của thiên nhiên. Ngoài tác dụng giảm căng thẳng , những bản nhạc này còn có tác dụng giảm huyết áp nữa đấy. Tập các bài tập thể dục thư giãn , bắt đầu từ chân trở lên, duỗi thẳng và thả lỏng cơ bắp ở từng phền cơ thể trong một thời gian ngắn. Gặp gỡ những người bạn vui vẻ mà bạn rất mực yêu quý. Chia sẻ, cười đùa cũng đám bạn, sẻ chia những khó khăn bạn đang gặp phải có thể giúp bạn thoát khỏi những lo lắng và làm cho bạn vui vẻ hơn.

căng thẳng

Hãy giúp đỡ người khác . Thật kỳ diệu phải không nào? Việc bạn giúp đỡ người khác hoặc làm một việc tốt trnog ngày sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng rất nhiều và giảm căng thẳng rất tốt đấy. Bạn sẽ thấy tâm trạng phấn khởi hơn rất nhiều. Bằng lòng với những gì bạn không thể thay đổi được . Không có lý do gì khiến bạn phải dằn vặt mãi với quá khứ hoặc suy nghĩ về những gì không thể thay đổi. Quá khứ đã qua, bạn đâu thể sống mãi với nó được. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc làm thế nào để có một tương lai tốt hơn. Hãy cười thật nhiều, cười khi nào có thể. Đừng nên quá quan trọng hóa vấn đề, hãy cố gắng cải thiện khả năng đối mặt với những tình huống căng thẳng bằng cách nhìn vào khía cạch hài hước, khía cạnh tích cực của mọi vấn đề. Nếu trời đẹp, bạn có thể nằm dài ra bãi cỏ và ngước nhìn lên bầu trời, vì điều đó cho phép những hình ảnh và suy nghĩ tích cực xâm chiếm tâm trí.

Các loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, stress

Cháo bột yến mạch: Khi chúng ta lo lắng, cơ thể sẽ thèm ăn các món có nguồn gốc từ tinh bột và chất xơ. Bởi các món ăn này có tác dụng giúp cơ thể sản xuất ra một loại "hooc môn hạnh phúc" có tên gọi là serotonin, đem lại cho bạn tâm trạng vui vẻ. Cháo yến mạch trong lúc tâm trạng căng thẳng là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn mà bạn không phải lo lắng đến tình trạng vòng eo bị ảnh hưởng. Một sự lựa chọn thật tốt phải không nào. Quả việt quất: Quả việt quất chứa nhiều vitamin, và chất oxy hóa có tác dụng chống lại  “cortisol”- một hooc môn được sản xuất ra mỗi khi cơ thể cảm thấy căng thẳng và lo lắng.4. Rau bina (chân vịt) Rau bina : Đây là một loại rau giầu ma-giê, do đó nó rất hữu ích trong việc giúp cơ thể chiến đấu lại với stress. Thịt bò: Thịt bò có chứa nhiều vitamin B, sắt, và kẽm có tác dụng ngăn cản các hooc môn gây ra stress. Sushi: Sushi là một món ăn ngon, nổi tiếng của đất nước Nhật Bản, rất hiệu quả trong việc giảm nhẹ các triệu chứng của căng thẳng, stress. Sô cô la đen: Ngoài các lợi ích đối với tim mạch và sức đề kháng, socola đen còn có hàm lượng chất  flavanoid cao, có tác dụng thúc đẩy tâm trạng một cách tự nhiên giúp bạn đánh bay stress.

Tuelinh.vn (Tổng hợp)

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh