Kiến thức bổ ích cho người bệnh gút

Nhắc đến bệnh gút là người ta nghĩ ngay đến những cơn đau khớp dữ dội, những khớp bị sưng, mềm và đỏ. Gút không chỉ đem lai cho bệnh nhân cảm giác đau đớn mà còn khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản, bổ ích cho người bệnh gút.

Cải bẹ xanh - Loại rau tốt cho người bệnh gút

Bệnh gout hình thành do một chế độ dinh dưỡng nhiều thực phẩm giàu năng lượng nhất là ăn các loại thịt, tim, gan, lòng hay các loại hải sản. Theo các chuyên gia sức khỏe, người bệnh gút nên dùng nhiều rau xanh, những loại có tác dụng thải ra ngoài chất acid aric gây bệnh.

Cải bẹ xanh giúp phòng trừ bệnh gút rất hiệu quả

Các bà nội trợ có thể lưu ý cách chế biến sau: dùng cải bẹ xanh nấu và uống mỗi ngày thay nước. Nhờ uống loại nước này đều đặn có tác dụng giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gout rất hiệu quả.

Xem thêm : Ăn uống đẩy lùi bệnh gút

Các biện pháp giảm đau cho người bệnh gút

Người bệnh gút có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây:

Chườm đá: Theo các chuyên gia sức khỏe, chườm đá lên vùng bị đau là cách hữu hiệu giúp giảm đau do Gout, cố gắng chườm túi đá từ 10 – 15 phút sẽ thấy giảm đau đáng kể.

Quả anh đào : Người bệnh gút được khuyên không nên bỏ qua quả anh đào bởi loại quả này có tác dụng giảm lượng acid uric trong cơ thể vì thế giảm bệnh Gout, ăn hoặc uống nước ép anh đào đều rất có lợi cho người bị Gout.

Uống nhiều nước : Nước có tác dụng làm loãng lượng acid uric trong cơ thể vì thể giúp giảm bệnh Gout. Những người bị Gout nên uống càng nhiều nước càng tốt.

Vitamin C : Tăng cường bổ sung vitamin C trong chế độ ăn của người bệnh gút có tác dụng giảm viêm sưng.

Dấm táo và mật ong : Dùng 2 thìa dấm táo và 2 thìa mật ong 2 lần mỗi ngày giúp giảm Gout rất hiệu quả.

Luyện tập : Tập các bài tập khớp giúp giảm các cơn đau do Gout gây ra, nên vận động các khớp đều hàng ngày.

Tập luyện thể thao đều có tác dụng giảm đau khớp, giúp các khớp chắc khoẻ và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

Dâu tây : Dâu tây tươi được biết đến với tác dụng làm trung hoà lượng acid uric nên rất tốt cho người bị Gout.

Ngâm chân : Một phương pháp phổ biến giúp giảm đau cho người bệnh gút được khuyên dùng là ngâm chân trong nước muối pha loãng giàu magiê. Phương pháp này giúp cải thiện lưu thông máu, thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm stress hiệu quả.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh