Có nên thường xuyên dùng các viên giải rượu?

Mới đây các nhà khoa học Nga khuyến cáo, nếu uống quá nhiều rượu bia, bất luận về mặt tâm lý hay sinh lý đều làm giảm lượng hoóc môn giới tính của phái mạnh cũng như ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Anh T- Giám đốc một công ty xây dựng thường phải đi tiếp khách để tìm thêm hợp đồng. Sau mỗi cuộc nhậu đó, anh T say mèm... Nhưng về đến nhà, thấy vợ gọn gàng bắt mắt, anh sán lại. Tuy nhiên anh đều “ thất bại”.  Nhiều lần “ cố gắng”, mà không thể làm vợ vui, nên anh phải nhờ đến bác sĩ tư vấn.

Cũng là người luôn phải xa nhà, nhớ vợ con, anh T.H.H 34 - cán bộ kinh doanh gas lại tìm đến rượu. Trước các cuộc nhậu anh thường dùng viên giải rượu nên uống rất lâu say và anh thường “tự hào” với bạn bè về điều này. Chỉ đến khi da vàng, mắt vàng và sốt cao được đưa vào cấp cứu trong bệnh viện mới biết mình bị xơ gan nặng. Anh cho biết, trước đó cả năm trời thấy sinh lý rất kém và thường xuyên mệt mỏi nhưng chủ quan không đi khám.

uong-bia

Anh thường "tự hào" với bạn bè vì khả năng uống bia rượu

BS Nguyễn Phương Hồng - Giám đốc Trung tâm cho biết, rượu là một nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới do làm giảm mức testosteron - hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục. Với người nghiện rượu mãn tính, cơ thể sẽ bị thiếu vitamin B1 gây ra bệnh não, làm giảm hoặc mất khả năng tình dục như xuất tinh sớm, không có khả năng cương cứng... Ngoài ra những độc tố trong rượu còn làm cho tinh trùng bị dị dạng và hư hại. Tuy nhiên, phần vì tâm lý ngại, phần khác do những tác hại của bia rượu đến sức khỏe sinh sản không biểu hiện rõ ngay nên ít người đi khám và kiểm tra sức khỏe kịp thời, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chính họ cũng như đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

yeu-sinh-ly-do-uong-bia-keo-dai

Uống rượu bia nhiều còn làm ảnh hưởng đến "chuyện ấy"

Còn TS Phạm Duệ- Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai thì khẳng định, rượu bia là loại đồ uống rất hại cho gan. Hiện nay khi đi uống rượu, nhiều người thường sử dụng các viên giải rượu, tuy nhiên theo TS. Phạm Duệ thì đó là một sai lầm. Các viên giải rượu thường có hàm lượng vitamin B1, B6, PP rất cao giúp thần kinh tỉnh táo nên uống được nhiều, hiện không có bất cứ công trình nào chứng minh các chất này làm giảm nồng độ cồn trong máu. Do vậy lượng rượu vào cơ thể càng nhiều sẽ phá huỷ gan càng lớn, nhiều người đến với Trung tâm chống độc Bạch mai khi gan đã bị xơ nặng. Thực ra trước và sau khi uống rượu nên sử dụng các thảo dược bảo vệ gan như Cà gai leo, Mật nhân, Ác ti sô…sẽ hiệu quả và an toàn hơn.

Cà gai leo được chứng minh bằng những công trình khoa học rất có giá trị và là cây thuốc duy nhất hiện nay được chứng minh có tác dụng chống xơ gan mạnh. Tác dụng giải rượu của Cà gai leo mạnh đến nỗi chỉ cần nhấm rễ Cà gai leo cũng tránh được say (Sách “Những cây thuốc vị thuốc Việt Nam-Đỗ Tất Lợi”, một thí nghiệm khi ngâm Cà gai leo với cồn, rượu thì chỉ sau một đêm sẽ phá huỷ một lượng lớn chất cồn. Cây Mật nhân (còn gọi là cây Mật gấu) cũng được người dân sử dụng để giải độc, giải rượu, tăng tiết mật và làm săn chắc cơ thể. Đặc biệt Mật nhân có tác dụng làm tăng sinh lý nam giới mạnh do kích thích cơ thể tổng hợp testosterol (điều này rất cần cho nam giới xơ gan do rượu). Chế phẩm kết hợp  Cà gai leo và Mật nhân đã được thử nghiệm tại viện quân y trung ương 108 cho thấy tác dụng làm âm tính vi rút viêm gan B và hạ men gan rất tốt.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh