Hồi ký du lịch Quảng Bình 2014

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi năm một lần Ban Giám đốc Công ty TNHH Tuệ Linh lại tổ chức cho các thành viên Công ty  trên khắp mọi miền đất nước cùng đoàn tụ, sum vầy. Cuộc hội ngộ năm nay được Ban Giám đốc lựa chọn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là nơi họp mặt.

Nhóm phóng viên chúng tôi đã  có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời và đầy ý nghĩa suốt cuộc hành trình dài gần 10 ngày và viết nên câu chuyện "Hồi kí Quảng Bình". Quảng Bình ngày 02/11/2013: Tự hào văn hóa Tuệ Linh. Sáng ngày 02/11, đoàn tàu SE19 đưa chúng tôi đến với Quảng Bình, mảnh đất miền Trung thân thương vừa oằn mình chống chọi với 2 cơn bão lớn.Từ cửa sổ toa tàu, nhìn ra cảnh vật 2 bên vẫn còn thấy hình ảnh những ngôi nhà bị tốc mái, những đồi cây bị đổ rạp…. hậu quả của 2 cơn bão vừa mới đi qua được khoảng hơn chục ngày. Khoảng 7h30, tàu đến Ga Đồng Hới, cả đoàn khẩn trương thu xếp hành lý xuống tàu, không quên mang theo các thùng đồ mỳ tôm, quần áo quyên góp mang theo để ủng hộ đồng bào bão lụt. Ra khỏi Ga, Trưởng ban di chuyển Trương Hồng Nhung hướng dẫn đoàn lên xe và về khách sạn.

Khi đến khách sạn Mường Thanh, mọi người háo hức đi nhận phòng. Ai nấy đều phấn chấn vì khách sạn rất chi là hào nhoáng! (Tận……4 sao cơ mà! Ka ka…..)

Buổi sáng đầu tiên ở Đồng Hới được kết thúc bằng bữa trưa tại nhà hàng nổi Nam Thành với các món hải sản tươi ngon. Đoàn Miền Nam đến muộn hơn dự kiến vì chuyến bay bị delay do ảnh hưởng của bão nhưng vẫn kịp đến tham dự bữa trưa cùng cả đoàn.

14h00: Toàn Công ty tập trung họp tại hội trường ở tầng 2 của khách sạn. Tổng Giám đốc dành khoảng thời gian đầu tiên của cuộc họp để nói chuyện với nhân viên về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chủ Tịch và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về tư tưởng Hồ Chí Minh và những bài học chúng ta có thể rút ra từ chính cuộc đời cũng như những tư tưởng lớn lao của Người.

DSC_0896 copy

Theo TGĐ Nguyễn Duy Như: "Văn hóa Tuệ Linh là truyền thống dân tộc kết hợp tinh hoa của nhân loại"

Sau những bài học về các bậc vĩ nhân của dân tộc, Tổng Giám đốc đã bình thơ Kiều của đại thi hào Nguyễn Du…Có lẽ đây là bất ngờ không nhỏ đối với hầu hết nhân viên tham dự cuộc họp, bất ngờ  về nội dung và bất ngờ hơn cả là những hiểu biết sâu sắc  của Tổng Giám đốc về Truyện Kiều- viên ngọc quý của kho tàng văn học Việt Nam. Bằng cách riêng của mình, Tổng Giám đốc muốn chuyển tải và khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho mỗi nhân viên Công ty Tuệ Linh. Từ đó khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý thức lao động và cống hiến trong mỗi người. Buổi họp kết thúc bằng lễ tuyên dương và trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2013 trong toàn Công ty.

 

Ngày đầu tiên tại Quảng Bình kết thúc đầy hứng khởi bằng cuộc thi Cánh tay thép giữa các nam vận động viên đến từ 2 miền Nam Bắc. Một khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động sôi nổi của những ngày tiếp theo.

Nhóm phóng viên.

         

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh