Triết lý kinh doanh

CÔNG TY TNHH TUỆ LINH

Tự hào trí tuệ Việt

I. SỨ MẠNG

Công ty Tuệ Linh được thành lập với sứ mạng sau:

  • Bảo tồn, phát triển và xã hội hóa việc sử dụng cây thuốc Việt Nam trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân theo phương châm: tự tôn Dân tộc, tự chủ Kinh doanh và tự hào Truyền thống.
  • Khẳng định thương hiệu cây thuốc Việt Nam ở trong nước và ngoài nước. Đưa cây thuốc Việt Nam hội nhập thành công vào thị trường thế giới.

II. TÔN CHỈ

1. Mục tiêu

a. Tuệ Linh hướng tới phát triển thành một tập đoàn mạnh có tổ chức chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực sau:

  • Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Việt Nam. Hợp tác nghiên cứu sâu rộng với các tổ chức quốc tế về dược liệu.
  • Sản xuất, tiếp thị và phân phối các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ con người. Trong đó đa số được khai thác tại Việt Nam, có độ an toàn cao và hiệu quả bền vững.

b. Sở hữu một số thương hiệu hàng đầu về sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên tại Việt Nam và trên Thế giới. Xây dựng được một vài thương hiệu DƯỢC LIỆU VIỆT NAM hội nhập thành công.

c. Trở thành một tổ chức có đem lại giá trị lớn nhất cho Cổ đông, Đối tác, Nhân viên và Khách hàng của Công ty.

2. Slogan

TUỆ LINH – TỰ HÀO TRÍ TUỆ VIỆT

Giải thích:

Trong nền kinh tế hội nhập sâu rộng bắt buộc các tổ chức phải tìm cho mình một hướng đi riêng và xây dựng một bản sắc riêng để có thể tồn tại. Để chiến thắng trong thương trường, Tuệ Linh xác định lấy TRÍ TUỆ làm nền tảng cạnh tranh. Với tri thức độc đáo của dân tộc về sử dụng cây, con làm thuốc, với sự ưu đãi về thiên nhiên và khả năng thích nghi ứng biến tài tình của người Việt. Tập thể Tuệ Linh cam kết sẽ phát huy lợi thế đó để góp phần tích cực khẳng định thương hiệu dược liệu Việt Nam trên thế giới. Sự thừa nhận của giới khoa học quốc tế cũng như sự tín nhiệm của người tiêu dùng toàn cầu trong việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu Việt Nam do Công ty nghiên cứu và sản xuất là tâm nguyện của Tuệ Linh trong quá trình thực hiện các sứ mạng của mình. Tuệ Linh khẳng định sẽ Hội nhập và cạnh tranh tốt với những công ty dược khác trên thế giới.

III. CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI

1. Con người là trung tâm

Tuệ Linh coi con người là trung tâm, là chủ thể quyết định tạo ra sự phát triển đồng thời là đối tượng thụ hưởng thành quả của sự phát triển. Mọi hoạt động của Công ty đều nhằm tới mục đích: đem lại HẠNH PHÚC cho mọi người. Mọi quy định, quyết định của Công ty không nhằm kìm hãm, giám sát con người mà để giúp mọi người nâng cao chất lượng cuộc sống và từng bước hoàn thiện bản thân mình, hướng tới giá trị Chân – Thiện – Mỹ.

- Công ty cam kết đối xử với nhân viên với sự tôn trọng và đề cao nhân phẩm. Công ty quan điểm không có con người bỏ đi, không có con người sai lầm mà chỉ có hành vi sai lầm, hành vi không được khuyến khích. Mọi quyết định kỷ luật (nếu có) của Công ty đều không phải là “kỷ luật con người” mà là “kỷ luật hành vi sai phạm”.

2. Công bằng

Hướng tới xây dựng một môi trường làm việc công bằng cho mọi thành viên trong Công ty cũng như đối tác của Công ty. Không có sự phân biệt đối xử giới tính, vùng miền, xuất thân… Ai cũng có quyền phát huy năng lực bản thân mà không bị ngăn trở, thụ hưởng thành quả lao động theo năng lực của mình.

3. Dân chủ

  • Công ty coi trọng dân chủ. Mọi người đều có quyền nói lên chính kiến của mình về mọi vấn đề trong Công ty (chính sách, cán bộ, môi trường làm việc…). Tuy nhiên mọi ý kiến đóng góp phải dựa trên tinh thần xây dựng, thấu hiểu, thông cảm, tăng cường sự đoàn kết và phù hợp văn hoá
  • Nếu vấn đề mà nhân viên đưa ra không được cấp trên giải quyết thỏa đáng (theo suy nghĩ và quan điểm của nhân viên), nhân viên có quyền trình bày vấn đề đó theo mô hình “vượt cấp” là gặp cấp cao hơn hoặc gặp Tổng Giám đốc.
  • Công ty nghiêm cấm bất cứ sự trả thù, trù dập nào của bất kỳ ai đối với những nhân viên đã có những lời nói thể hiện quan điểm cá nhân mình mà họ cho là đúng và phù hợp các tiêu chí trên.

4. Chuyên nghiệp

  • Mỗi cá nhân trong Công ty phải hiểu rõ nhiệm vụ và cách thực thi nhiệm vụ của mình. Thực hiện đúng quy trình làm việc đã đề ra.
  • Mỗi cá nhân, phòng ban chức năng trong Công ty không ngừng nghiên cứu và có những đề xuất tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty xây dựng những quy định làm việc, quy trình tác nghiệp chuẩn để nâng cao hiệu quả công việc, sử dụng tối ưu thời gian hữu ích.
  • Các nhân viên trong Công ty có trách nhiệm tuân thủ, thực hiện mọi Nội quy, Quy định, Quyết định của Công ty cũng như các quy trình làm việc của cá nhân, của bộ phận mình trên tinh thần tự nguyện, tự giác.

5. Sáng tạo

  • ­Sáng tạo là gốc của phát triển, là nhân tố quyết định để chiến thắng và vượt lên trong cạnh tranh. Công ty đặc biệt coi trọng tính sáng tạo của mọi thành viên trong Công ty, khuyến khích toàn thể nhân viên không ngừng tìm tòi, đề xuất các phương án kinh doanh mới, sản phẩm mới, phương pháp làm việc mới, cải tiến quy trình công việc nhằm giúp công việc được thuận lợi hơn, hiệu quả hơn.

6. Tiên phong

  • Nhìn xa trông rộng, chấp nhận rủi ro, vượt qua thử thách để khám phá con đường mới, cách làm mới, sản phẩm mới. Dám đi tắt đón đầu trong việc áp dụng tri thức mới, công nghệ mới.
  • Công ty cũng luôn khuyến khích mọi nhân viên, phòng ban chức năng trong công ty luôn phấn đấu tinh thần sáng tạo, dũng cảm để dám đi đầu, dám dẫn đầu và vượt qua các khó khăn, trở ngại trong công tác của mình.

7. Hướng thiện

  • Nền văn hoá của Công ty được xây dựng để giúp các thành viên trong quá trình lao động, sinh hoạt trong môi trường công ty sẽ loại bỏ dần những đức tính xấu, hướng tới những giá trị tốt đẹp hơn.
  • Công ty luôn đề cao các giá trị đạo đức như Cần, Kiệm, Liêm, Chính và đòi hỏi ở mọi thành viên và đối tác tuân thủ các quy tắc về mặt đạo đức kinh doanh, tuyệt đối không làm bất cứ điều gì mờ ám, có thể gây phương hại đến lợi ích của Công ty, Nhân viên, Khách hàng, Cổ đông và Đối tác.
  • Công ty cũng đề cao tinh thần hòa đồng, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
  • Hướng mọi người có phong cách hành xử, ứng xử văn minh hiện đại nhưng mang bản sắc dân tộc.

8. Phát triển bền vững

  • Lấy lợi ích của khách hàng làm tâm điểm, là nhân tố quyết định cho mọi hoạt động của Công ty. Mọi định hướng chiến lược của Công ty trong nghiên cứu sản xuất sản phẩm, mô hình kinh doanh đều phải dựa trên việc đáp ứng và thỏa mãn các nhu cầu chính đáng của khách hàng làm trọng. Không tham lợi về mình, không chụp giật và lừa dối khách hàng. Những việc có lợi cho dân thì hết sức làm, những việc có hại cho dân thì hết sức tránh.
  • Phát triển dựa trên nền tảng tri thức cao và tuân thủ pháp luật. Coi chất lượng sản phẩm là nhân tố quyết định đến sự phát triển bền vững của Công ty.
  • Phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và có trọng tâm nguồn nguyên liệu cây thuốc theo hướng chủ động, hội nhập.

9. Hợp tác và hài hòa lợi ích

  • Công ty luôn xác định hợp tác là xu thế thời đại. Mọi trao đổi, phối hợp, giải quyết mọi việc giữa Công ty và Đối tác, giữa các nhân viên, các phòng ban chức năng luôn dựa trên tinh thần hợp tác cùng có lợi. Mọi sự hợp tác đều hướng tới mục tiêu cùng nhau phát triển. Tăng cường tính hợp tác để phát huy thế mạnh của nhau, rút ngắn thời gian. Coi trọng tính trung thực gắn bó trong việc hợp tác.
  • Hài hòa giữa lợi ích riêng tư và lợi ích công. Tôn trọng các nhu cầu và quyền lợi riêng tư của mỗi người, đặc biệt là quyền mưu cầu hạnh phúc.

10. Chính sách chất lượng

  • Chất lượng quyết định sự tồn tại của Công ty.
  • Chất lượng là sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng nhưng không là sự thỏa mãn của công ty. Với Công ty thì chất lượng luôn phải được nâng cấp, hoàn thiện liên tục nhằm đạt sự phù hợp ở mức cao hơn
  • Chính sách chất lượng được thấu hiểu, quán triệt và nhất quán trong hành động ở mọi cấp, mọi người trong công ty.
Banner