Gấc giúp làn da tươi trẻ hơn

Lycopen từ trái gấc là chất chống ôxy hóa làn da, ngăn bệnh ung thư và đặc biệt là giữ cho làn da mãi tươi trẻ.

1- Lycopen - ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng

Bệnh ung thư da là bệnh phổ biến nhất trong số tất cả các bệnh ung thư ở Mỹ, với hơn một triệu trường hợp được chẩn đoán mỗi năm. Tốc độ vẫn tiếp tục tăng mặc dù có những nỗ lực về giáo dục và chiến lược quảng cáo để thúc đẩy sử dụng các sản phẩm lọc những tia UV có hại.
 
gac-giup-lan-da-tuoi-tre
Hình ảnh minh họa
Lycopen trong gấc được sử dụng cục bộ giúp ngăn chứng viêm và phá huỷ ADN trong các tế bào da sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Sức quyến rũ của việc tắm nắng (ngoài trời hoặc trong phòng tắm nắng) để có một vẻ ngoài “khoẻ khoắn” vẫn quá hấp dẫn. May mắn là khoa học đang cung cấp những chỉ dẫn về việc tăng nạp những chất dinh dưỡng nhất định – như lycopen chống ôxy hoá – có thể bảo vệ không chỉ làn da, mà còn cả cơ thể chúng ta.
 
Các nhà nghiên cứu hiện đang khai thác những tác dụng chống ôxy hoá của lycopen để ngăn bệnh ung thư da và lão hoá. Nghiên cứu ban đầu rất hứa hẹn.Một nhóm nghiên cứu từ trường Y Mount Sinal ở New York đã phát hiện ra khi được sử dụng trên da, lycopen ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng.Năm 2004, báo cáo của Viện da liễu châu Âu cho rằng lycopen được sử dụng cục bộ giúp ngăn chứng viêm và phá huỷ ADN trong các tế bào da sau khi tiếp xúc với ánh nắng.
 
Cuối cùng, một nghiên cứu năm 2006 của các nhà nghiên cứu Đức chỉ ra việc bổ sung lycopen có thể cải thiện tình trạng da, giúp da bớt nhám và tróc vảy. Các nhà sản xuất đang sử dụng lycopen để mang lại lợi ích cho da bằng cách thêm lycopen vào kem giữ ẩm để tăng cường SPF tự nhiên, có tác dụng chống nắng nhẹ (với SPF bằng 3) và hỗ trợ chống ôxy hoá. Gấc chứa một lượng lycopen chống ôxy hoá nhiều hơn gấp 10 lần so với bất kỳ loại hoa quả nào khác, trong đó có cà chua. Trong một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự tập trung lycopen trong màng đỏ quả gấc nhiều hơn gấp khoảng 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Họ kết luận rằng gấc “có thể là một nguồn lycopen có giá trị mới.

2- Da khỏe đẹp nhờ lycopen trong gấc

Người ta ví Lycopen là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đỏ trên da. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông… Chính vì thế, nếu được bổ sung lycopen từ gấc vào thực đơn hàng ngày, chắc chắn làn da sẽ mịn màng, hồng hào và tươi sáng. Không những thế, gấc là thực phẩm phòng thủ các dấu hiệu lão hóa tốt nhất cho da với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ lycopen. Lycopen trong gấc cũng là chất béo hòa tan, vì thế nó dễ dàng đi vào cơ thể hơn so với các loại chất béo khác như trứng, bơ, dầu oliu.
 
Sử dụng gấc thường xuyên sẽ chống được các dấu hiệu đốm nâu, da nhăn và lão hóa. Để sử dụng gấc thường xuyên, vào mùa gấc chín (tháng 12 đến tháng 1), nên ăn nhiều xôi gấc, sinh tố gấc, các món ăn chế biến từ màng đỏ quả gấc. Nếu không phải mùa gấc, hoặc không có gấc để sử dụng,  nên dùng dầu gấc viên nang hoặc các chế phẩm có chứa dầu gấc để uống hàng ngày. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất.
 
com-gac-tot-cho-suc-khoe
Hình ảnh minh họa
 
Bên cạnh đó, với khả năng kết hợp chế biết của các bà nội trợ, có một cách khác là sử dụng dầu gấc để nấu xôi và các món ăn thông dụng hàng ngày như trứng đúc dầu gấc, cá rán dầu gấc, cơm dầu gấc cuộn rong biển, sườn xào dầu gấc, cơm rang dầu gấc…
Đây là phương pháp hết sức hiệu quả vừa tăng hàm lượng dinh dưỡng, vừa tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn.
Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh