Bí quyết chăm sóc da khi thời tiết hanh khô

Thời tiết hanh khô, nhiệt độ và độ ẩm thấp làm cho da thiếu hụt nước gây ra hiện tượng da bị nứt nẻ, khô  và kèm theo cảm giác khó chịu. Để chăm sóc tốt cho làn da trong thời tiết hanh khô này, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Bạn không nên chọn nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt vì chúng đều làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da của bạn rất dễ bị nứt nẻ. Vì vậy, trong những ngày thời tiết như thế này, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm với nhiệt độ vừa phải.

Không quên kem dưỡng ẩm

Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da của mình, dùng kem cho loại ban ngày và ban đêm. Với thời tiết hanh khô, lớp sừng trên da thường rất dễ bị bong tróc, phủ một lớp tế bào chết dầy trên làn da thực ở phía dưới. Vì vậy trước khi dùng kem dưỡng ẩm bạn cần loại bỏ đi lớp tế bào chết để việc dưỡng da đạt hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm thường xuyên chắc chắn sẽ làm cho làn da của bạn được chăm sóc và cải thiện đáng kể đấy.

Tham khảo: 4 loại mặt nạ chăm sóc da trong thời tiết hanh khô

Sử dụng tinh dầu cho da

Tinh dầu là một sản phẩm từ thực vật tự nhiên, có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da, và đặc biệt tinh dầu rất an toàn và mát dịu khi sử dụng.

Dưỡng ẩm toàn thân

Bạn không nên quá chú trọng vào vùng da mặt mà quên lãng việc chăm sóc các vùng da khác, đặc biệt là những vùng da có lớp biểu bị thô như gối, vai, khuỷu tay.

Chất lượng giấc ngủ

Nếu sau một đêm mất ngủ, biểu hiện bạn thấy rất rõ ngay khi thức dậy là cơ thể mệt mỏi, vùng da quanh mắt bị thâm. Chính vì thế, ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn làn da sáng mịn.

Chú ý trong ăn uống

Ăn uống điều độ, chú ý đủ nước và ăn nhiều rau xanh là lời khuyên từ các chuyên gia làm đep để chăm sóc tốt nhất cho làn da của bạn.

Đọc tiếp: Những thủ phạm khiến da bị khô

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh