Diễn biến của bệnh viêm gan C trong điều trị

Viêm gan C là một dạng viêm gan do virus. Virus gây viêm gan C là 1 trong 6 virus viêm gan hiện đã được xác định và là một trong số những virus viêm gan nguy hiểm nhất. Viêm gan C thường được gọi là một "bệnh thầm lặng" vì nhiều bệnh nhân mang virus không có triệu chứng và thường không cảm thấy mình mang bệnh.

viem-gan-c
 
Viêm gan C là một dạng viêm gan do virus

Diễn biến của bệnh viêm gan C

Nghiên cứu sâu hơn về diễn tiến của viêm gan C, người ta chia ra làm 2 giai đoạn : giai đoạn nhiễm khuẩn cấp tính và mãn tính. Trong đó khoảng 15-20% người bị nhiễm viêm gan C tự tiêu diệt được virut này mà không bị tổn thương gan. Số còn lại là các trường hợp bệnh định cư và tấn công gan một cách chậm chạp. Có khoảng 85% số người nhiễm HCV bị viêm gan mạn tính, 20% bị xơ gan, thường trong vòng 20 năm đầu sau khi bị nhiễm. Trong số những người bị xơ gan, một nửa tiến triển thành bệnh gan giai đoạn cuối hoặc ung thư gan. Hiện nay, biện pháp cơ bản điều trị viêm gan siêu vi C là interferon alpha, một chất tự nhiên của cơ thể được sản xuất bởi các tế bào đề kháng khi bị nhiễm siêu vi.

Thông tin cho bạn

Viêm gan C lây truyền như thế nào?

Chủ yếu viêm gan C truyền nhiễm thông qua truyền máu, các chế phẩm máu, cấy ghép thận, tiêm chích ma túy, từ mẹ sang con; mà trước mắt viêm gan C chưa có vacxin tiêm phòng, nếu như bị nhiễm viêm gan C, người bệnh phải lập tức tới bệnh viện chính quy để tiến hành chữa trị, khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn là rất cao.

Viêm gan C có phòng ngừa được không?

Hiện tại viêm gan C vẫn chưa có thuốc chủng phòng ngừa. Các biện pháp phòng ngừa chủ yếu vẫn là ngăn chặn sự lây lan của siêu vi theo đường máu hoặc tiếp xúc với da niêm như không chích xì ke, không dùng chung kim và ống tiêm, không dùng chung các vật dụng cá nhân dễ gây chảy máu như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, kìm cắt móng tay... Ngoài ra, người bị viêm gan C tuyệt đối không được hiến máu. Và cần biết thêm là, viêm gan C không lây lan qua đường ăn uống và các tiếp xúc thông thường nên không cần thiết phải ăn uống riêng hoặc cách ly người bệnh.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh