Khởi đầu đẹp của "Hành trình yêu thương"

Với tâm niệm “Hạnh phúc lớn nhất là sự cho đi, chứ không phải là nhận lại”, chuyến xe “Hành trình yêu thương” do TGĐ Nguyễn Duy Như cùng tập thể cán bộ nhân viên công ty TNHH Tuệ Linh phát động đã bắt đầu lăn bánh tới mọi miền của đất nước, đem ấm áp tình thương đến với những mảnh đời bất hạnh cần sự chia sẻ và giúp đỡ.

Đúng như tên gọi, chương trình “Hành trình yêu thương" không đơn thuần là chuyện của doanh nghiệp đi làm từ thiện, mà chính là cuộc hành trình của những trái tim đầy nhiệt huyết sẵn sàng vượt chặng đường hàng trăm cây số để sẻ chia lòng yêu thương đến từng hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống. 

Chọn xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh làm điểm dừng chân đầu tiên, thời điểm hiện tại mất mùa do ngập mặn lại khô hạn. Người dân nơi đây đa phần dựa vào ruộng lúa. Đời sống lại càng khó khăn hơn trong đợt ngập mặn này. Đến cả trâu bò cũng không thể ăn rơm vì do ảnh hưởng của đợt ngập mặn.  Người dân nơi đây đa phần là dân tộc Khơ me, các em nhỏ thường học hết cấp 2 là nghỉ. Các em phải làm đủ nghề từ bán vé số đến làm ruộng thuê. Tại đây đoàn thiện nguyện Tuệ Linh đã có dịp tri ân những người mẹ Việt Nam anh hùng đã chấp nhận mất đi người thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Đoàn thiện nguyện Tuệ Linh đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng xã Đôn Xuân

Trong buổi viếng thăm, đoàn lần lượt đến từng gia đình các mẹ là Mẹ Quách Thị Lài, Mẹ Thạch Thị Cụm, Mẹ Kiên Thị Hon, Mẹ Thạch Thị Khinh. Mặc dù các mẹ tuổi đã cao, sức yếu nhưng tinh thần còn minh mẫn. Đặc biệt, đoàn thiện nguyện không cầm được nước mắt trước hoàn cảnh của Mẹ Thạch Thị Khinh đã mất đi 2 người con trong chiến tranh, thời bình lại không có đất đai nhà cửa, phải mượn đất dựng tạm mái chòi liêu xiêu để ở, kinh tế gia đình đa phần phụ thuộc vào trợ cấp của nhà nước và số tiền bán vé số ít ỏi của người con dâu.

Gia cảnh của Mẹ Thạch Thị Khinh - 84 tuổi. khiến ai trong đoàn cũng không cầm được nước mắt
Mẹ có 5 người con. Trong đó, 2 người con mất hoặc lưu lạc thời chiến tranh.
Cả gia đình đều theo cách mạng kháng chiến chống Mỹ.
Tuy sức khỏe vẫn ổn nhưng mẹ chịu nhiều đau thương mất mát.
Mẹ được trao nhiều danh hiệu anh hùng dân tộc. 

Mẹ Việt Nam anh Hùng Kiên Thị Hon - 91 Tuổi
Mẹ có 3 người con. Gia đình đều có công cho nền độc lập tự do của Tổ Quốc.
Người con trai tên Thạch Đực: là Trung sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.
Người con trai tên Thạch Kha: là Đội viên du kích chống Mỹ và được ghi nhận vào 10/08/1970.
Nguyên quán: xã Long Vĩnh, huyện Cầu Ngang, tỉnh Cửu Long

Đoàn thiện nguyện Tuệ Linh đã bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc, đồng thời trao những món quà cùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tới các Mẹ, chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục giúp đỡ và dạy bảo con cháu và các thế hệ tiếp theo giữ gìn truyền thống yêu nước và tự hào dân tộc. 

Nhân dịp này, “Hành trình yêu thương” cũng ghé thăm trường THCS Đôn Xuân để trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Các em nhỏ nơi đây đa phần là dân tộc Khơ me, nhiều em học hết cấp 2 là nghỉ. Ngoài việc học, các em phải làm đủ nghề từ bán vé số đến làm ruộng thuê để trang trải cho việc học và giảm bớt gánh nặng gia đình.

Tuệ Linh trao học bổng tới các em nhỏ vượt khó hiếu học

Thương các em và mong muốn góp một viên gạch hồng khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, động viên hỗ trợ cho các em có thêm niềm tin trong cuộc sống, Tuệ Linh đã gửi tặng các em những phần học bổng nhỏ cùng các trang thiết bị học tập thiết yếu giúp các em có thêm nghị lực phấn đấu trong học tập.

Mong những phần quà nhỏ này sẽ là động lực để các em cố gắng hơn trong học tập

Kết thúc chặng đầu tiên của “Hành trình yêu thương”, đoàn lên xe lên đường trở về thành phố náo nhiệt. Ai nấy cũng thấm mệt nhưng đều cảm thấy vui và hạnh phúc khi đã có dịp sống trong tình yêu thương san sẻ với người dân nơi đây. Bởi, có đi mới nhận thấy xã hội còn cần lắm những bàn tay chung lo vun đắp. Và có lẽ trong tâm trí mọi người đều đọng lại hình ảnh đôn hậu của các mẹ Việt Nam anh hùng, nụ cười hồn nhiên trong sáng của các em nhỏ. Quả thật là một chuyến đi nhiều ý nghĩa, thắp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho những hành trình đầy ắp lòng nhân ái tiếp theo.

Sản phẩm tuệ linh