Công ty TNHH Tuệ Linh tổ chức Tọa đàm Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi Hải Dương và Hải Phòng

Nhằm tạo ra một diễn đàn sức khỏe bổ ích và thiết thực cho người cao tuổi, mới đây vào ngày 27/04/2019, Công ty TNHH Tuệ Linh đã tổ chức buổi tọa đàm chăm sóc sức khỏe với chủ đề “Bệnh gan mật và các vấn đề thời sự về sử dụng dược liệu trong điều trị bệnh”.

Tham gia buổi tọa đàm, các thành viên trong CLB Nguyễn Trãi (Hải Dương) và Bạch Đằng (Hải Phòng) đã được nghe những chia sẻ hết sức bổ ích từ GS.TS.TTND Nguyễn Văn Mùi – Nguyên phó giám đốc bệnh viện quân y 103 kiêm chủ tịch Hội đồng viết phác đồ điều trị Bệnh viêm gan Virus áp dụng thực hiện trên toàn quốc.

Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Mùi chia sẻ kiến thức về bệnh gan mật với CLB Nguyễn Trãi – Hải Dương.

Thầy chính là người đầu tiên nghiên cứu thành công điều trị viêm gan virus bằng các hoạt chất từ cây cà gai leo, cây nhân trần, diệp hạ châu và hàng loạt công trình nghiên cứu có giá trị khác, từ đó giúp điều trị khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân viêm gan.

Theo TTND Nguyễn Văn Mùi, viêm gan virus và xơ gan có thể có ở bất cứ ai, không phân biệt già trẻ, giới tính, quốc gia, chủng tộc. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thiếu khoa học như ăn uống không đảm bảo, thường xuyên lạm dụng thuốc và các chất kích thích có hại như rượu, đồ uống có cồn, thuốc lá, cà phê; lây nhiễm chéo từ người khác; không thăm khám sức khỏe định kỳ… là các nguyên nhân cơ bản khiến cho các bệnh lý gan mật, đặc biệt là viêm gan virus và xơ gan ngày càng gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Mùi chia sẻ kiến thức về bệnh gan mật với CLB Bạch Đằng – Hải Phòng

Tại buổi tọa đàm, các thành viên trong CLB đã được phổ biến những kiến thức hết sức bổ ích để phòng ngừa các bệnh lý gan mật. Theo đó, để có một lá gan khỏe mạnh, người bệnh nên tiêm vắc xin virus viêm gan B đầy đủ; hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá,…; khám sức định kỳ; thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau xanh; sử dụng một số loại thảo quý có tác dụng vượt trội trong việc kiểm soát các bệnh lí gan mật như Cà gai leo, Kế sữa, Mật nhân,…

Vùng trồng Cà gai leo lớn nhất Việt Nam đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

của Công ty TNHH Tuệ Linh

Cũng trong buổi tọa đàm, các thành viên tham gia còn được phổ biến những kiến thức bổ ích trong việc sử dụng dược liệu để chữa bệnh từ ông Nguyễn Duy Như – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tuệ Linh. Theo ông Như, có không ít người dân qua tìm hiểu thông tin, qua lời chỉ dẫn của người quen, đã tự mua các loại thảo dược để phòng và chữa bệnh. Tuy nhiên, do dùng sai cách, không đúng liều, không đúng đối tượng, thậm chị dùng sai dược liệu, mà thuốc quý không những không chữa được bệnh mà còn rước họa vào thân.

“Ở Việt Nam đã có câu chuyện đau lòng, một bà mẹ đã lấy lá ngón làm phương thuốc lợi sữa vì tưởng đâu đó là chè vằng. Đến 99% người dân Việt Nam sử dụng sai xạ đen. Bất kỳ vị thuốc nào dù tốt đến mấy cũng được chỉ định phải dùng đúng liều lượng và đúng đối tượng. Chính vì vậy, người dân nên bỏ thói quen tự làm bác sỹ điều trị, tự pha chế các thức uống hàng ngày trong hỗ trợ trị bệnh. Cần tìm hiểu kỹ mọi thông tin về liều lượng, cách thức sử dụng cũng như cần được tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ có chuyên môn, để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra” ông Như chia sẻ.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh