Giảm ho nhanh bằng các phương pháp đơn giản

Bạn đang bị các cơn ho dai dẳng hành hạ? Bạn muốn tìm cách đánh tan những nỗi khó chịu này? Không phải trường hợp nào bị ho bạn cũng cần sử dụng đến thuốc, dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp giảm ho nhanh, bạn có thể áp dụng trước để cải thiện tình hình nhé.

giam-ho-bang-phuong-phap-don-gian

Trước tiên hãy uống thật nhiều nước

Mỗi trận cảm lạnh hoặc cảm cúm thông thường đi qua mang theo bao nỗi khó chịu, nước mũi chảy xuống họng sẽ gây kích thích nơi cổ họng và gây ra ho. Khi bạn uống nhiều nước sẽ làm loãng chất nhầy trong mũi và đờm ở cổ họng khiến cơn ho giảm đi nhanh chóng. Điều này đặc biệt hữu ích trong mùa đông khi không khí xung quanh có xu hướng bị khô dẫn đến tình trạng ho.

uong-nhieu-nuoc-khi-bi-ho

Sử dụng các viên ngậm và uống nước nóng

Bạn cũng có thể ngậm các viên ngậm tại các hiệu thuốc hoặc tinh dầu bạc hà, sau ít phút cổ họng của bạn sẽ dễ chịu hơn những hơn ho sẽ dịu hẳn xuống đấy.

Ngoài ra, bạn có thể uống trà ấm với mật ong, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của mật ong giảm ho và từ xa xưa cách này đã được ông cha ta áp dụng.

Tắm bằng nước ấm, sử dụng máy tạo độ ẩm

Việc tắm bằng nước ấm giúp giảm bớt các cơn ho do lỏng hóa tiết dịch ở mũi. Từ đó giúp giảm bớt ho trong các trường hợp cảm lạnh, người bị dị ứng hoặc hen suyễn.

giam-ho-bang-phuong-phap-don-gian

Việc sử dụng các loại máy tạo độ ẩm sẽ giúp không khí trong phòng bớt khô hơn, giảm cảm giác khó chịu và giảm ho. Tuy nhiên, cũng nên cẩn thận điều chỉnh độ ẩm trong phòng bởi độ ẩm quá cao lại gây tác dụng ngược lại và là môi trường sống lý tưởng của các loại nấm mốc và vi khuẩn.

Hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích gây ho

Các chất kích thích gây ho có thể kể đến nước hoa xịt phòng tắm, sáp thơm, khói thuốc lá... Một số người chất tạo mùi thơm dễ bị kích ứng xoang mãn tính dẫn tới tình trạng ho kinh niên. Do đó, tránh tiếp xúc với các yếu tố này cũng là để tránh tình trạng ho trở lên trầm trọng hơn. Khói thuốc lá là tác nhân gây kích thích tồi tệ nhất trong không khí, vì vậy, kể cả bạn đang bị ho hay không bị cũng nên hạn chế hút thuốc lá vì sức khỏe bản thân cũng là tránh ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh