Gan nhiễm mỡ độ 2 - Những điều bạn cần biết

Gan nhiễm mỡ độ 2 tuy là tình trạng bệnh ở mức trung bình, nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang bị ... "quá tải"!

Gan nhiễm mỡ độ 2 là gì?

Gan nhiễm mỡ là chỉ tình trạng mỡ tích tụ trong gan nhiều hơn 5%. Bệnh chưa tới mức nguy hiểm tới sức khỏe nhưng nếu để lâu dài, bệnh có thể tiến triển thành bệnh xơ gan, chai gan.

Gan nhiễm mỡ độ hai là khi lượng mỡ chiếm khoảng 33% - 66% gan. Bệnh được xác định bằng cách siêu âm. Ảnh trên siêu âm cho thấy độ hồi âm ở nhu mô gan lan toả mạnh hơn, khả năng xác định những đường bờ tĩnh mạch và cơ hoành trong gan giảm mạnh.

gan nhiem mo do 2

Gan nhiễm mỡ độ 2 kéo dài có thể gây ra các bệnh về gan khác - Ảnh minh họa

Bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 có cần điều trị?

Gan nhiễm mỡ độ 2 là tình trạng bệnh ở mức trung bình, cảnh báo lượng mỡ đang trong gan khá lớn, cần có biện pháp cải thiện tình trang ngay vì từ độ 2 chuyển sang độ 3 rất gần nhau, nếu không có biện pháp điều trị lâu dài bệnh có thể diễn tiến thành xơ gan, chai gan không thể khôi phục lại được. Gan nhiễm mỡ độ 2 nếu điều trị kịp thời thì bệnh dễ điều trị hơn, thời gian điều trị rút ngắn và chi phí thấp hơn và có thể tránh được các biến chứng.

Ngoài ra, việc chặn đứng từ nguyên nhân gây bệnh đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị. Người bị bệnh gan nhiễm mỡ độ 2 cần cai các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá), giảm béo (nếu mắc bệnh béo phì), giảm chất béo bão hòa, các đồ uống có gas… Tăng cường vận động để trao đổi chất và đảo thảo mỡ thừa.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

gan nhiem mo do 2

Người bị gan nhiễm mỡ cần tránh xa rượu bia - Ảnh minh họa

Nếu như gan nhiễm mỡ độ 1 có thể chỉ cần điều chỉnh sinh hoạt, ăn uống nhưng ở độ 2 tình trạng tổn thương gan nghiêm trọng hơn nên cần được điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.  

Bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể sử dụng các thảo dược hỗ trợ đào thải mỡ máu, mỡ gan hiệu quả. Ưu điểm của thảo dược là an toàn, chi phí hợp lý và tác động sâu, lâu dài giúp đẩy lùi bệnh dần dần và dứt điểm.

Gần đây, khoa học đã chứng minh hiệu quả rõ rệt của tỏi tía trong việc điều trị gan nhiễm mỡ và mỡ máu. Chỉ cần uống 3-6 viên dầu tỏi mỗi ngày thì sẽ giúp bệnh gan nhiễm mỡ, huyết áp, mỡ máu được cải thiện rõ rệt. Để tránh được mùi vị khó chịu, vừa giúp kích thích tiêu hoá mạnh và ngăn ngừa đau bụng do lạnh hiệu quả thì nên uống dầu tỏi tía vào buổi tối trước khi đi ngủ. Dầu tỏi tía uống trước khi đi ngủ còn giúp kích thích hô hấp khi ngủ, làm sạch phổi và ngăn ngừa cúm hiệu quả.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ

Theo báo SKĐS 17/12/2010

Chủ đề gan nhiễm mỡ

Sản phẩm tuệ linh