Gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

gan-nhiem-mo

Gan nhiễm mỡ là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải đặc biệt là nhóm người uống rượu nhiều, béo phì, tiểu đường, dùng corticoid kéo dài, ăn uống bất hợp lý và ít vận động. Có nhiều thông tin cho rằng, gan nhiễm mỡ rất có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Thực tế như thế nào? Gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không? Mời bạn đọc theo dõi qua thông tin dưới đây.

Gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Gan nhiễm mỡ chỉ là bệnh nhẹ nếu chỉ bị gan nhiễm mỡ đơn thuần, tế bào gan chưa bị hoại tử và xơ hóa do chất mỡ. Người ta thường phát hiện ra mình bị gan nhiễm mỡ ở giai đoạn 1 qua khám sức khỏe định kỳ như siêu âm, xét nghiệm máu....Ở giai đoạn này bệnh nhân hầu như không có biểu hiện triệu chứng bên ngoài. Ở các giai đoạn sau người bệnh thường thấy rất mệt mỏi, uể oải, đầy hơi, khó chịu, chán ăn, ngứa ngáy, làm việc lười biếng không tập trung và sức khỏe suy giảm rõ rệt...

Gan nhiễm mỡ là một bệnh lành tính, không nguy hiểm nếu như được phát hiện sớm và có can thiệp kịp thời. Tuy nhiên, đây là một bệnh lý diễn biến âm thầm, cơ thể người bệnh sẽ dần thích nghi với những triệu chứng bệnh lý nên thường bỏ qua, do vậy bệnh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm, diễn tiến nặng của bệnh gan nhiễm mỡ có thể gây xơ gan, ung thư gan.

Lời khuyên tốt nhất dành cho chúng ta là hãy kiểm soát chế độ dinh dưỡng vận động hợp lý để phòng nguy cơ bị gan nhiễm mỡ. Và cũng nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi kiểm soát sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Đọc tiếp: Người bệnh gan nhiễm mỡ nên làm gì?


Theo bào PLay 13/06/2014

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh