Mật nhân - Cây thuốc đặc biệt cho người nghiện rượu và xơ gan

Xơ gan là một bệnh gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế các mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan.

xo-gan

HIình ảnh xơ gan

Người bị xơ gan rất dễ dẫn đến hoại tử tế bào gan, cổ trướng, ung thư gan. Bệnh nhân xơ gan có thể gặp các triệu chứng sau: mệt mỏi, sụt cân, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, vàng da, phù chân, báng bụng, xuất huyết mũi, răng, da, đường tiêu hóa, giảm ham muốn tình dục hoặc liệt dương. Các nguyên nhân thường gây ra xơ gan bao gồm nghiện rượu, viêm gan siêu vi B và C, và bệnh gan nhiễm mỡ…. Hiện nay ở nước ta có tỷ lệ xơ gan tương đối cao, do số người mắc vi rút viêm gan B cao và thói quen uống nhiều bia rượu, nhất là những loại “rượu quê” không kiểm soát được chất lượng. Xơ gan không chỉ nguy hiểm đến tính mạng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống như giảm khả năng lao động dẫn đến đói nghèo, giảm ham muốn tình dục, liệt dương. Trên thực tế, tuyệt đại đa số nam giới uống nhiều bia rượu đều giảm sinh lý rõ rệt. Khi gan bị xơ dẫn đến khả năng lọc máu và giải độc kém làm cơ thể luôn mệt mỏi. Hiện nay chưa có thuốc tân dược đặc hiệu để điều trị bệnh xơ gan. Nguyên tắc điều trị chung là làm chậm hoặc ngừng sự phát triển và sâm lấn của các tế bào xơ thông qua việc loại bỏ các nguyên nhân gây xơ. Ví dụ nếu nguyên nhân gây xơ là do rượu thì nhất thiết phải ngừng uống rượu, nếu do vi rút viêm gan thì phải điều trị vi rút, do thuốc hoặc hoá chất thì phải loại bỏ hoá chất đó ra khỏi cơ thể…Đồng thời kích thích sự tăng sinh các tế bào gan mạnh khoẻ để bù vào phần tế bào gan bị xơ thông qua chế độ dinh dưỡng đủ đạm hoặc các chiết xuất từ thảo dược.

Cây Mật nhân

Thảo dược đặc biệt có thể ngăn chặn xơ gan tốt nhất hiện nay là cây Cà gai leo và cây Mật nhân. Cà gai leo được PGS.TS Nguyễn Thị Minh Khai và TS. Nguyễn Thị Bích Thu –Viện dược liệu trung ương chứng minh tác dụng ngăn chặn xơ gan tiến triển và ức chế sự phát triển của vi rút viêm gan B, ngoài ra còn có tác dụng giải rượu mạnh. Cây mật nhân còn gọi là cây Mật gấu là một cây thuốc có tác dụng nhuận gan lợi mật rõ rệt, giải độc rượu, chống mệt mỏi và kích thích tiêu hoá. Mật nhân còn có một tác dụng rất đặc biệt đó là kích thích sinh lý nam giới mạnh mẽ nên rất phù hợp cho những người xơ gan do rượu bia. Các nhà khoa học cũng chứng minh khi phối hợp Mật nhân và Cà gai leo thì tác dụng giải rượu và ngăn chặn xơ gan tăng lên rõ rệt. Đề tài nghiên cứu tại trường Đại học Y Hà Nội được thực hiện bởi PGS.TS. Nguyễn Trọng Thông cho thấy sản phẩm phối hợp từ Cà gai leo và Mật nhân có tác dụng bảo vệ tế bào gan rất tốt trước các tác nhân gây độc. Đây là một hướng đi mới, mở ra hi vọng cho người xơ gan do rượu bia có cơ hội sống lâu, sống khỏe.

Theo báo Cà Mau ngày 2/2/2013


 

Chủ đề benh viem gan b

Sản phẩm tuệ linh