Lời khuyên cho người bị cảm lạnh

Khi bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu như chảy mũi, ho, tắc nghẽn mũi, mắt trở nên đỏ ngầu, đau đầu, mệt mỏi, đau các cơ bắp thịt, sốt thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị cảm lạnh. Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia khi bạn bị cảm lạnh.

Bạn nên ưu tiên các món súp

Trên thực tế, món súp là món ăn rất có lợi cho người bị mắc cảm lạnh vì nó rất dễ ăn, ăn nóng có tác dụng thông mũi, giải cảm rất dễ chịu. Có nhiều cách để chế biến món súp, trên thực tế cũng có nhiều loại súp khác nhau ví như súp gà, súp ngô non, súp nấm, súp thịt…. Bạn có thể lựa chọn cho mình một món súp hợp với khẩu vị và cách chế biến mà bạn muốn.

Bạn cần uống đủ lượng nước cần thiết

Nước là một thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung, đặc biệt khi cơ thể bị “tấn công” bởi một loại virus hay vi khuẩn nào đó thì vai trò của nước càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nó có tác dụng thanh lọc và giải độc cho cơ thể đồng nghĩa với việc cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp bạn nhanh chóng bình phục.

Chính vì thế khi mắc cảm lạnh ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống bạn còn cần lưu ý đến việc bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Mỗi ngày cơ thể chúng ta trung bình cần khoảng 8 cốc nước, ngoài nước lọc bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây thuộc họ nhà cam quýt để tổng hợp vitamin C cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Xông hơi

Cảm lạnh thường gây nên hệ lụy khiến cho bạn bị cảm cúm, tắc nghẹt mũi, khó thở… Bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu này thì có thể áp dụng liệu pháp tắm xông hơi giải cảm sẽ rất hiệu quả. Khi tắm xông hơi bạn có thể sử dụng thêm một số loại lá thuốc “dân gian” có tác dụng giải cảm như lá tre, lá bưởi, lá tía tô…. để đun cùng với nước xông hơi.

Bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi

Trong thời gian bị mắc cảm lạnh bạn tuyệt đối không nên làm việc quá sức hay vận động nhiều thay vào đó bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức để mau chóng lành bệnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên nằm nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 ngày, nên đảm bảo thời lượng giấc ngủ từ 8 – 10 tiếng mỗi ngày. Đây là cách đơn giản giúp bạn nhanh chóng bình phục.

Tỏi – “thần dược” trị cảm lạnh

Tỏi không đơn thuần là một loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn mà tỏi còn có tác dụng như một “vị thuốc” trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt với người mắc chứng bệnh cảm cúm và cảm lạnh thì có thể bổ sung tỏi vào các món ăn để cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng “đánh bại” virus cũng như vi khuẩn gây cảm lạnh.

Ngoài ra bạn có thể ăn một vài nhánh tỏi sống mỗi ngày cũng sẽ có tác dụng giúp bạn phòng vệ khỏi nguy cơ “tấn công” của chứng bệnh cảm lạnh và cảm cúm nói riêng và các căn bệnh nguy hiểm khác nói chung.

Xem thêm: Phương pháp chăm sóc bé khi bị cảm lạnh

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh