CHUYẾN THIỆN NGUYỆN Ý NGHĨA VÌ SỨC KHỎE NGƯỜI NGHÈO

Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần bất diệt của những ngày cuối tháng 3 lịch sử, đội ngũ bác sỹ trẻ Bệnh viên Đại học Y Hà Nội cùng nhân viên tư vấn của Công ty Tuệ Linh tiếp tục lên đường "Chung tay vì sức khỏe cộng" đến với bà con xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, giúp bà con nơi đây nâng cao sức khỏe, cải thiện cuộc sống.​

Ấm lòng người dân nơi vùng quê nghèo khó 

Xã Đông Sơn nói riêng và huyện Yên Thế nói chung là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, điều kiện kinh tế xã hội còn yếu kém, đường xá đi lại không thuận tiện nên việc thăm khám, chữa bệnh của bà con nơi đây hầu như là gặp nhiều khó khăn.

Nghe tin có đoàn y bác sĩ từ Hà Nội tới thăm khám và tư vấn sẽ khỏe miễn phí, mới hơn 7 giờ sáng, số người có mặt tại trụ sở UBND xã Đông Sơn đã rất đông. Mỗi người một hoàn cảnh, cuộc sống khác nhau, dù mang nhiều tâm trạng nhưng tất cả đều có chung niềm vui, sự háo hức khi được các y, bác sĩ tình nguyện về tận xã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà.  

Nhiều người dân huyện Yên Thế đã có mặt từ sớm để được thăm khám sức khỏe

Có mặt tại hội trường UBND xã từ rất sớm, cô Nguyễn Thị Hoa (người dân xã Đông Sơn), cho biết: “Là hộ nghèo nên chúng tôi không có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các con. Nay nghe tin có đoàn từ thiện về, chúng tôi phải tranh thủ đi sớm để được khám bệnh”. Còn bà Lưu Thị Hảo dù khác xã nhưng cũng lặn lội đến từ sớm để được khám. Bà Hảo bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao nhưng do nhà neo người, ở xa bệnh viện hàng chục cây số nên không có điều kiện đi khám chữa bệnh thường xuyên, nay được khám bệnh miễn phí, bà phấn khởi chia sẻ: “Được các bác sĩ ân cần hỏi thăm sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, hướng dẫn dùng thuốc rất kĩ càng nên tôi vui lắm. Mong là đoàn sẽ đến thăm khám nhiều hơn nữa để những người nghèo như chúng tôi bớt đi nỗi lo bệnh tật”.

Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, tiếp nối các hành trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” trước, các nhân viên tư vấn sức khỏe của Công ty TNHH Tuệ Linh cùng hơn 30 y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đến trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 450 người dân thuộc đối tượng gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người già neo đơn, gia đình có công với cách mạng, các thầy cô giáo, hộ nghèo, khám và điều trị các bệnh lý răng hàm mặt cho 150 học sinh tiểu học tại xã Đông Sơn.

Nhân viên của Tuệ Linh nhiệt tình thăm hỏi tư vấn sức khỏe cho người dân 

Ngoài việc khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, Công ty Tuệ Linh còn trao tặng hàng trăm suất quà ý nghĩa, phát cẩm nang chăm sóc sức khỏe, giúp người dân tự nâng cao nhận thức, chủ động phòng tránh bệnh tật.

Những hộp thuốc, cuốn sách chăm sóc sức khỏe được trao tận tay người bệnh

Đây là đợt khám bệnh miễn phí thứ hai của hành trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” trong năm 2016. Mỗi buổi khám bệnh như thế này góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, phòng, chữa bệnh cho nhân dân, giúp người nghèo được chăm sóc tốt hơn. Nhiều trẻ em được phát hiện bị suy dinh dưỡng, hư răng, viêm đường hô hấp được tư vấn điều trị.

Kết thúc hành trình thiện nguyện, tất cả các thành viên trong đoàn đều chia sẻ cảm giác hạnh phúc vì đã phần nào mang niềm vui và sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh