Cách làm mặt nạ chăm sóc da mặt bằng mật ong

Mật ong được rất nhiều chị em sử dụng để làm mặt nạ chăm sóc da. Bởi trong mật ong có chứa hàm lượng vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B và rất nhiều khoáng chất thiết yếu tốt cho da, móng, tóc và sức khỏe. Ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc một số công thức làm mặt nạ chăm sóc da mặt từ mật ong .

1. Mặt nạ trứng và mật ong, sữa chua

Trứng có tác dụng dưỡng ẩm cho da khô, mật ong giúp làm dịu bất kỳ kích ứng da nào như khô nẻ. Sữa chua giúp se khít lỗ chân lông và tinh lọc làn da của bạn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh.

Chuẩn bị:

  • 1 lòng đỏ trứng
  • 1 muỗng canh mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu
  • 1 muỗng canh sữa chua

Cách làm:

Trộn hỗn hợp trên lại với nhau cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp dày và dính khi trộn. Đắp mặt nạ này lên mặt và để nó lưu lại khoảng 5 - 15 phút, sử dụng nước ấm để rửa mặt hoặc với sữa rửa mặt như bình thường.

2. Mặt nạ tinh dầu oải hương, mật ong

mat-na-tu-mat-ong-va-tinh-dau-oai-huong

Hình ảnh minh họa

Mặt nạ này có thể áp dụng với mọi loại da.

Chuẩn bị:

  • 3 giọt dầu hoa oải hương
  • 1 muỗng canh mật ong

Cách làm:

Cho mật ong và tinh dầu hoa oải hương trong một bát nhỏ. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trộn đều. Đắp mặt nạ này lên da, để chúng lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.

3. Mặt nạ dưa leo và mật ong

mat-na-mat-ong-va-dua-chuot

Hình ảnh minh họa

Cách làm:

Dưa leo rửa sạch, ép lấy nước, thêm một chút sữa tươi và mật ong, trộn đều, nhỏ một vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích, phết hỗn hợp lên bề mặt da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch hoặc dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch. Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng bổ sung độ ẩm, làm da trắng mịn và làm giảm nếp nhăn.

4. Mặt nạ bạch chỉ và mật ong

Chuẩn bị :

10g bạch chỉ xay nhuyễn, 10g bạch phu tử xay nhuyễn, thêm nước và mật ong vừa đủ, khuấy đều. Phết hỗn hợp lên da và để 20 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này có tác dụng giảm nếp nhăn, làm da trắng mịn hơn. Kiên trì chăm sóc da bằng mật ong này có thể làm giảm nám và tàn nhang trên da.

5. Mặt nạ bạch chỉ + mật ong + dưa leo + dầu olive

Chuẩn bị: 6g bạch chỉ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng nước ép dưa leo, 3 muỗng dầu olive.

Cách làm:

  1. Trộn đều lòng đỏ trứng gà với bột bạch chỉ.
  2. Thêm mật ong và nước ép dưa leo, trộn đều rồi phết hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
  3. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch mặt một lần nữa, sau đó thoa dầu oliu lên da, dùng tay nhẹ nhàng massage trong khoảng 5 phút.
  4. Dùng khăn bông thấm nước nóng, vắt ráo nước và phủ lên mặt.
  5. Đợi đến khi nguội thì rửa mặt sạch.

6. Mặt nạ bột ngọc trai và mật ong

Cho bột ngọc trai vào một bát nhỏ sạch, từ từ cho mật ong vào bột ngọc trai và khuấy đều cho đến khi có được một hỗn hợp có độ sệt vừa đủ (không nên đổ quá nhiều mật ong).

Trước khi phết hỗn hợp lên da, bạn nên rửa mặt với nước ấm, dùng một mảnh vải sợi mỏng phủ lên mặt rồi phết hỗn hợp lên, không phết quá dầy. Nằm ngủ thư giãn khoảng 60 – 90 phút rồi gỡ sạch mặt nạ.

Bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng và mịn tức thì.

7. Mặt nạ rượu vang và mật ong

Thành phần axit có trong rượu vang có tác dụng thúc đẩy quá tuần hoàn máu, làm giảm sự tích tụ hắc sắc tố, vì vậy rượu vang giúp làm da mịn và tươi sáng hơn. Thành phần mật ong trong mặt nạ sẽ giúp bổ sung độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cho làn da.

Thực hiện: 1 tách rượu vang, thêm 2-3 muỗng mật ong, khuấy đều và phết đều hỗn hợp lên da. Sau 30 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chú ý: không nên sử dụng mặt nạ này cho những người bị dị ứng với rượu.

8. Mặt nạ dưa + đào hạnh nhân + mật ong

Trong dưa có chứa các loại axit béo oleic, citrulline và nhiều thành phần khác có tác dụng thanh tẩy da một cách dịu nhẹ và hiệu quả.

Đào hạnh nhân rất giàu vitamin E, B6 không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn giúp làm dịu các tổn thương da do ánh nắng gây ra.

Thực hiện: dưa xay nhuyễn, đào hạnh nhân sấy khô xay nhuyễn, trộn đều, thêm mật ong vừa đủ để có hỗn hợp sệt vừa phải. Phết hỗn hợp lên da trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ đặc biệt thích hợp với những làn da bị cháy nắng.

9. Mặt nạ glycerin và mật ong

Trộn đều 1 muỗng glycerin với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước. Phết hỗn hợp lên da, để khoảng 20 – 25 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ thích hợp cho da thường và da khô. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần, liên tục trong 30 – 45 ngày để trị liệu cho làn da.

10. Mặt nạ cà chua và mật ong

mat-na-ca-chua-mat-ong

Hình ảnh minh họa

Cà chua ép lấy nước, thêm mật ong vừa đủ để có một hỗn hợp sệt vừa phải. Phết hỗn hợp lên da, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ giúp làn da trở nên ẩm mượt, trắng mịn hơn, giúp giảm nếp nhăn và cải thiện tình trạng mụn của làn da.

11. Mặt nạ chanh và mật ong

Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà tươi, nước cốt của ½ quả chanh tươi, bột mỳ, trộn đều và thêm mật ong. Phết hỗn hợp lên da trước khi đi ngủ và rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng khi thức dậy.

12. Mặt nạ bột mỳ và mật ong

Trộn đều bột mỳ và mật ong, cho hỗn hợp này lên da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Ngoài ra bạn có thể nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả trị liệu của mặt nạ.

Chủ đề làm đẹp

Sản phẩm tuệ linh